x close

สาวสั่งกุ้ง แต่น้ำหนักหายไปครึ่ง กก. แม่ค้าโบ้ยผิดที่เครื่องชั่ง อ้าง นน. ไม่เท่ากัน ได้เหรอ ?

         สั่งกุ้ง 2 กิโลกรัม ชั่งดูจริงหายไปเกือบครึ่งกิโล แม่ค้าอ้างใช้เครื่องดิจิทัลชั่งไม่ได้ คนฟังแล้วรู้สึกยังไง สภาพกุ้งแบบนี้จะอ้างว่ากลัวดิ้นได้ไหม ?
โกงตราชั่ง

          เป็นกรณีที่ได้รับความสนใจบนโลกออนไลน์ขณะนี้ สำหรับผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่โพสต์ภาพลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก ผู้บริโภค หลังจากที่เธอสั่งกุ้งมา 2 กิโลกรัม แต่เมื่อนำมาลองชั่งเองกลับได้กุ้งที่มีน้ำหนักไม่ตรงกับที่สั่ง โดยได้มาแค่ 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น งานนี้จึงเกิดความสงสัยว่าทางร้านชั่งยังไงถึงได้ 2 กิโลกรัม แต่เมื่อทักไปสอบถามคนขาย กลับได้รับคำตอบที่ชวนให้สงสัยหนักกว่าเดิม


          โดยจากภาพที่ทางลูกค้าส่งไปให้ร้าน พบว่ากุ้งสามารถชั่งได้น้ำหนักเพียง 1.596 กิโลกรัม หายไปเยอะจากน้ำหนักที่สั่งไป เธอจึงทักไปบอกแม่ค้าว่า "ได้มาโลครึ่งเองนะคะ หรือสองโลนี่รวมน้ำแข็งด้วยคะ"

          แต่ทางร้านกลับตอบมาว่า เครื่องชั่งแบบดิจิทัลตามที่ลูกค้าใช้นั้น ไม่สามารถนำ เพราะกุ้งจะใช้กิโลเหล็กชั้น พร้อมอ้างว่าที่ไม่สามารถใช้เครื่องชั่งดิจิทัลได้นั้น เพราะมันอ่อนกว่าและกุ้งมันดิ้น และย้ำว่าคนขายต่างใช้กิโลเหล็กชั่งกันทุกแพ

          ด้วยเหตุนี้ทางลูกค้าสาวจึงอดสงสัยไม่ได้ว่า ที่คนขายอ้างว่าใช้เครื่องชั่งดิจิทัลไม่ได้นั้น จริงมากแค่ไหน แถมน้ำหนักหายไปครึ่งโลเลย จะบอกว่ากุ้งดิ้นก็ไม่น่าถูก เพราะสภาพกุ้งนั้นไม่สดด้วยซ้ำ

โกงตราชั่ง

          งานนี้ก็มีผู้คนมากมายเข้ามาร่วมคอมเมนต์ ยืนยันว่าต่อให้ใช้เครื่องชั่งน้ำหนักแบบไหน น้ำหนัก 1 กิโลกรัม ก็ย่อมเป็น 1 กิโลกรัมตามมาตรฐาน ร้านค้าบางแห่งก็ใช้เครื่องชั่งดิจิตอลเช่นกัน สิ่งที่ทางร้านบอกจึงเป็นข้ออ้างที่ฟังไม่ขึ้นเลยสักนิด

          ขณะเดียวกันยังมีคนขายกุ้งคนอื่น ๆ เข้ามายืนยันว่า ลูกค้าสั่งกุ้งสด 2 กิโลกรัม ไม่ว่าตราชั่งอะไรก็ต้องได้ 2  กิโลกรัม ต่อให้ผิดเพี้ยนก็ไม่เกิน 100 กรัม ถ้าน้ำหนักหายขนาดนี้ก็แปลก ๆ อยู่ ส่วนที่ทางร้านอ้างว่ากุ้งคายน้ำ หากซื้อกุ้งเป็น ๆ จะใช้เวลาคายน้ำประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งต่อให้คายน้ำก็ผิดเพี้ยนไม่น่าเกิน 200 กรัม เว้นแต่ซื้อกุ้งแบบน็อกน้ำแข็งแล้วมีน้ำแข็งติดมาด้วย เวลาละลายน้ำหนักจึงจะหายไปเยอะพอสมควร



โกงตราชั่ง

โกงตราชั่ง

โกงตราชั่ง

โกงตราชั่ง

โกงตราชั่ง





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวสั่งกุ้ง แต่น้ำหนักหายไปครึ่ง กก. แม่ค้าโบ้ยผิดที่เครื่องชั่ง อ้าง นน. ไม่เท่ากัน ได้เหรอ ? อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2567 เวลา 10:55:46 9,919 อ่าน
TOP