x close

หนุ่มสอน ยอมไม่มีแฟน 4 ปี ทำงานหน้าดำ เพื่อเก็บเงินซื้อบ้าน กลับทำเอาหลายคนร้องยี้ !

          หนุ่มเผยบทเรียนชีวิต ทำงานหน้าดำคร่ำเครียด ประหยัดสุดชีวิต ไม่มีแฟนเลยตลอด 4 ปี เพื่อเก็บเงินซื้อบ้าน พร้อมสอนชาวเน็ต คนที่ยังเช่าบ้าน ไม่มีทรัพย์สินเป็นของตัวเอง คือคนที่ทำตัวเองล้วน ๆ ทำเอาชาวเน็ตยี้
หนุ่มไม่ยอมมีแฟน เพื่อเก็บเงินซื้อบ้าน
ภาพจาก Vidpen / Shutterstock.com
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ทุกวันนี้ ราคาบ้าน ราคาที่ดิน ในแต่ละพื้นที่ มีแต่จะพุ่งขึ้นไปเรื่อย ๆ โดยเฉพาะคนรุ่นใหมที่ตอนนี้ เงินเดือนสตาร์ตในการทำงานแทบจะเท่ากับเมื่อหลายสิบปีก่อน แต่ราคาบ้านกลับพุ่งทะยานจากสิบปีก่อนไปมาก ทำให้หลายคนเลือกที่จะเช่าบ้านอยู่ หรืออาศัยอยู่กับพ่อแม่ไปเลย

          ล่าสุด เว็บไซต์ .ctwant ได้เผยเรื่องราวของหนุ่มชาวไต้หวันคนหนึ่ง ที่ออกมาเล่าให้ฟัง ถึงความสำเร็จในชีวิต ด้วยการที่เขาทุ่มเทแรงกายแรงใจสุดชีวิต เพื่อที่จะได้มีบ้านเป็นของตัวเอง หนักถึงขนาดไม่ยอมมีแฟนเลยทีเดียว

          ทั้งนี้ หนุ่มคนดังกล่าวทำงานด้านการก่อสร้าง และตลอดเวลา 4 ปี เขาก็มุ่งมั่นตั้งใจทำงานเต็มที่เพื่อซื้อบ้าน เขาไม่มีแฟน กินแต่อาหารตามตลาดนัด วัน ๆ ก็ทำแต่งาน เวลาดื่มเครื่องดื่มก็ซื้อแบบที่ไม่เกิน 100 ดอลลาร์ไต้หวัน (114 บาท) ทำงานเป็นไรเดอร์ส่งอาหารช่วงวันหยุด มุ่งมั่นตั้งหน้าตั้งทำงาน จนกระทั่งมีกินมีใช้ในทุกวันนี้

          หนุ่มคนนี้บอกว่า สาเหตุที่เขาทำงานหนักขนาดนี้ ก็เพราะคำพูดของผู้หญิงคนหนึ่งที่เขาชอบ ที่เคยบอกว่า "ผู้ชายที่ไม่ต้องกู้เงินซื้อบ้านคือผู้ชายที่มีความรับผิดชอบ" เขายึดมั่นกับสิ่งที่เธอพูดมากและไม่ยอมหยุดพักแม้แต่วินาทีเดียว และเขายังบอกด้วยว่า พอเขาซื้อบ้านได้ เขาก็ไม่เข้าใจเลยว่าทำไมการซื้อบ้านมันจึงเป็นเรื่องที่ยากเย็นอย่างที่คนบอกขนาดนั้น

หนุ่มไม่ยอมมีแฟน เพื่อเก็บเงินซื้อบ้าน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          นอกจากนี้ เขายังบอกว่า คนที่แก่กว่าเขาบางคนยังไม่กล้าซื้อบ้าน แต่พอถึงช่วงเวลาวันหยุดหรือหลังเลิกงาน คนเหล่านี้กลับเอาเงินไปจับจ่ายใช้สอย เอาไปเลี้ยงแฟน เอาไปตั้งแคมป์ เอาไปกินไปใช้ หรือกระทั่งไปเที่ยวต่างประเทศ ไม่ต่างกับการโยนเงินที่หามาอย่างยากลำบากเข้ากองไฟ แล้วพอไม่มีเงินก็ต้องไปเช่าบ้าน และช่วยทำให้เจ้าของบ้านรวยกว่าเดิม พอเจ้าของบ้านขอขึ้นค่าเช่าก็บ่น พอของราคาแพงก็บ่น ก่นด่ารัฐบาลและนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ว่าทำให้ราคาที่ดินเฟ้อ ทั้งที่คนเหล่านี้ล้วนแล้วแต่ทำตัวเองทั้งนั้น


          "ผมอยากจะรู้ว่าคนวัยนี้ซื้อบ้านแล้วหรือยัง มีเงินไปวางในช่วงขายบ้านตอนพรีเซลล์ไหม มีเงินผ่อนบ้านจนหมดหรือเปล่า ถ้าไม่มี แล้วทำไมพวกคุณยังไปเที่ยวหาความสุขอีก ไม่มีอะไรน่าดูหรอกในเทศกาลโคมไฟ และยิ่งไม่จำเป็นต้องไปเลยในช่วงวันทำงาน หากคุณอยากไปเที่ยวหาความสุขบ้าง คุณก็ควรไปตอนที่คุณมีอิสระทางการเงิน หากคุณยังไม่มีอิสระทางการเงิน ก็ไปทำงานดีกว่า ส่งอาหาร การไปพักผ่อนถือเป็นความฟุ่มเฟือยอย่างหนึ่ง"

          การที่เขาพูดแบบนี้ ทำเอาโลกออนไลน์ออกมาคอมเมนต์กระหน่ำ เช่น

          - เราคือคนกำหนดคุณค่าในตัวของเรา ถ้าคุณอยากซื้อบ้านก็ซื้อสิ แต่ละคนให้คุณค่ากับสิ่งต่าง ๆ ไม่เหมือนกัน

          - อ้าว พูดงี้แล้วผู้หญิงไม่มีบ้านจะอยู่เหรอ

          - ฉันแค่อยากจะอยู่เฉย ๆ ไม่ต้องทำอะไร มันผิดนักเหรอ  



ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มสอน ยอมไม่มีแฟน 4 ปี ทำงานหน้าดำ เพื่อเก็บเงินซื้อบ้าน กลับทำเอาหลายคนร้องยี้ ! อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2567 เวลา 14:17:46 49,661 อ่าน
TOP