x close

ซื้อที่นอนยางพาราเกือบปี ราคา 12,000 เผลอเปิดดูไส้ในแทบร้อง ชาวเน็ตร่วมไขปริศนา

          ซื้อที่นอนยางพารามาใช้เกือบปี ราคา 12,000 บาท พอเปลี่ยนผ้าปูทีหนึ่งรู้เรื่อง เห็นฟองน้ำข้างในเต็ม ๆ แบบนี้ใช่ที่นอนยางพาราแท้ไหม พร้อมไขปริศนา ที่นอนยางพารามีทั้งหมด 2 แบบ


ที่นอนยางพารา

          เดี๋ยวนี้คนปวดหลังกันง่าย ไม่จำเป็นต้องรอแก่แล้วปวด แค่วัยหนุ่มสาวอาการก็เริ่มออกแล้ว ผลมาจากการทำงานที่นั่งเก้าอี้ตลอดเวลา หรือเรียกว่าภาวะออฟฟิศซินโดรม ซึ่งวิธีการแก้ปวดหลัง บางคนก็ใช้การนวดผ่อนคลาย บางคนก็ใช้ที่นอนยางพาราที่แข็ง ๆ เพราะเป็นสิ่งที่ขึ้นชื่อในการแก้ปัญหานี้เป็นอย่างดี ข้อเสียคือ ที่นอนยางพารานี้มีราคาแพงมาก และหนัก

          วันที่ 5 เมษายน 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เล่าเรื่องที่นอนยางพาราของตัวเองว่า ตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว ได้ซื้อที่นอนยางพารามาใช้ กระทั่งผ่านไป 7 เดือน ก็เปลี่ยนผ้าปูที่นอนตามปกติ สายตาพลันเหลือบเห็นรอยยับขาดบนฟูก ข้างในมีลักษณะเหมือนฟองน้ำอยู่ด้านบน ส่วนข้างล่างเหมือนยางอัดฟองน้ำ

          เจอแบบนี้เข้าไป เริ่มตงิด ๆ ว่า ที่นอนที่ใช้อยู่ทุกวันนี้ เป็นที่นอนยางพาราจริงหรือไม่ แต่เธอไม่แน่ใจ จึงขอโพสต์ถามว่า นี่คือสิ่งปกติของที่นอนยางพาราหรือเปล่า ตอนแรกนึกว่าข้างบนจะเป็นยางพารานุ่ม ๆ ความจริงกลับเป็นฟองน้ำ

          ตอนนี้เธอไม่มั่นใจมาก ๆ ลองทักเพจของบริษัทขายที่นอนแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบอะไรกลับมา

          ชาวเน็ตเจอภาพที่โพสต์ออกมา ก็คอมเมนต์กันเป็นเอกฉันท์ว่า นี่ไม่ใช่ที่นอนยางพาราแน่นอน เพราะที่นอนยางพาราแท้ จะมีลักษณะขาวขุ่นเหนียว ๆ และมีน้ำหนักมากกว่าที่นอนทั่วไป

ที่นอนยางพารา

ที่นอนนี้ซื้อมา 12,000 บาท


          ส่วนคนที่ข้องใจ อยากได้ข้อมูลเพิ่มก็มี ถามเจ้าของโพสต์กลับว่า ตอนซื้อร้านได้แจ้งไหมว่าเป็นที่นอนยางพาราแบบไหน ได้มาในราคาเท่าไร เพราะของที่บ้านใช้ท็อปเปอร์ยางพาราหนา 3 นิ้ว ถอดปลอกซักได้ ข้างในเนื้อสีขาวคล้ายกาว แน่นหนึบ ไม่มีฟองน้ำ และมีรูตามสรีระ

          เจ้าของโพสต์เข้ามาตอบว่า ตอนที่ซื้อนั้น ทางร้านแจ้งว่าเป็นยางพารา และร้านที่ขายก็เป็นแบรนด์ดัง ซื้อมาในราคา 12,000 บาท ตอนที่ยกมามีน้ำหนักมาก และต้องใช้ผู้ชายยก 5-6 คน แต่วันที่นอนตอนแรกก็รู้สึกประหลาดใจเหมือนกัน มันไม่คุ้นเคยเหมือนที่เคยนอน

          ทันทีที่คนเห็นราคา รู้สึกว่าแพงไปมาก ราคาแบบนี้ไม่ควรมีฟองน้ำและยางพาราด้านล่าง เหมือนเศษยางพาราอัดรวมกับอย่างอื่น มากกว่าเป็นยางพาราแท้ จากนั้นก็มีคอมเมนต์มาเสริมว่า ถ้าเป็นแบรนด์ดัง มักจะเป็นที่นอนยางพาราอัด ไม่ใช่ยางพาราฉีด ถ้าอยากได้ยางพาราแบบแน่น ๆ ต้องไปซื้อที่อื่น

ที่นอนยางพารา มี 2 แบบ ต้องดูให้ดีก่อนซื้อ


          ทั้งที่ มีคนมาอธิบายให้เข้าใจง่าย ๆ ว่า ที่อนยางพาราแท้ จะมี 2 รูปแบบ ดังนี้

          1. ขึ้นรูป จะเป็นน้ำยายางฉีดขึ้นรูปทั้งก้อน มีรูที่เป็นยางล้วน ๆ

          2. แบบอัด จะเป็นเศษยางพาราเอามาอัดเป็นก้อน แบบนี้จะเป็นยางล้วน ๆ หรืออาจจะมีข้างบนสุดเป็นฟองน้ำ

          เมื่อเป็นแบบนี้ ราคาแบบขึ้นรูปจะแพงกว่าแบบอัดอย่างแน่นอน ทว่าที่นอนยางพารานั้น ถึงแม้จะใช้ยางพารา แต่ก็จะมีวัสดุอื่น ๆ ด้วย เช่น สปริง ฟองน้ำ ที่เป็นนวัตกรรมของแบรนด์นั้น ไม่ได้เป็นยางพาราล้วน ดังนั้น ก่อนซื้อต้องเช็กให้ละเอียดว่าเป็นยางพาราแบบไหนกันแน่

          ส่วนที่นอนของเจ้าของโพสต์ ก็ไม่แน่ใจว่าเป็นที่นอนยางพาราแบบอัดหรือไม่ เพราะมันไม่ใช่ก้อนที่มาอัดกัน คล้ายกับการเอาเศษมาผสมมากกว่า

          ยิ่งอ่าน เจ้าของโพสต์ยิ่งผิดหวัง เพราะราคาที่จ่ายถือว่าสูง ตอนนี้กำลังรอแอดมินตอบ แต่ก็ยังไม่ตอบซะที

ที่นอนยางพารา

ที่นอนยางพารา

ที่นอนยางพารา

ที่นอนยางพารา

ที่นอนยางพารา

ที่นอนยางพารา





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซื้อที่นอนยางพาราเกือบปี ราคา 12,000 เผลอเปิดดูไส้ในแทบร้อง ชาวเน็ตร่วมไขปริศนา อัปเดตล่าสุด 5 เมษายน 2567 เวลา 11:57:56 18,985 อ่าน
TOP