x close

สาวปวดท้องประจำเดือนจนต้องลางาน ช็อกโดนไล่ออก ฮึดสู้จนได้เงินมาเป็นล้าน !

 
              สาวลาป่วยเพราะปวดท้องประจำเดือน ช็อกถูกไล่ออก มองโกหกว่าป่วย งานนี้ไม่จบง่าย เอาคืนเจ็บแสบ ฟ้องเรียกชดเชยได้เป็นล้าน


ปวดจนต้องลา

               เป็นเรื่องที่ผู้หญิงทั้งหลายต่างก็เข้าใจ สำหรับความทรมานจากการปวดท้องประจำเดือน ที่บางคนเป็นหนักจนไม่สามารถทำงานได้ ซึ่งบริษัทหลาย ๆ แห่งก็มีความเข้าใจและยอมให้พนักงานลาป่วยตามสิทธิ์ แต่สำหรับหญิงรายหนึ่งกลับต้องช็อก เมื่ออยู่ ๆ ก็ถูกนายจ้างไล่ออกจากงาน เพียงเพราะคิดว่าโกหกเรื่องปวดประจำเดือน

               แต่งานนี้อย่าหวังจะได้จบลงง่าย ๆ เมื่อหญิงรายนี้ตัดสินใจลุกขึ้นสู้เพื่อปกป้องสิทธิของตัวเอง จนสุดท้ายจบลงด้วยบทเรียนเจ็บแสบที่นายจ้างเจ้าปัญหา จะไม่มีวันลืมไปอีกนาน

               เรื่องดังกล่าวถูกรายงานผ่านเว็บไซต์ CTWANT เมื่อเดือนมีนาคม 2567 เล่าถึงเหตุการณ์ที่หญิงชาวมาเลเซียรายหนึ่ง ขอลาป่วยเป็นเวลาหลายวันเพราะปวดประจำเดือน แต่กลับถูกนายจ้างกล่าวหาว่าโกหกว่าป่วยและไล่ออก ทำให้เธอโกรธมาก ด้วยเหตุนี้เธอจึงเลือกจะหันไปพึ่งศาลเพื่อขอความเป็นธรรม

               ด้าน ลิมเว่ยหลี่ ทนายความ ซึ่งนำคดีดังกล่าวมาบอกเล่าผ่านเว็บบอร์ดเสี่ยวหงชู ย้ำว่าการลาป่วยของลูกจ้างรายนี้อยู่ในระยะเวลาที่เธอสมควรได้รับสำหรับการลาป่วย นายจ้างจึงไม่สามารถไล่เธอออกเพราะลาป่วยมากเกินไปได้

ปวดจนต้องลา

                 อย่างไรก็ตาม การที่เธอถูกนายจ้างไล่ออกอย่างไม่สมเหตุสมผล ทำให้หญิงรายนี้รู้สึกไม่พอใจมาก เธอจึงยื่นฟ้องต่อศาลด้วยความหวังว่าผู้พิพากษาจะมอบความเป็นธรรมให้ โดยเธอมีหลักฐานเป็นใบรับรองแพทย์สำหรับการลาป่วย แต่ฝ่ายนายจ้างก็ยังพยายามสู้คดีเต็มที่เช่นกัน ด้วยการอ้างว่าพนักงานหญิงถูกไล่ออกเพราะโกหกว่าป่วย
 
                 แต่ท้ายที่สุด ศาลเชื่อว่าใบรับรองแพทย์ที่ฝ่ายลูกจ้างมีนั้นเป็นของจริง และเธอก็ทำการลาป่วยอย่างถูกต้อง สุดท้ายจึงมีคำสั่งให้ฝ่ายนายจ้างจ่ายเงินชดเชยแก่หญิงรายนี้ เป็นจำนวน 180,000 ริงกิต (ราว 1.3 ล้านบาท)

                 ขณะที่ทนายความเน้นย้ำว่า หากเป็นกรณีที่ต่างกันออกไปคือลูกจ้างในวันลาป่วยในทางที่ผิด เช่น ขอลาป่วยเพื่อไปเที่ยวพักร้อน หรือปลอมใบรับรองแพทย์ นายจ้างก็ยังคงมีสิทธิ์ไล่ลูกจ้างออกได้เช่นกัน
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวปวดท้องประจำเดือนจนต้องลางาน ช็อกโดนไล่ออก ฮึดสู้จนได้เงินมาเป็นล้าน ! อัปเดตล่าสุด 18 เมษายน 2567 เวลา 13:49:03 19,445 อ่าน
TOP