x close

หนุ่มกู้หน้าคนไทย ลงพื้นที่จุดคู่รักมือบอน ลงทุนแค่นี้ ลบข้อความบนสะพานที่ญี่ปุ่น

          ภาคต่อข้อความปริศนา คนไทยมือบอนเขียนไว้บนสะพานจุดชมซากุระที่ญี่ปุ่น พลเมืองดีลงทุนตามไปช่วยลบเรียบร้อย ฝากอย่ามาทำอีก
คนไทยมือบอน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก กลุ่มคนชอบตะลอนเที่ยวญี่ปุ่น

          กลายเป็นเรื่องราวที่สร้างความอับอายให้กับคนไทยที่เที่ยวญี่ปุ่น หลังมีคู่รักนำปากกาไปเขียนคำว่า  "Beer - Mayvy 2024" บนสะพานหนึ่งในย่าน Nakameguro จนทำเอาแห่วิจารณ์สนั่นว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ไม่ควรนำนิสัยแบบนี้ไปทำที่ประเทศอื่น หวั่นจะเกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อคนไทยที่เที่ยวญี่ปุ่นนั้น


อ่านข่าว : คนไทยมือบอน เขียนบอกรักบนสะพานแลนด์มาร์กญี่ปุ่น ส่องแฮชแท็กยิ่งอึ้ง นี่ไม่ใช่ครั้งแรก !

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 8 เมษายน 2567 เพจเฟซบุ๊ก กลุ่มคนชอบตะลอนเที่ยวญี่ปุ่น เผยคลิปของพลเมืองดีชาวไทยในญี่ปุ่นที่เห็นเรื่องราวดังกล่าว จึงตัดสินใจเดินทางไปที่จุดเกิดเหตุทันทีเพื่อทำการช่วยลบข้อความดังกล่าว

          หนุ่มเจ้าของคลิปบรรยายว่า ตนมาถึงจุดที่คนไทยสร้างวีรกรรมไว้ มีการเขียนชื่ออะไรไว้ จริง ๆ ก็ไม่ต้องประกาศให้โลกรู้ในมุมนี้ก็ได้ มีสิ่งดี ๆ ให้ทำอีกเยอะแยะ วันนี้จึงตัดสินใจเสียเงินซื้อทิชชูเปียก กับ น้ำยาล้างเล็บ มาลองดูว่าจะล้างออกไหม

คนไทยมือบอน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก กลุ่มคนชอบตะลอนเที่ยวญี่ปุ่น

          ปรากฏว่า เมื่อนำทิชชูซับน้ำยาล้างเล็บไปขัดตรงบริเวณดังกล่าว ข้อความที่คนมือบอนเขียนไว้ก็หายไป โดยเจ้าของคลิปบรรยายว่า ฝากเป็นกำลังใจด้วย กว่าจะเดินมาหาจุดนี้เจอก็เสียเวลามาก คนเขียนจะรู้ไหมว่าเราลำบาก ได้โปรดไปรักกันที่อื่นได้ไหม

คนไทยมือบอน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก กลุ่มคนชอบตะลอนเที่ยวญี่ปุ่น


          เจ้าตัวระบุว่า หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับคนไทย มาบ้านเขาก็ต้องช่วยกันรักษา อย่าไปทำอะไรน่าเกลียด มันเป็นสิ่งที่ไม่ค่อยดี หวังว่าคนไทยจะถูกใจกับสิ่งที่ผมทำ ด้วยการลงทุนไป 700 เยน ลาก่อนนะ เบียร์ - เมย์รี่ อย่ามาทำอีกล่ะ ขี้เกียจมาเดินตามลบ

          หลังเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ไป ก็สร้างความประทับใจให้กับคนไทยและผู้ที่ติดตามเรื่องราวดังกล่าว โดยขอบคุณหนุ่มในคลิปที่ช่วยกู้หน้าให้คนไทย ขณะที่บางส่วนก็อยากให้คนเขียนได้รับรู้ถึงเสียงวิจารณ์ และหวังว่าจะปรับปรุงพฤติกรรมเมื่อไปต่างประเทศด้วย

คนไทยมือบอน

คนไทยมือบอน

คนไทยมือบอน

คนไทยมือบอน

คนไทยมือบอน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มกู้หน้าคนไทย ลงพื้นที่จุดคู่รักมือบอน ลงทุนแค่นี้ ลบข้อความบนสะพานที่ญี่ปุ่น อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2567 เวลา 11:49:33 18,837 อ่าน
TOP