x close

ประตูแดงสยอง ในโฮสเทลโคราช นึกว่าตัวอักษรจีนสะกดวิญญาณ พอรู้ความหมาย อยากจะบ้า !

         หนุ่มไปนอนโฮสเทลในโคราช พบข้อความเขียนด้วยสีแดงเป็นภาษาจีนด้านใน ตกใจมากหวั่นเป็นการสะกดวิญญาณไว้ไม่ให้ไปไหน แต่พอรู้ความหมายชัด ๆ แทบบ้า !
ประตูแดงสยอง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Peeraphat Pongkansub

          เป็นความเชื่อสืบต่อกันมาอย่างนมนานในไทย ว่าบ้านแต่ละหลัง ที่ดินแต่ละที่ จะมีผีบ้านผีเรือนปกปักรักษา จะไปจะมาต้องทำความเคารพ รวมไปถึงแม้กระทั่งในพื้นที่สาธารณะอย่าง โรงแรม บางทีก็มีเรื่องเล่าชวนขนลุกให้ได้ฟังกันบ่อย ๆ


          ล่าสุด หนุ่มคนหนึ่งได้โพสต์ข้อความในกลุ่ม Freedom Topic พูดคุย-แลกเปลี่ยนประสบการณ์ [TH] เมื่อเขาไปพักที่โฮสเทลแห่งหนึ่งในโคราช และพบว่าที่ประตูห้องด้านใน ได้มีข้อความที่เป็นเหมือนตัวอักษรจีนเขียนไว้ด้วยสีแดง แถมตอนกลางคืนเขายังได้ยินเสียงคนร้องฮือตรงประตูอีกด้วย

          เรื่องนี้ทำเอาเขาขวัญผวา ถึงกับต้องมาถามในกลุ่มว่าข้อความที่เขียนบนประตูนั้นคืออะไร เป็นการสะกดวิญญาณ ขังผีไว้ในห้องหรือเปล่า ยันต์กันผีใช่ไหม บางคนถึงกับบอกว่า เดี๋ยวจะรอฟังเรื่องนี้ในรายการ เดอะโกสต์ บ้างก็บอกว่า นี่มันอ่านได้ว่า สามีผู้ยิ่งใหญ่ ในภาษาจีน


          ซึ่งสุดท้ายแล้ว ก็มีคนมาไขปริศนาเรื่องนี้อย่างกระจ่างว่า ตัวอักษรแดงตรงประตู คือคำในภาษาญี่ปุ่นที่เป็นตัวอักษรคันจิที่อ่านว่า "ไดโจบุ" ที่แปลว่า "ไม่เป็นไร" และถ้าดูชัด ๆ การเขียนตัวอักษรคันจิจะต้องมีลำดับการขีดเส้น แต่ดูเหมือนว่าคนเขียนน่าจะเป็นคนไทยและลองเขียนเล่น ๆ ลำดับเส้นเลยมั่วไปหมด และอาจจะเพราะคนโพสต์รูปกลับด้าน หรือกล้องที่ถ่ายเป็นกล้องหน้า เลยทำให้รูปกลับซ้ายเป็นขวา ขวาเป็นซ้าย จากตัวอักษรธรรมดา กลายเป็นความหลอนซะงั้น !

          อย่างไรก็ตาม ไม่ทราบว่าทางโฮสเทลทราบเรื่องหรือยังว่ามีคนมือบอนมาเขียนด้านในประตู เห็นแบบนี้ ใจหายใจคว่ำหมด

ประตูแดงสยอง

ประตูแดงสยอง

ประตูแดงสยอง

ประตูแดงสยอง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประตูแดงสยอง ในโฮสเทลโคราช นึกว่าตัวอักษรจีนสะกดวิญญาณ พอรู้ความหมาย อยากจะบ้า ! อัปเดตล่าสุด 8 เมษายน 2567 เวลา 11:47:58 12,700 อ่าน
TOP