x close

ซื้อบ้านมือสอง เพื่อนบ้านเตือนมีผีสิง ไม่เชื่อจนต้องเสียใจ ที่แท้ผีตัวจริงคือเพื่อนบ้าน

          ครอบครัวซื้อบ้านมือสอง เพื่อนบ้านเตือนมีผีสิง ไม่เชื่อจนต้องมาเสียใจทีหลัง ที่แท้ผีตัวจริงก็คือเพื่อนบ้าน 

ซื้อบ้านมือสอง
ภาพจาก Alvin Habara / Shutterstock.com

          หนึ่งสิ่งสำคัญที่เป็นปัจจัยในการตัดสินใจเลือกซื้อบ้านสักหลัง นั่นก็คือ "เพื่อนบ้าน" ดังคำที่ว่ากันว่า ได้เพื่อนบ้านดี ก็เหมือนถูกหวย แต่หากตรงกันข้าม อาจจะกลายเป็นฝันร้ายแสนทรมานจิตใจ ชนิดที่เรียกว่า ยิ่งกว่าโดยผีหลอกเสียอีก  

          วันที่ 7 เมษายน 2568 เว็บไซต์ CTWANT เผยเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งในประเทศมาเลเซีย เมื่อไม่นานมานี้ มีหญิงรายหนึ่งได้ออกมาแชร์ประสบการณ์การซื้อบ้านของเธอที่น่าผิดหวัง และรู้สึกเสียใจอย่างมากที่ไม่ฟังคำเตือน โดยตอนก่อนที่จะย้ายเข้า มีเพื่อนบ้านเตือนแล้วว่า "บ้านนี้มีผีสิง" แต่เธอไม่เชื่อ จึงยืนกรานที่จะย้ายเข้า จนในที่สุดก็ได้รู้ซึ้ง เมื่อได้เจอกับ "ผี" ตัวจริง

ซื้อบ้านมือสอง
ภาพจาก Rita Image / Shutterstock.com

          ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น เผยว่า เธอได้ซื้อบ้านมือสองหลังหนึ่ง ช่วงที่ไปดูบ้านก่อนจะตัดสินใจย้ายเข้า มีเพื่อนบ้านที่อยู่หลังติดกันเข้ามาเตือนหลายครั้งแบบเหมือนจะหวังดี บอกว่าบ้านหลังนี้มีผีสิง ทว่าเธอไม่เชื่อเรื่องพวกลี้ลับ หลังจากนั้นจึงได้พาครอบครัวย้ายเข้ามาอยู่อาศัย แต่หลังจากย้ายมาได้เพียง 2 เดือน ก็เจอดีเข้าจนได้

          เพื่อนบ้านคนนั้นชอบบ่นว่า บ้านของเธอชอบทำเสียงดังที่บันได ซึ่งความจริงก็คือบันไดบ้านที่อยู่อาศัยแถวนั้น ส่วนใหญ่ก็เป็นบันไดไม้ เมื่อมีคนเดินขึ้นลงก็ทำให้มีเสียงดังออกมาได้ แต่เพื่อนบ้านรายนี้กลับมาตำหนิว่าเป็นเพราะบ้านเธอ รวมไปถึงปัญหาจุกจิกเล็ก ๆ น้อยก็โทษว่าเป็นความผิดของบ้านเธอ โดยที่ไม่ฟังคำโต้แย้งหรือแม้กระทั่งยอมรับความจริง

          ปัญหาเรื่อง "นิสัย" ของเพื่อนบ้านรายนี้ยังไม่จบเท่านั้น เขายังกล่าวหาว่าครอบครัวทำพฤติกรรมแย่ โดยครั้งหนึ่งเพื่อนบ้านเห็นคนแปลกหน้าขับรถมาจอดที่หน้าบ้านของเธอ จากนั้นก็มีผู้ชายในรถเดินลงมา เอากล่องพัสดุที่แกะแล้วโยนขยะใส่ถังขยะของเพื่อนบ้าน ซึ่งเธอก็ไม่รู้ว่ารถและผู้ชายนั้นเป็นใคร แต่เพื่อนบ้านกลับหาว่าคนนั้นเป็นสามีของเธอ

          นอกจากนี้ เพื่อนบ้านรายดังกล่าวยังติดกล้องวงจรปิดไว้รอบบ้านหลายตัว เขาจะคอยดูจอมอนิเตอร์อยู่ตลอดเวลา ลักษณะคล้ายกับนั่งจับผิด เมื่อเจออะไรที่เป็นประเด็นให้พูดได้ เขาก็จะมาโวยวายและตำหนิต่อว่าที่บ้านของเธอ บางครั้งก็เข้ามาหาเรื่องถึงขนาดขู่ว่าจะแจ้งตำรวจ มันทำให้เธอและครอบครัวรู้สึกประสาทเสียมาก ทั้ง ๆ ก็ที่ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านของตัวเอง  

          หญิงรายนี้ยอมรับว่าเธอรู้สึกผิดมากที่ตัดสินใจย้ายเข้ามาอยู่ที่บ้านหลังนี้ เธอนึกเสียใจที่ไม่ยอมเชื่อฟังคำเตือนของเพื่อนบ้านรายนี้ เพราะผีที่เขาว่ามีอยู่จริง ๆ นั่นก็คือตัวของเขาเองที่คอยตามหลอกหลอนครอบครัวเธอไม่จบไม่สิ้น ถ้าเธอมีเงินก็อยากจะย้ายไปอยู่ที่อื่น แต่ตอนนี้เธอยังไม่สามารถทำได้

          หลังจากเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกมา ก็กลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจ มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก หลายคนต่างพากันกล่าวประณามพฤติกรรมที่รับไม่ได้ และแสดงความเห็นใจทางเจ้าของบ้าน ชี้ว่ามีเพื่อนบ้านแบบนี้ทำให้เสียสุขภาพจิตได้จริง ๆ แนะนำว่าวิธีที่ทำได้ ก็คือหลีกเลี่ยง พยายามอย่าไปยุ่งเกี่ยวให้ได้มากที่สุด หรือหากเขามีพฤติกรรมรุกรานที่มากเกินไปจนทนไม่จริง ๆ ก็ควรไปแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาจัดการ

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซื้อบ้านมือสอง เพื่อนบ้านเตือนมีผีสิง ไม่เชื่อจนต้องเสียใจ ที่แท้ผีตัวจริงคือเพื่อนบ้าน โพสต์เมื่อ 7 เมษายน 2567 เวลา 16:04:46 24,358 อ่าน
TOP