x close

ไอเดียเจ๋งเพื่อคนเดินเท้า ข้ามถนนยังไงให้รถจอดสนิท กลายเป็นไวรัลดัง คนถูกใจพรึ่บ

 
              คนผุดแคมเปญไอเดียเจ๋งเพื่อคนเดินเท้า ข้ามถนนยังไงให้รถจอดสนิท ปลอดภัยแน่นอน กลายเป็นคลิปไวรัลดัง

ไอเดียเจ๋งเพื่อคนเดินเท้า
ภาพจาก Twitter VisionZeroYVR

ไอเดียเจ๋งเพื่อคนเดินเท้า
ภาพจาก Twitter VisionZeroYVR

          การใช้ชีวิตบนท้องถนนสามารถเกิดอันตรายได้ทุกเมื่อ โดยเฉพาะคนเดินเท้า แม้กระทั่งทางม้าลายที่ทำไว้สำหรับคนเดินข้ามถนน ก็ยังกลายเป็นจุดเสี่ยงภัย เมื่อรถไม่ยอมจอดให้แต่โดยดี

          ล่าสุด (4 เมษายน 2567) บนโซเชียลมีเดียมีการแชร์คลิปวิดีโอจนกลายเป็นไวรัล หลังจากมีคนผุดไอเดียสุดบรรเจิดเพื่อคนเดินเท้าจะได้ข้ามถนนอย่างปลอดภัย ด้วยการจัดเตรียม "ก้อนอิฐ" เอาไว้ให้หยิบติดมือเดินข้ามถนน พร้อมกับวิธีใช้ที่ง่ายแต่มีประสิทธิภาพสูงอย่างน่าทึ่ง ทำให้มั่นใจได้ว่ารถยนต์จะจอดให้อย่างสนิทแน่นอน  

          โดยคลิปไวรัลดังกล่าวมาจากประเทศแคนนาดา บนถนนแกรนด์วิลล์ ไอแลนด์ ในเมืองแวนคูเวอร์ ตามรายงานของเว็บไซต์ CBC News เผยว่า อาสาสมัครจาก Vision Zero Vancouver องค์กรไม่แสวงผลกำไรที่มีเป้าหมายเพื่อลดการเสียชีวิตและการบาดเจ็บจากการจราจร ได้จัดทำแคมเปญสุดพิเศษขึ้นมา โดยการนำก้อนอิฐมาตั้งวางไว้ให้คนเดินข้ามถนนหยิบไปใช้ พร้อมกับคำแนะนำการใช้สั้น ๆ 4 ข้อ ได้แก่

          1. หยิบ
          2. หันไปมองถนน
          3. โบก (อิฐในมือ)
          4. เดินข้าม

ไอเดียเจ๋งเพื่อคนเดินเท้า
ภาพจาก Twitter VisionZeroYVR

ไอเดียเจ๋งเพื่อคนเดินเท้า
ภาพจาก Twitter VisionZeroYVR

                โดยเมื่อคนเดินข้ามถนนไปได้อย่างปลอดภัยเรียบร้อย ที่อีกฝั่งของถนนก็จะมีตะกร้าใส่อิฐติดเอาไว้ด้วยเช่นกันเพื่อให้วางอิฐคืน และคนที่อยู่อีกฝั่งก็สามารถใช้งานได้ในลักษณะเดียวกัน

                อย่างไรก็ตาม ไม่ต้องกลัวว่าจะก้อนอิฐดังกล่าวจะทำอันตรายหรือสร้างความเสียหายได้จริง เนื่องจากมันเป็นเพียงอิฐโฟมที่ทำเลียนแบบขึ้นมาเพื่อหลอกตาให้ดูเหมือนว่าเป็นก้อนอิฐจริง ๆ ซึ่งดูเหมือนว่ามันจะได้ผลไม่น้อย เพราะดูจากคลิปวิดีโอจะเห็นว่า คนขับรถต่างพากันรีบหยุดรถให้คนเดินข้ามโดยทันที ไม่มีวี่แววว่าคันไหนจะฝืนขับผ่าน

                ไอเดียดังกล่าวได้รับแรงบันดาลใจมาจากการโบกธงช่วยเหลือสำหรับคนเดินข้ามถนน ครั้งนี้ก็เปลี่ยนจากโบกธงมาโบกอิฐแทน ภายหลังจากคลิปวิดีโอถูกแชร์ออกไปบนโลกออนไลน์ ก็ได้รับความสนใจและเสียงชื่นชมมากมาย คอมเมนต์จากผู้ใช้โซเชียลในหลาย ๆ ประเทศต่างอยากให้มีแบบนี้บ้างในประเทศของตน อย่างไรก็ดี แคมเปญดังกล่าวได้จัดทำขึ้นมาเพียงแค่ในวัน April Fool's Day (1 เมษายน) เท่านั้น แต่คาดหวังว่าจะสร้างความตระหนักให้เกิดขึ้นจริงในสังคม

                "เราตั้งใจทำให้มันดูตลกขำขัน แต่ก็มีความจริงจังอยู่ในนั้นด้วย คนขับไม่ยอมให้คนเดินถนน ไม่ใช่เพราะพวกเขามองไม่เห็น แต่เป็นเพราะพวกเขาไม่สนใจ แต่มันจะได้ผลดีมาก หากพวกเขาเห็นว่าคุณกำลังถืออิฐ แบบว่า โอเค ฉันหยุดให้คนนี้ไปดีกว่า เหมือนเป็นการคืนพลังให้กับคนเดินถนน และท้ายที่สุดทุกคนควรได้ข้ามถนนอย่างปลอดภัย โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีก้อนอิฐในมือ" มิไฮ เซอร์ชา หนึ่งในทีมอาสาสมัคร กล่าว

ไอเดียเจ๋งเพื่อคนเดินเท้า
ภาพจาก Twitter VisionZeroYVR

ไอเดียเจ๋งเพื่อคนเดินเท้า
ภาพจาก Twitter VisionZeroYVR


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไอเดียเจ๋งเพื่อคนเดินเท้า ข้ามถนนยังไงให้รถจอดสนิท กลายเป็นไวรัลดัง คนถูกใจพรึ่บ อัปเดตล่าสุด 4 เมษายน 2567 เวลา 15:02:24 53,534 อ่าน
TOP