x close

ลาบูบู้ Labubu อาร์ตทอยสุดคิวต์ที่กลายเป็น Rare Item ที่ทุกคนตามหา

           ทำความรู้จัก ลาบูบู้ (Labubu) อาร์ตทอยที่กำลังเป็นกระแส จนกลายเป็น Rare Item ที่หลายคนต่างตามหา หลัง ลิซ่า โพสต์ลงโซเชียล
ลาบูบู้

           วงการอาร์ตทอย (Art Toy) ต้องลุกเป็นไฟ หลังจากที่ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล เกิร์ลกรุ๊ปจากวง BLACKPINK โพสต์ไอจีสตอรี่ถือกล่อง ลาบูบู้ มาการอง หรือ The Monster Exciting Macaron จาก POP MART แบบยกบ็อกซ์ ทำเอาทุกคนต่างเพ่งความสนใจว่า เจ้าลาบูบู้ สัตว์ประหลาดฟันแหลมสุดคิวต์ตัวนี้ คืออะไร มาจากไหน และใครเป็นคนสร้างเจ้าปีศาจน้อยตัวนี้ขึ้นมา วันนี้กระปุกดอทคอมมีคำตอบมาฝากกันแล้วค่ะ

ลาบูบู้ (Labubu) คืออะไร

ลาบูบู้ มาการอง

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก POP MART Thailand

           ลาบูบู้ (Labubu) เป็นคาแรกเตอร์สัตว์ประหลาดน้อยตัวจิ๋วที่อยู่ในชุดกระต่าย มีดวงตาใหญ่โต ปากกว้าง ฟันหยัก จากอาณาจักร POP MART ซึ่งศิลปินชาวฮ่องกง Kasing Lung (คาซิง ลุง) เป็นคนออกแบบลาบูบู้ โดยได้แรงบันดาลใจมาจากเทพนิยายในยุโรป ผสมผสานกับความทรงจำในวัยเด็กที่เขาเติบโตในเนเธอร์แลนด์ สร้างสรรค์เหล่าเอลฟ์และสัตว์ประหลาดน้อยใหญ่ สะท้อนความเชื่อ วัฒนธรรม และเรื่องราวต่าง ๆ ผ่านตัวละครสุดน่ารัก
ลาบูบู้ มาการอง

           โดย ลาบูบู้ คือ ตัวละครมอนสเตอร์เพศหญิง ที่มีฟันแหลม ใบหูใหญ่และแหลม มีใบหน้าไร้เดียงสา รูปร่างกลม ปุ๊กปิ๊ก น่ารัก น่ากอด รวมถึงยังมีนิสัยซุกซน แต่จิตใจดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ เหมาะสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ ซึ่งปัจจุบันลาบูบู้มีออกมาด้วยกันกว่า 10 คอลเล็กชั่น แต่คอลเล็กชั่นที่กำลังถูกพูดถึงเป็นอย่างมากคือ “LABUBU-The Monsters Exciting Macarons” พวงกุญแจเจ้าตัวอ้วนขนปุกปุย ที่มีอยู่ด้วยกัน 7 สีให้เก็บสะสม คือ สีชมพู Lychee Berry, สีเขียว Green Grape, สีครีม Soymilk, สีฟ้า Sea Salt Coconut, สีเทา Sesame Bean, สีน้ำตาล Toffee และสีหายาก น้ำตาลเข้ม Chestnut Cocoa หรือตัวซีเครตนั่นเอง
ลาบูบู้

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก POP MART Thailand

           ทั้งนี้ นอกเหนือจากเจ้าลาบูบู้แล้ว ในจักรวาล The Monster ที่ Kasing Lung (คาซิง ลุง) สร้างขึ้นมาก็ยังมีคาแรกเตอร์อื่น ๆ อีก เช่น Zimomo, Tycoco, Spook, Yaya และ Pato
ลาบูบู้

ปรากฏการณ์ ลิซ่า BLACKPINK โพสต์ไอจีสตอรี่ถือกล่อง ลาบูบู้ มาการอง

           จากที่ตามหาตามเก็บกันแบบยากลำบากอยู่แล้ว ตอนนี้ลาบูบู้ได้กลายเป็นอาร์ตทอย Rare Item และกำลังเป็นที่ต้องการของตลาดอย่างมาก เพราะหลังจากที่ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล โพสต์ไอจีสตอรี่ส่วนตัวถือกล่อง ลาบูบู้ มาการอง หรือ The Monster Exciting Macaron แบบยกกล่อง ทำเอาแฟน ๆ แตกตื่น ทำให้หลายคนตามหาและอัปราคากันสูงลิ่ว
ลิซ่าถือกล่องลาบูบู้

ภาพจาก : Instagram @lalalalisa_m

ลาบูบู้ หาซื้อได้ที่ไหน

          สำหรับใครที่อยากจับจองเป็นเจ้าของอาร์ตทอยสุดคิวต์ ลาบูบู้ ไม่ว่าจะเป็นคอลเล็กชั่นมาการองแบบสาวลิซ่า หรือคอลเล็กชั่นอื่น ๆ สามารถหาซื้อได้ที่ร้าน POP MART ในประเทศไทยทั้ง 4 สาขา ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์, เทอร์มินอล 21 อโศก, เซ็นทรัล ลาดพร้าว และแฟชั่นไอส์แลนด์ (เปิดวันที่ 12 เมษายน 2567) นอกจากนี้ยังสามารถสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ

          โดยลาบูบู้ มาการอง ราคาที่แจ้งบนเว็บไซต์ POP MART จะอยู่ที่กล่องสุ่มละ 550 บาท แบบยกเซตอยู่ที่ 3,300 บาท และยังสามารถหาซื้อได้ตามร้านกล่องสุ่ม แต่ราคาแต่ละร้านก็อาจจะแตกต่างกันไปอยู่ที่เราพอใจและรับได้

           ต้องยอมรับเลยว่า ลาบูบู้ (Labubu) เป็นอาร์ตทอยที่มาแรงที่สุดแห่งปี 2024 โดยเฉพาะมาการอง ทั้งความน่ารักสุดคิวต์และความหายากในท้องตลาด เรียกว่า ณ ตอนนี้มีแต่คนอยากครอบครองเจ้าสัตว์ประหลาดฟันแหลมตัวนี้กันทั้งบ้านทั้งเมืองเลยทีเดียว

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับอาร์ตทอย

ขอบคุณข้อมูลจาก : popmart.com
ขอบคุณภาพจาก : Pop Mart, Instagram @lalalalisa_m

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลาบูบู้ Labubu อาร์ตทอยสุดคิวต์ที่กลายเป็น Rare Item ที่ทุกคนตามหา อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2567 เวลา 16:05:50 31,648 อ่าน
TOP