x close

โดนแล้ว ! จ่อเอาผิดบริษัททัวร์เกาะเต่า-ไกด์เถื่อน จัดทัวร์เถื่อนดราม่า คัลแลน พี่จอง

          โดนแล้ว จ่อเอาผิดบริษัททัวร์ - เด็กเรือเกาะเต่า ดราม่าจัดทัวร์เถื่อน คัลแลนพี่จอง พบใบอนุญาตทำทัวร์หมดอายุ สาวนำเที่ยวไร้ใบอนุญาตไกด์
คัลแลน พี่จอง
ภาพจาก 컬렌 Cullen HateBerry

          จากกรณีดราม่าคลิปในช่อง คัลแลน 컬렌 Cullen HateBerry ที่ คัลแลน พี่จอง น้องแดน ไปเที่ยวเกาะเต่า แล้วมีสาวรายหนึ่งแสดงตัวว่าเป็น "เด็กเรือ" หรือให้เรียกไกด์ก็ได้ มาร่วมทริปแต่กลับมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งแม้ต่อมาเด็กเรือดังกล่าวจะออกมาขอโทษ อ้างไม่ได้มีเจตนาแอบแฝง ตนแค่อยากดูแล และยอมรับว่ามีความผิดพลาดในการทำงานหลายอย่างนั้น แต่ดูเหมือนชาวเน็ตก็ยังมองว่าเป็นคำชี้แจงที่ไม่เคลียร์ สุดท้ายก็ไม่ได้คำตอบว่าสาวคนนี้เป็นใครกันแน่ ไม่ใช่แค่เด็กเรือใช่ไหม

อ่านข่าว : เด็กเรือเกาะเต่า ชี้ไม่มีเจตนาแอบแฝง แค่ต้องการดูแล - แจงโพสต์พี่ชาย คือยังไง !?

คัลแลน พี่จอง
ภาพจาก 컬렌 Cullen HateBerry
 
        วันที่ (9 เมษายน 2567) เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เตรียมเอาผิดบริษัททัวร์นำเที่ยว โดยได้มอบหมายให้หน่วยงานในพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบใบประกอบธุรกิจนำเที่ยวหมดอายุตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม 2566 ส่วนหญิงในคลิปที่อ้างเป็นเด็กเรือนั้น ก็ไม่มีใบอนุญาตเป็นมัคคุเทศก์

          ทั้งนี้ หน่วยงานอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานและเตรียมดำเนินคดีทางกฎหมาย ทั้งกับบริษัททัวร์และหญิงที่มานำเที่ยว 2 กรณี คือ

คัลแลน พี่จอง
ภาพจาก 컬렌 Cullen HateBerry

          - ทัวร์เถื่อน จัดนำเที่ยวโดยไม่มีใบอนุญาต ปรับไม่เกิน 50,000 บาท หรือจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ

          - ไกด์เถื่อน ทำหน้าที่มัคคุเทศก์โดยไม่มีใบอนุญาต ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้ 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โดนแล้ว ! จ่อเอาผิดบริษัททัวร์เกาะเต่า-ไกด์เถื่อน จัดทัวร์เถื่อนดราม่า คัลแลน พี่จอง อัปเดตล่าสุด 9 เมษายน 2567 เวลา 12:57:22 17,079 อ่าน
TOP