x close

เปิดคอมเมนต์ คนอินโดฯ ไม่เชื่อสายตา หลังเห็นจุดม่วง 5G ในไทย อะไรมันจะแน่นขนาดนั้น

          ต่างชาติตกใจมาก กับจุดสีม่วง 5G ในเมืองไทย แน่นทุกพื้นที่ทุกภูมิภาค ขนาดนนั้นคนไทยยังบ่นว่าเน็ตช้า หันกลับไปดูที่อินโดนีเซีย ว่างแทบทุกพื้นที่ จนคนอินโดฯ ยังต้องเข้ามาคอมเมนต์
จุดสีม่วง 5G ในไทย
ภาพจาก X @sighyam

           ต่างชาติตกใจมาก กับจุดสีม่วง 5G ในเมืองไทย แน่นทุกพื้นที่ทุกภูมิภาค ขนาดนั้นคนไทยยังบ่นว่าเน็ตช้า หันกลับไปดูที่อินโดนีเซีย ว่างแทบทุกพื้นที่ จนคนอินโดฯ ยังต้องเข้ามาคอมเมนต์

           ในตอนนี้ ใคร ๆ ก็สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ง่าย ๆ เพียงแค่มีโทรศัพท์มือถือรวมทั้งปัจจุบันโครงข่ายสัญญาณ 5G จากค่ายมือถือต่าง ๆ ก็เข้าถึงในทุกพื้นที่ แม้กระทั่งบางส่วนที่เป็นพื้นที่บนเกาะหรือพื้นที่ห่างไกล และหากใครที่อยากได้อินเทอร์เน็ตความเร็วแบบไม่จำกัด ก็อาจจะต้องยอมจ่ายเงินเพิ่ม

           ล่าสุด X.com เผยให้เห็นภาพของเครือข่ายสัญญาณ 5G ในประเทศไทย ที่แน่นเปรี๊ยะทุกพื้นที่ ไม่ต่างกับประเทศที่เจริญสุด ๆ อย่างสิงคโปร์ ฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวันรวมไปถึงประเทศจีน ในขณะที่เพื่อนบ้านใกล้เคียงอย่าง เมียนมา กัมพูชา เวียดนาม ทุกพื้นที่แทบจะไม่มีสัญญาณ 5G ครอบคลุม ในขณะที่ฟิลิปปินส์นั้น ก็มีสัญญาณ 5G ครอบคลุมได้ไม่ครบทุกพื้นที่ โดยเฉพาะในส่วนเหนือสุดและใต้สุดของประเทศ

           อย่างไรก็ตาม ในส่วนของประเทศอินโดนีเซียก็เป็นเหมือนกับที่อื่นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่แทบจะไม่มีสัญญาณ 5G เลย มีแค่จุดเล็ก ๆ เท่านั้น ถึงขั้นที่คนอินโดนีเซียยังเข้ามาคอมเมนต์กันสนั่นหวั่นไหว ว่ามีมือถือแรงไปก็เท่านั้น เพราะแทบไม่มีสัญญาณในประเทศเลย


           "ในอินโดนีเซียนี่คือได้แค่ฝัน โดนเฉพาะบนเกาะสุมตรา ไม่แปลกใจเลยที่มือถือไม่ขึ้น 5G เลยสักครั้งแม้ว่าจะมีอุปกรณ์ที่รองรับ 5G ได้"

           "ไม่ต้องแท็กหา โจโก วีโดโด (ประธานธิบดีของอินโดนีเซีย) หรอก ตอนนี้เขากำลังยุ่งอยู่กับการสร้างอำนาจให้ตัวเอง"

           "โจโกคงทำอะไรสักอย่างอยู่แน่นอน ช่วยพัฒนาประเทศ เอ๊ยพูดผิด ช่วยพัฒนาธุรกิจในครอบครัวของตัวเอง"

           "อินโดนีเซียทำไม่ได้หรอก"

           "สวัสดีครับ ขอแจ้งให้ทราบว่า สัญญาณ 5G ในอินโดนีเซียจะมีแค่ในบางพื้นที่เท่านั้น เช่น ในศูนย์จัดแสดงสินค้า สนามบิน ออฟฟิศ ไม่ได้มีทุกที่"

           "ไม่ต้องห่วงนะ ตอนนี้เครือข่าย 5G ของบริษัท Telkomsel ในอินโดนีเซีย กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และหวังว่าสัญญาณ 5G จะครอบคลุมได้มากกว่านี้ในอีกไม่นาน ขอบคุณที่ใช้บริการของเรา"

           "หลังจากที่ฉันกลับมาจากมาเลเซีย มาที่บ้านของแม่ที่ทำนาในจังหวัดพะเยา ก็เห็นความต่างของความเร็วอินเทอร์เน็ตได้ชัดเจนมา นี่แอบคิดว่าบางทีฉันควรอยู่ที่พะเยาดีกว่านะ"

           "ครอบครัวของฉันทำนาและอาศัยอยู่ในจังหวัดหนึ่งในภาคอีสานของไทย ในขณะที่ฉันอาศัยอยู่ในแถบชานเมืองที่ไม่ไกลจากในเมืองในประเทศออสเตรเลีย ถึงกระนั้น ญาติ ๆ ของฉันในไทย ยังได้ใช้อินเทอร์เน็ตที่ไวกว่า 10 เท่า ในราคาที่ถูกกว่า ไม่ยุติธรรมเลย"

           "สัญญาณ 5G ในไทยคือเยอะจนบ้าไปแล้ว ครอบคลุมเน็ตลื่นปรี๊ด อินโดนีเซียตามไม่ทันจริง ๆ"

จุดสีม่วง 5G ในไทย

จุดสีม่วง 5G ในไทย

จุดสีม่วง 5G ในไทย

จุดสีม่วง 5G ในไทย

จุดสีม่วง 5G ในไทย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคอมเมนต์ คนอินโดฯ ไม่เชื่อสายตา หลังเห็นจุดม่วง 5G ในไทย อะไรมันจะแน่นขนาดนั้น อัปเดตล่าสุด 4 เมษายน 2567 เวลา 13:54:00 37,534 อ่าน
TOP