x close

พลทหารหนีเที่ยว โดนสิบเวรรุมซ้อม โอดจับใบดำใบแดง แล้วมาเจอแบบนี้ !

 
          พลทหารแอบหนีเที่ยว โดนจับได้เจอสิบเวรทำร้ายร่างกาย โอด ไม่ควรโดนแรงขนาดนี้ ยอมรับว่าผิดจริง ส่วนชาวเน็ตมอง 2 มุม

ทำร้ายร่างกาย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว

ทำร้ายร่างกาย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว

          เรื่องข่าวพลทหารถูกทำร้ายร่างกายในค่าย ก็ยังคงมีออกมาอย่างต่อเนื่อง บางเคสก็บาดเจ็บสาหัส น่วมไปทั้งตัว บางเคสก็ถึงขั้นเสียชีวิต พ่อแม่คนตายต้องออกมาร้องขอความเป็นธรรม

          วันที่ 6 เมษายน 2567 เฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว  มีการลงคลิปพลทหารรายหนึ่ง เล่าเรื่องระบายความในใจ หลังจากที่แอบหนีเที่ยวกลางดึก แล้วถูกจับได้ ก่อนที่จะถูกนายสิบรุมทำร้ายร่างกาย โดยเจ้าตัวก็รู้ว่า สิ่งที่ทำนั้นผิด แต่ไม่ควรถูกลงโทษรุนแรงขนาดนี้

ทำร้ายร่างกาย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว

ทำร้ายร่างกาย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว

          พลทหารรายดังกล่าว ต่างพรั่งพรูความในใจ ร้องไห้ระบายออกมาว่าต้องเจออะไรบ้าง ตลอด 1 ปีครึ่ง เป็นเวลานานกว่า 30 นาที อยากให้มีคนช่วยเหลือเขา อย่างไรก็ตาม คลิปดังกล่าวถูกตัดเหลือ 2 นาที ในคลิปเห็นชัด ๆ ว่า มีนายทหารหลายคนนั่งกับพื้น พร้อมกับมีทหารคนหนึ่งพูดว่า ผมยอมรับผิดเองครับ ผมหนีเที่ยว แต่มาทำร้ายร่างกายไม่ได้ครับ ผมจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ผมไม่ได้อยากเป็นทหารคัดใบดำใบแดงแล้วมาโดนแบบนี้

          มันมีทหารอีกหลายคนที่ทำผิด แต่ไม่เคยโดนแบบผมเลย แล้วพวกผมที่เป็นพลทหารโดนสิบเวรทำร้ายร่างกายแบบนี้ได้เหรอครับ ผมยังไม่พูดถึงตอนที่มาฝึกทหารใหม่ ผมพูดเลย เรื่องนี้ผมไม่ยอม จะจำหน่ายคดีผมหนี 10 ปี ผมยอมรับเลยว่า ผมมีไฟล์ทุกอย่างพร้อมตรวจสอบ

ทำร้ายร่างกาย

          ด้านชาวเน็ตเห็นแล้วคอมเมนต์ว่า เจอแบบนี้ใครจะอยากมาเป็นทหารเกณฑ์ ยังไงก็ต้องมีสิทธิมนุษยชนเหมือนกัน อีกส่วนหนึ่งก็ห่วงเจ้าของคลิปว่าจะเป็นอันตรายไหม เพราะมีการเปิดชื่อชัดเจน และตอนนี้ต้นทางก็ลบคลิปออกไปแล้ว

          ส่วนบางคนก็เล่าประสบการณ์ในค่ายทหารว่า เคยโดนลักษณะนี้เหมือนกัน คือ เพื่อนทำผิดหนีค่ายทหาร แต่คนอื่นที่อยู่ในกองเดียวกันกลับถูกลงโทษจนกว่าเพื่อนจะกลับมา ซึ่งมันไม่แฟร์ คนทำผิดควรถูกลงโทษ คนที่ไม่ผิดไม่ควรโดน

          อย่างไรก็ตาม ก็มีคนมองว่า เข้าใจฝั่งสิบเวร เพราะการที่พลทหารหนีเที่ยว แล้วถ้าเกิดอุบัติเหตุ แบบนี้สิบเวรที่เป็นผู้ดูแลก็ต้องรับผิดชอบเหมือนกัน



ทำร้ายร่างกาย

ทำร้ายร่างกาย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พลทหารหนีเที่ยว โดนสิบเวรรุมซ้อม โอดจับใบดำใบแดง แล้วมาเจอแบบนี้ ! อัปเดตล่าสุด 7 เมษายน 2567 เวลา 09:12:39 4,577 อ่าน
TOP