x close

ลูกจ้างลางานฉ่ำ บางครั้งหายไปทั้งสัปดาห์ เถ้าแก่รู้ก็ไม่ว่า เผยที่มาโอนเงินให้อีก 2 แสน

          ลูกจ้างลางานฉ่ำ บางครั้งหายไปทั้งสัปดาห์ จนนายจ้างรู้เบื้องหลังจุกใจ นอกจากไม่ว่า ยังโอนเงินให้อีกกว่า 2 แสน คนนับถือน้ำใจยิ่งใหญ่
นายจ้างโอนเงินช่วยเหลือลูกจ้าง 2 แสน
ภาพจาก Heng Lim / Shutterstock.com
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          
วันที่ 10 เมษายน 2567 เว็บไซต์ CTWANT มีรายงานกรณีของพนักงานหญิงในร้านซูเปอร์มาร์เกตแห่งหนึ่ง ในเมืองจี๋หนาน มณฑลซานตง ประเทศจีน ที่มักจะขอลางานอยู่บ่อย ๆ จนบางครั้งถึงขั้นขาดงานไปเลยทั้งสัปดาห์ แน่นอนว่าการขาดงานของเธอย่อมเป็นปัญหาในแง่ของนายจ้าง แต่ไม่คาดคิดว่าเมื่อเจ้านายของเธอทราบเรื่องเข้า นอกจากเขาไม่ตำหนิเธอแล้ว ยังเลือกที่จะโอนเงินรายได้ในแต่ละวันของซูเปอร์มาร์เกตไปให้พนักงานหญิงรายดังกล่าว รวมเป็นเงินเกือบ 50,000 หยวน (ราว 2.5 แสนบาท) ใน 1 เดือน  

          ความจริงปรากฏว่าพนักงานหญิงรายนี้กำลังเผชิญสถานการณ์ที่ยากลำบาก เพราะลูกของเธอป่วยหนัก ทำให้เธอต้องคอยดูแลอยู่ไม่ห่าง ยากที่จะรับประกันชั่วโมงการทำงานได้แบบคนอื่น ๆ ซึ่งเจ้านายของเธอก็รู้สึกเห็นใจ จึงยื่นมือเข้าช่วยอย่างไม่ลังเล

          รายงานเผยว่า พนักงานหญิงรายดังกล่าวชื่อ หวังเฉียน เป็นคุณแม่จากมณฑลเสฉวน ที่เดินทางมายังเมืองจี๋หนาน มณฑลซานตง เพื่อจะหาทางรักษาลูกวัย 4 ขวบที่ป่วยเป็นโรคนิวโรบลาสโตมา (neuroblastoma) หรือโรคมะเร็งเนื้อเยื่อประสาท ระยะที่ 4 ซึ่งไม่เพียงแค่เธอจะต้องดูแลลูก เธอยังพยายามหารายได้โดยไปสมัครเข้าทำงานที่ซูเปอร์มาร์เกตในท้องถิ่น

          โชคร้ายที่เธอจำเป็นต้องอยู่ดูแลลูกอย่างใกล้ชิดระหว่างการรักษา ทำให้ต้องขอลางานอยู่บ่อยครั้งเพื่อกลับมาอยู่กับลูกที่โรงพยาบาล

          ในที่สุด หลี่อวี้เหอ เจ้าของซูเปอร์มาร์เกต ก็รู้ความลับเบื้องหลังของพนักงานรายนี้ นอกจากเขาจะไม่ตำหนิเธอที่ขาดงานบ่อย ๆ แต่ยังเห็นใจสถานการณ์ของเธอ ยอมให้เธอมาทำงานตามช่วงเวลาที่เธอสะดวก ต่อให้จะมาทำงานแค่ครึ่งวันหรือไม่มาทำงานเลยก็ไม่เป็นปัญหา

นายจ้างโอนเงินช่วยเหลือลูกจ้าง 2 แสน
ภาพจาก Weibo

         
อีกทั้งค่ารักษาพยาบาลของเด็กน้อยที่ต้องใช้เงินมหาศาล หลี่อวี้เหอก็ตัดสินใจให้ความช่วยเหลืออีกขั้น และโอนเงินรายได้ประจำวันของซูเปอร์มาร์เกตให้หวังเฉียนเก็บไว้รักษาลูก โดยเขาจะโอนเงินไปครั้งละ 1,000 หยวน (ราว 5,000 บาท) หรือ 2,000 หยวน (ราว 10,000 บาท) หรือคิดเป็นเงินเกือบ 50,000 หยวน ในระยะเวลา 1 เดือน
 
          ไม่เพียงเท่านี้ หลี่อวี้เหอยังขอให้หวังเฉียนนำผัก-ผลไม้จากซูเปอร์มาร์เกตไปขายที่แผงใกล้ ๆ โรงพยาบาล เพื่อที่เธอจะได้ไม่ต้องเดินทางไป-กลับระหว่างโรงพยาบาลกับซูเปอร์มาร์เกตบ่อย ๆ เงินที่หาได้ก็ยังจะถูกนำมาช่วยค่ารักษาพยาบาล นับเป็นน้ำใจที่ยิ่งใหญ่จนสร้างความตื้นตันใจแก่ผู้ที่ทราบเรื่อง

          อย่างไรก็ตาม ระหว่างการให้สัมภาษณ์สื่อ หลี่อวี้เหอ กล่าวเพียงว่า "นี่เป็นเรื่องของความพยายามเท่านั้น"
 
          แม้ทางเจ้าของซูเปอร์มาร์เกตจะมองเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ชาวเน็ตชี้ว่าการช่วยเหลือพนักงานเช่นนี้อาจเกินขอบเขตความสามารถด้านการเงินของนายจ้างเช่นกัน เพราะเงินเหล่านั้นไม่ใช่จำนวนน้อย ๆ อีกทั้งเดิมซูเปอร์มาร์เกตแห่งนี้ยังเป็นเพียงธุรกิจเล็ก ๆ การหาเงินนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ที่เจ้าของทำไปก็เพราะว่าเขาเป็นคนจิตใจดี เข้าใจความลำบากของผู้อื่น และรู้จักช่วยเหลือคนที่กำลังต้องการความช่วยเหลือ ซึ่งน้ำใจเล็ก ๆ ของเขาก็คือความช่วยเหลือที่ยิ่งใหญ่สำหรับผู้รับ

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกจ้างลางานฉ่ำ บางครั้งหายไปทั้งสัปดาห์ เถ้าแก่รู้ก็ไม่ว่า เผยที่มาโอนเงินให้อีก 2 แสน อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2567 เวลา 16:05:50 31,113 อ่าน
TOP