x close

เตือนภัยหน้าร้อน เด็กหัวทิ่มถังน้ำ ยายเดินผ่านเป็น 10 ครั้งไม่เห็น สุดท้ายดับสลด


           หลานวัย 1 ขวบ หัวทิ่มถังน้ำ ยายเดินตามหา แต่ผ่านเป็น 10 ครั้งไม่เห็น จนผ่านไป 20 นาที สุดท้ายหลานดับสลด

เด็กจมน้ำในถัง
ภาพจาก Weibo

           วันที่ 5 เมษายน 2567 เว็บไซต์ Hk01 เผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้มีโศกนาฏกรรมสุดสลดเกิดขึ้นที่ประเทศจีน เมื่อเด็กชายตัวน้อยวัยเพียง 1 ขวบ เกิดเหตุไม่คาดฝันหัวทิ่มลงไปถังน้ำ ในขณะที่ยายของเขาพยายามตามหาหลายที่หายไป แต่กลับมองไม่เห็นหลาน แม้ว่าจะเดินผ่านจุดนั้นเป็น 10 ครั้ง จนผ่านไปนานถึง 20 นาที กว่าที่จะหาเจอ และเด็กชายได้สิ้นลมหายใจจากไปในที่สุด

           เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองลิ่วผานสุ่ย มณฑลกุ้ยโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในบริเวณบ้านแสดงให้เห็นว่า เด็กชายตัวน้อยออกมาเล่นน้ำในถังที่ตั้งอยู่ด้านนอกบ้าน เขาพยายามก้มหัวลงไปเพื่อเอามือแตะน้ำเล่น จนกระทั่งเสียหลักหัวทิ่มปักลงไปในน้ำจนขาชี้ฟ้า เด็กชายพยายามดิ้นเอาชีวิตรอดอย่างสุดกำลัง แต่ก็ไม่สำเร็จด้วยแรงของเด็กที่น้อยเกินไป

เด็กจมน้ำในถัง
ภาพจาก Weibo

           ในระหว่างนั้น ยายของเด็กชายที่สังเกตว่าหลายหายไปก็พยายามออกตามหา เธอเดินวนไปมาตามจุดต่าง ๆ อยู่ทั่วบริเวณบ้าน ผ่านจุดถังน้ำที่เด็กชายอยู่ประมาณ 10 ครั้ง และแม้จะเฉียดไปใกล้มาก แต่เธอก็มองไม่เห็นว่าหลานอยู่ตรงนั้น กระทั่งเวลาผ่านไปนานถึง 20 นาที ยายถึงจะเจอร่างหลานที่แน่นิ่งไปแล้ว เธอรีบอุ้มหลานขึ้นมาจากถังน้ำ แล้วพยายามกดหน้าอกเพื่อให้ฟื้นสติกลับมา

           อย่างไรก็ตาม ความพยายามของยายไม่เป็นผล เธอจึงจากแจ้งขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยฉุกเฉิน ต่อมา เด็กชายถูกพาตัวส่งโรงพยาบาลในท้องถิ่น แต่ก็ไม่ทันกาล แพทย์หมดหนทางที่จะช่วยยื้อชีวิต เนื่องจากเด็กชายหายอากาศหายใจไปเป็นเวลานาน จนทำให้เขาเสียชีวิตแล้ว

เด็กจมน้ำในถัง
ภาพจาก Weibo

           แม่ของเด็กชายรายดังกล่าว นำคลิปวิดีโอเหตุการณ์และเรื่องราวนี้มาเผยแพร่ โดยกล่าวอย่างใจสลายว่า "ฉันฝากลูกชายให้อยู่กับยายตามลำพังที่บ้าน แต่เขาหัวทิ่มตกลงไปแช่อยู่ในน้ำนานถึง 20 นาที ชีวิตของเขาถูกพรากจากฉันไปตลอดกาล"

           หลังจากนั้นเรื่องราวก็กลายเป็นกระแสบน Weibo ผู้คนต่างพากันเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือด บางส่วนรู้สึกสะเทือนใจ ในขณะเดียวกันก็มีชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยเข้าไปแสดงความไม่พอใจ กล่าวต่อว่ายายรายนี้ว่า "คุณตาบอดขนาดนี้ได้อย่างไร", "เท้าของเด็กชายชี้ฟ้ากางออกขนาดนั้น คุณไม่เห็นความผิดปกติได้อย่างไร", "เด็กอายุแค่ 1 ปี ผู้ใหญ่ที่ดูแลไม่ควรละสายตาแม้แต่วินาทีเดียว", "อีกหนึ่งบทเรียน ความสูญเสียที่ไม่อาจย้อนกลับคืนมาได้"

เด็กจมน้ำในถัง
ภาพจาก Weibo

เด็กจมน้ำในถัง
ภาพจาก Weibo

เด็กจมน้ำในถัง
ภาพจาก Weibo

เด็กจมน้ำในถัง
ภาพจาก Weibo

เด็กจมน้ำในถัง
ภาพจาก Weibo

เด็กจมน้ำในถัง
ภาพจาก Weibo

เด็กจมน้ำในถัง
ภาพจาก Weibo

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Hk01



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนภัยหน้าร้อน เด็กหัวทิ่มถังน้ำ ยายเดินผ่านเป็น 10 ครั้งไม่เห็น สุดท้ายดับสลด อัปเดตล่าสุด 6 เมษายน 2567 เวลา 14:45:46 9,527 อ่าน
TOP