x close

ระทึก ! แผ่นดินไหวไต้หวัน รุนแรงขนาด 7.4  ญี่ปุ่นประกาศเตือนภัยสึนามิ สูงถึง 3 เมตร


          เกิดเหตุแผ่นดินไหวที่ไต้หวัน ความรุนแรงขนาด 7.4 ประกาศเตือนภัยสึนามิ ด้านญี่ปุ่นประกาศเตือนสึนามิคลื่นสูงถึง 3 เมตร


แผ่นดินไหวไต้หวัน
ภาพจาก Twitter

          วันที่ 3 เมษายน 2567 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานอ้างอิงจากสำนักงานสำรวจทางธรณีวิทยาของสหรัฐฯ เผยว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวใหญ่ความรุนแรงขนาด 7.4 ที่บริเวณนอกชายฝั่งทางตะวันออก จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ห่างจากเมืองฮวาเหลียน ไต้หวัน ไปทางใต้ประมาณ 18 กิโลเมตร

          ด้านสำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ได้ออกประกาศเตือนภัยสึนามิในพื้นที่เกาะมิยาโกจิมะและโอกินาวา ทางชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงใต้ไปทางไต้หวัน ขอให้ประชาชนอพยพออกจากพื้นที่เสี่ยงภัยและใกล้เคียง โดยคาดว่าจะมีคลื่นสูงถึง 3 เมตร 

แผ่นดินไหวไต้หวัน
ภาพจาก Twitter

          ขณะที่สื่อท้องถิ่นของไต้หวัน ระบุว่า เหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.2 ที่ระดับความลึก 15.5 กิโลเมตร เกิดขึ้นเมื่อเวลา 07.58 น. ตามเวลาท้องถิ่น แรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้ทั่วทั้งไต้หวัน ด้านสำนักอุตุนิยมวิทยาไต้หวัน เผยว่า แผ่นดินไหวรุนแรงครั้งนี้ถือเป็นแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 25 ปี ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนภัยสึนามิบริเวณชายฝั่งภาคเหนือ แจ้งเตือนให้ประชาชนอพยพอย่างรวดเร็ว

          บนโซเชียลมีเดียมีการเผยแพร่ภาพตึกอาคารบ้านเรือนหลายหลัง ในเมืองฮวาเหลียน เกิดโน้มเอียงและมีบางส่วนพังถล่มลงมาเสียหาย ประชาชนตื่นตระหนกออกมาที่บริเวณถนน มีรายงานเหตุดินถล่มครั้งใหญ่ฝุ่นควันฟุ้งกระจายเป็นบริเวณกว้าง ขณะนี้ ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

แผ่นดินไหวไต้หวัน
ภาพจาก Twitter

แผ่นดินไหวไต้หวัน
ภาพจาก Twitter

แผ่นดินไหวไต้หวัน
ภาพจาก Twitter


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก CNN, CTWANT


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก ! แผ่นดินไหวไต้หวัน รุนแรงขนาด 7.4  ญี่ปุ่นประกาศเตือนภัยสึนามิ สูงถึง 3 เมตร อัปเดตล่าสุด 3 เมษายน 2567 เวลา 10:52:57 18,839 อ่าน
TOP