x close

หนุ่มอยู่คนเดียว ได้ยินเสียงข่วนประตูทุกคืน ปริศนาหลอนกลายเป็นช็อก หลังรู้ต้นตอ

          หนุ่มอาศัยอยู่คนเดียว ได้ยินเสียงข่วนประตูดังขึ้นทุกคืน ปริศนาหลอนกลายเป็นช็อก หลังรู้ต้นตอที่แท้จริง


เสียงปริศนา
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 3 เมษายน 2567 เว็บไซต์ Hk01 เผยเรื่องราวของชายหนุ่มรายหนึ่งชื่อสกุลถัง จากเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน ประเทศจีน เมื่อเร็ว ๆ นี้เขาพบว่ามีความผิดปกติเกิดขึ้น ภายหลังจากได้ยินเสียงคล้ายกับสุนัขข่วนประตูทุกคืน ทั้ง ๆ ที่เขาอาศัยอยู่ที่บ้านคนเดียวตามลำพัง มีเพียงลูกแมวตัวหนึ่งที่ชอบมานอนอยู่ใกล้ ๆ เท้าของเขา และเขามั่นใจว่าไม่ใช่เสียงของแมวตัวนั้นอย่างแน่นอน

          ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นเผยว่า เมื่อช่วงสัปดาห์ก่อน ชายหนุ่มรายนี้ประสบปัญหาได้ยินเป็นเสียงดังเอี๊ยดแปลก ๆ และมักจะดังขึ้นในตอนกลางคืน ก่อนหน้านั้นเขาได้พยายามค้นหาที่มาของเสียงนั้นจนทั่วบ้าน แต่ก็ไม่พบร่องรอยหรือเบาะแสใด ๆ กลายเป็นปริศนาที่ชวนให้รู้สึกหลอน แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะไม่รู้ว่ามันเป็นเสียงของอะไร

          จนกระทั่งวันหนึ่ง ชายหนุ่มเกิดสงสัยว่าความผิดปกติที่เกิดขึ้นนี้ อาจจะมาจากหูของเขาเอง เมื่อวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา เขาจึงได้เดินทางไปพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคหู เพื่อให้ช่วยตรวจดู แล้วเขาก็ต้องตกใจสุดขีด เมื่อได้พบคำตอบว่า มีแขกไม่ได้รับเชิญอยู่กับเขาจริง ๆ ซึ่งไม่อยู่ในบ้าน แต่มันอยู่ในหูของเขา

          ภายหลังจากแพทย์ดำเนินการส่องกล้องตรวจหูของคนไข้ พบว่ามีแมลงสีขาวขนาดเพียงไม่กี่มิลลิเมตรอยู่ด้านในหูของเขา และกำลังเคลื่อนตัวไป-มา โดยแพทย์เผยว่า แมลงดังกล่าวมีขนาดเล็กจิ๋วมาก จนต้องใช้กำลังขยายหลายเท่ากว่าจะเห็น และหูของคนไข้ก็กลายเป็นเหมือนสนามเด็กเล่นของมัน

เสียงปริศนา
ภาพจาก : Weibo

เสียงปริศนา
ภาพจาก : Weibo

          ทางแพทย์จึงได้ช่วยเหลือด้วยการล้างช่องหูให้กับหนุ่มรายดังกล่าวเป็นจำนวน 3 ครั้ง จนคาดว่าแมลงต้นตอนั้นน่าจะหลุดออกมา และเสียงประหลาดที่เขาได้ยินก็หายไป แต่สุดท้ายแพทย์ก็ไม่สามารถพบตัวของมัน เนื่องจากของเหลวที่ออกมาเต็มไปด้วยขี้หูและตัวแมลงก็มีขนาดเล็กมากเกินไป   

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ทางแพทย์ผู้รักษาเผยว่า เมื่อมีแมลงเข้าหู ปฏิกิริยาแรกของหลาย ๆ คนคือการใช้มือพยายามเขี่ยมันออก ซึ่งไม่เป็นผลดี เพราะจะยิ่งทำให้แมลงเจาะลึกเข้าไปในหู จนอาจทำให้แก้วหูบาดเจ็บได้ และหากแมลงคลานเข้าไปในแก้วหูชั้นกลางมากขึ้น ก็จะยิ่งกำจัดได้ยากขึ้น แนะนำให้ใช้น้ำมันธรรมชาติหยอดเข้าไป ทิ้งไว้สักครู่แล้วเอียงหูให้น้ำมันไหลออกมา จะช่วยให้แมลงออกมาได้  

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก : Hk01

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มอยู่คนเดียว ได้ยินเสียงข่วนประตูทุกคืน ปริศนาหลอนกลายเป็นช็อก หลังรู้ต้นตอ อัปเดตล่าสุด 4 เมษายน 2567 เวลา 10:33:12 13,806 อ่าน
TOP