x close

รีวิวคอนโดชะอำ มาช่วงหยุดยาว ทั้งตึกมีเราแค่คนเดียว เจ้าของห้องมีชี้ ตึกเป็นแบบนี้เพราะ...?


          สาวมาเที่ยวชะอำ พักคอนโดดังโลเคชั่นดี แต่ทั้งตึกมีแค่ตัวเองคนเดียว ทำเอาคิดไปไกลและมองว่าหลอน ด้านเจ้าของห้องมาบอกว่าทำไมตึกนี้ถึงเงียบ


ไวรัลรีวิวคอนโดชะอำ

          การไปเที่ยวพักตามโรงแรมต่าง ๆ แล้วไม่มีคนร่วมอาศัยจำนวนมาก ก็เป็นเรื่องดีที่ไม่ต้องไปเจอคนเยอะ ๆ จนวุ่นวาย แต่อีกมุมหนึ่ง มันก็กลายเป็นความวังเวงที่เข้ามาแทนที่ได้เช่นกัน

          วันที่ 7 เมษายน 2567 ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งลงรีวิวการไปพักคอนโดสุดหรูติดชายหาดชะอำ ตึกนี้มี 300 ห้อง แต่ทั้งตึกมีเพียงแค่เธอที่มาพัก เจอแบบนี้เสียความรู้สึกมาก แม้คอนโดนี้จะให้ฟีลเหมือนคฤหาสน์ส่วนตัว แต่เงียบเหมือนป่าช้า พร้อมกับภาพที่ถ่ายจากริมระเบียง ไม่มีคนอยู่แม้แต่คนเดียว

          ขณะที่ เฟซบุ๊ก PropCons โพสต์เสริมเกี่ยวกับคลิปนี้ว่า คอนโดแห่งนี้ในอดีตชื่อว่า the energy ก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อเป็น seaside city เป็นคอนโดที่มีเครื่องอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ และอยู่ใกล้ชายหาด ราคาค่าเช่าห้องก็ไม่แพง เริ่มต้นที่หลักพันเท่านั้น แต่ข้อเสียคือคอนโดค่อนข้างเงียบเหงา ขับรถเข้าไปรับรู้ได้เลย ส่วนในเรื่องราคาคอนโดนั้น ทางเจ้าของ TikTok บอกว่า ราคาห้องคืนละ 15,000 บาท แต่อาจจะเขียนผิดเพราะจริง ๆ แล้ว ราคาห้องเพียงคืนละ 1,500 บาทเท่านั้น

ไวรัลรีวิวคอนโดชะอำ

ไวรัลรีวิวคอนโดชะอำ

          ส่วนเหตุผลที่คอนโดแห่งนี้ แทบไม่มีคนเข้ามาอยู่ ทั้งที่ตึกสวยสะอาดเรียบร้อย ติดชายหาดที่สงบและเป็นส่วนตัว เพราะ

          - ส่วนมากคนที่ซื้อคอนโดนี้ไว้ เพราะต้องการที่พักตากอากาศในชะอำ  โดยโลเคชั่นที่ใกล้ชายหาดส่วนตัว และค่าส่วนกลางฟรีตลอดชีพ คนจึงซื้อไว้มาพักกันเป็นครั้งคราว ไม่ต้องแย่งกับใครในช่วงเทศกาล ไปกันจริงก็เดือนละครั้ง จึงเป็นเหตุให้มีทำให้คนพักอาศัยไม่เยอะ เป็นคอนโดที่ดีมาก ๆ เงียบสงบ ไม่วุ่นวาย

          - ที่พักที่นี่ห้องเยอะและตึกเยอะ อาจจะยังขายไม่หมด เลยดูเหมือนคนน้อย บางคนซื้อเอาไว้ปล่อยเช่า และมีคนมาเช่าบ้างเป็นครั้งคราว

          - การมีคนอยู่น้อย ค่าส่วนกลางฟรีตลอดชีวิต ทำให้คอนโดไม่ช้ำ ทุกอย่างยังคงอยู่ในสภาพที่ดี

          - มีคนที่เคยไปเช่าคอนโดแห่งนี้ รีวิวจากประสบการณ์จริงว่า ตนเพิ่งไปพักที่คอนโดแห่งนี้มา 3 วัน 2 คืน และพบว่าเป็นคอนโดริมหาด บริเวณหาดกว้างขวาง สะอาด สระว่ายน้ำดี แต่ทั้งตึกก็มีคนอาศัยเพียง 2 ห้อง สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ราคาดีงามมาก พัก 2 คืนแล้ว ได้มาราคารวม 1,500 บาท

          - ในเรื่องสิ่งลี้ลับนั้น มีหลายเสียงยืนยันว่า ไม่เคยเจอสิ่งลี้ลับ การที่เจ้าของคลิปลงเสียงหลอน ๆ ในคลิป ยิ่งทำคอนโดเขาเสียหาย คนที่ไม่เหมาะสมกับที่นี่ก็คือ คนขี้กลัวหรือชอบแสงสี

          - จุดดีของคอนโดอีกข้อคือ นำสัตว์เลี้ยงเข้าตึกด้วยได้

          ทั้งนี้ เมื่อเช็กจาก TikTok ของผู้ใช้รายนี้ พบว่า ปิดแอคเคาน์ตเป็นส่วนตัวเรียบร้อยแล้ว จึงไม่สามารถเช็กต่อได้ว่า มีการลบคลิปหลังจากเป็นกระแสหรือไม่

ไวรัลรีวิวคอนโดชะอำ

ไวรัลรีวิวคอนโดชะอำ

ไวรัลรีวิวคอนโดชะอำ

ไวรัลรีวิวคอนโดชะอำ

ไวรัลรีวิวคอนโดชะอำ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รีวิวคอนโดชะอำ มาช่วงหยุดยาว ทั้งตึกมีเราแค่คนเดียว เจ้าของห้องมีชี้ ตึกเป็นแบบนี้เพราะ...? อัปเดตล่าสุด 7 เมษายน 2567 เวลา 12:21:12 117,773 อ่าน
TOP