x close

เตือนใจสายแซงซ้าย มุดไม่ดูช่อง เจอรถบรรทุกประกบแซนด์วิช เสี้ยววินาทีเกือบตาย 6 เลน !


          นาทีสยอง คิดว่าเป็นรถเล็กแล้วมุดไหว เตือนใจคนชอบแซงซ้ายและมุดไม่ดูช่อง เจอรถบรรทุกประกบแซนด์วิช หายนะครั้งใหญ่มาเยือนเพื่อนร่วมถนน เดือนร้อนทั้ง 6 เลน แม้กระทั่งเลนสวนก็หวิดม่องไปด้วย เพราะรถบรรทุกเสียหลักจนข้ามเลนต่อไป

อุบัติเหตุรถชน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Sine Desine

          การขับรถให้ปลอดภัย ถ้าเริ่มจากตัวเราไม่ใช่เรื่องยาก ปัญหาอยู่ที่เพื่อนร่วมถนน พร้อมที่จะทำให้เกิดความปลอดภัยหรือเปล่า เพราะคนเราก็ร้อยพ่อพันธุ์แม่ นิสัยใจคอการขับรถต่างกันไป บางคนขับรถใจเย็น บางคนใจร้อน ชอบมุด แล้วถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาเมื่อไร คนขับรถดี ๆ ก็อาจจะซวยไปด้วยดังเช่นกรณีนี้

          วันที่ 7 เมษายน 2567 เฟซบุ๊ก Sine Desine มีการลงคลิปจากกล้องหน้า จากเหตุการณ์ที่เกิดบนทางหลวงพิเศษ 9 อ่อนนุช - บางนาตราด เมื่อวันที่ 6 เมษายน เวลา 16.40 น. ที่เกิดอุบัติเหตุครั้งใหญ่ จนเป็นเหตุให้รถติดทั้ง 2 ฝั่ง

          ทั้งนี้จะเห็นว่า รถเจ้าของกล้องขับอยู่เลนขวาสุด ตามหลังรถกระบะขนของที่อยู่ด้านหน้า ทั้งสองคันขับที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม. ต่อมามีรถสีขาววิ่งแซงจากเลนกลางขึ้นมา ขับด้วยความเร็วประมาณ 120 กม./ชม. ส่วนเลนซ้ายก็มีรถบรรทุกขับอยู่ปกติ

อุบัติเหตุรถชน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Sine Desine

          ทันทีที่รถบรรทุกกับรถสีขาว 2 เลนซ้ายขับมาอยู่แนวเดียวกัน ก็มีรถสีดำ ที่แซงซ้ายและขับมุดผ่านจากเลนกลางแทรกระหว่างรถ 2 คัน โดยหวังว่าจะแทรกผ่านไปได้อย่างทันท่วงที แต่ความจริงกลับไม่เป็นเช่นนั้น เพราะมุดไม่พ้น และสร้างหายนะแก่เพื่อนร่วมถนนครั้งใหญ่

          ผลที่เกิดขึ้นคือ รถสีดำที่แทรกกลาง กลายเป็นถูกแซนด์วิชทั้งสองข้างจนพลิกคว่ำ เศษอุปกรณ์รถลอยละลิ่วมาโดนกระจกของรถคันที่ตามหลัง ต้องรีบเบรกทันทีแบบนิ่ม ๆ

อุบัติเหตุรถชน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Sine Desine

อุบัติเหตุรถชน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Sine Desine

          หายนะยังไม่จบเพียงเท่านี้ รถบรรทุกหลังจากประกบแซนด์วิชรถสีดำ ก็มีรถบรรทุกอีกคันที่ไม่ได้อยู่ในมุมกล้องแต่แรก เสียหลักตามไปด้วย การเสียหลักครั้งนี้ทำให้รถบรรทุกเลี้ยวขวางตัดหน้ารถทุกเลน แถมฝ่าปูนกั้นฝั่งถนนข้ามไปยังเลนที่สวน รถอีกฝั่งต้องรีบเบรก รีบเบี่ยงออก ไม่ให้พุ่งชน

          เมื่อสถานการณ์สงบ ภาพที่เห็นตรงหน้าก็มีเศษรถ เศษกระดาษปลิวว่อน รถสีขาวนอนตะแคง ส่วนรถสีดำหมุนและกระเด็นไปหลายตลบ และคงต้องใช้เวลาเป็นชั่วโมงในการเคลียร์พื้นที่ถนนทั้ง 6 เลน

          ชาวเน็ตที่ดูคลิปต่างรู้สึกหวาดผวา เป็นคลิปที่น่ากลัวมาก แค่การมุดพลาดของรถคันเดียว สร้างหายนะครั้งใหญ่บนถนน พร้อมกันนั้นยังมีคนชมเจ้าของคลิปว่าคุมสติ คุมรถได้ดีมาก ไม่ได้เบรกในทันที มิเช่นนั้นเสี่ยงอุบัติเหตุอีกคัน ถ้าเบรกไม่ทันไม่อยากจะคิดจริง ๆ

          บางคนก็สงสัยว่า ทำไมเจ้าของคลิปไม่ส่งเสียงอะไรเลยหลังเกิดเหตุ ถ้าเป็นคนอื่นน่าจะกรี๊ดลั่นไปแล้ว มันเสี่ยงตายมาก เจ้าของคลิปก็ตอบแค่ว่า "กรี๊ดในใจ"

อุบัติเหตุรถชน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Sine Desine

อุบัติเหตุรถชน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Sine Desine

อุบัติเหตุรถชน

อุบัติเหตุรถชน

อุบัติเหตุรถชน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนใจสายแซงซ้าย มุดไม่ดูช่อง เจอรถบรรทุกประกบแซนด์วิช เสี้ยววินาทีเกือบตาย 6 เลน ! โพสต์เมื่อ 7 เมษายน 2567 เวลา 17:05:27 28,517 อ่าน
TOP