x close

บ้านชั้นเดียวอากาศร้อนมาก เหมือนอยู่ในเตาอบตอนกลางคืน คนแห่แนะวิธีแก้ปัญหา

 
           บ้านชั้นเดียวอากาศร้อนมาก เหมือนอยู่ในเตาอบเวลากลางคืน แก้ปัญหาอย่างไร คนแนะนำหลายทริกช่วยแก้ปัญหา

บ้านชั้นเดียวร้อน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก งานบ้านที่รัก

           ช่วงนี้คนไทยต้องรับมือกับอากาศร้อนแทบทุกพื้นที่ ซึ่งบางคนที่มีบ้านอาจจะรู้สึกว่าบ้านนั้นมีอุณหภูมิร้อนเป็นพิเศษ ซึ่งบางทีปัญหาอาจจะไม่ได้มาจากสภาพอากาศร้อนเพียงอย่างเดียว

           วันที่ 11 เมษายน 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ในกลุ่ม งานบ้านที่รัก  ปรึกษาปัญหาอากาศร้อนลงมาจากฝ้าในช่วงกลางคืน ระบุว่า เธอนั้นมีบ้านชั้นเดียว รอบบ้านต้นไม้เยอะ ลมผ่านทะลุบ้านได้ดี ผนังบ้านไม่โดนแดด กลางวันอยู่ได้ แต่กลางคืนต้องปิดประตูหน้าต่าง ในบ้านกลายเป็นเป็นเตาอบร้อนกว่านอกบ้าน

           เจ้าของเรื่องราวเผยรายละเอียดว่า ที่บ้านมีแผ่นฝ้าระบายอากาศตรงนอกบ้านแล้ว แต่ก็ยังร้อน มีฉนวนใต้หลังคาแต่ติดไม่เต็ม ไม่มีฉนวนแบบวางบนฝ้า โดยอยากรู้ว่าต้องแก้ไขปัญหาอากาศร้อนในบ้านตอนกลางคืนอย่างไร

บ้านชั้นเดียวร้อน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก งานบ้านที่รัก

           หลังเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ไป มีคนเข้ามาแนะนำวิธีการแก้ปัญหาบ้านร้อนจำนวนมาก เช่น ใต้หลังคาควรมีช่องหน้า-หลังให้ลมผ่านได้ จะช่วยระบายความร้อนสะสมใต้หลังคาได้ดี หรือเจาะช่องติดพัดลมระบายอากาศเข้าด้านหนึ่ง ออกอีกด้านหนึ่ง จะทำให้ลมพัดมวลความร้อนสะสมในบ้านออกไป

           นอกจากนี้ หลายคนไม่แนะนำให้ติดลูกหมุนบนหลังคา เนื่องจากเสี่ยงมีปัญหาน้ำรั่ว รวมทั้งไม่ควรติดฉนวนหนา ๆ เพราะจัดการยากตอนเสื่อมสภาพ แนะนำให้ติดพัดลมระบายอากาศ ติดฝ้าระบายตามแนวชายคา และติดแผ่นกันร้อนที่หลังคา พยายามให้แผ่นต่อกันให้มากที่สุด เป็นต้น

บ้านชั้นเดียวร้อน

บ้านชั้นเดียวร้อน

บ้านชั้นเดียวร้อน

บ้านชั้นเดียวร้อน

บ้านชั้นเดียวร้อน

บ้านชั้นเดียวร้อน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บ้านชั้นเดียวอากาศร้อนมาก เหมือนอยู่ในเตาอบตอนกลางคืน คนแห่แนะวิธีแก้ปัญหา โพสต์เมื่อ 12 เมษายน 2567 เวลา 13:57:15 99,247 อ่าน
TOP