x close

ระทึก ! เสาค้ำกระเช้าลอยฟ้าถล่ม คร่า ผดส. 1 ราย รุดช่วย 184 ชีวิต ติดค้างกลางอากาศ

          ระทึก ! เสาค้ำกระเช้าลอยฟ้าถล่มที่ตุรกี ทำกระเช้าร่วงฟาดหิน ผู้โดยสารดับสลด 1 ราย บาดเจ็บ 10 ราย อีก 184 ชีวิตติดค้างกลางอากาศ เร่งส่ง ฮ. เข้าช่วยเหลือ
กระเช้าลอยฟ้าภาพจาก HANDOUT / DHA (Demiroren News Agency) / AFP

           วันที่ 13 เมษายน 2567 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุเสาค้ำกระเช้าลอยฟ้าพังถล่มบริเวณจุดชมวิวยอดนิยมของเมืองอันตัลยา ทางตอนใต้ของประเทศตุรกี เป็นผลให้กระเช้าลอยฟ้าตัวหนึ่งร่วงมากระแทกกับบริเวณที่เป็นหิน ได้รับความเสียหาย เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 10 ราย และมีอีก 184 ชีวิตติดค้างอยู่กลางอากาศนานหลายชั่วโมง

           ข้อมูลจากกระทรวงมหาดไทยของตุรกี ระบุว่า เหตุไม่คาดคิดนี้เกิดขึ้นในช่วงเย็นวันศุกร์ (12 เมษายน) ตามเวลาท้องถิ่น กระเช้าลอยฟ้า 24 ตัวติดค้างอยู่กลางอากาศตั้งแต่เวลา 17.23 น. ซึ่งหลังจากความพยายามช่วยเหลือนาน 16 ชั่วโมง ขณะนี้ทางกู้ภัยสามารถช่วยผู้ประสบเหตุออกมาได้แล้ว 112 คน โดยยังเหลืออีกว่า 60 คน ที่ติดค้างอยู่ในกระเช้าลอยฟ้าอีก 9 ตัว


           ด้าน นายโอเค เมมิส ประธานหน่วยงานบริหารจัดการภัยพิบัติแหละเหตุฉุกเฉิน เปิดเผยว่า ในบรรดาผู้ที่รอความช่วยเหลือ ไม่มีคนที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือมีสุขภาพย่ำแย่ ทั้งนี้ ชุดกู้ภัยตั้งเป้าจะดำเนินภารกิจช่วยเหลือให้เสร็จสิ้นก่อนพระอาทิตย์ตกดินในวันนี้ (13 เมษายน)

           ทั้งนี้ ทางการตุรกีได้ระดมกำลังชุดกู้ภัยกว่า 500 นาย พร้อมเฮลิคอปเตอร์อีก 7 ลำ ในภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ ขณะที่กระเช้าลอยฟ้าจุดดังกล่าว พบว่าเป็นกระเช้าที่นำนักท่องเที่ยวขึ้นจากหาด Konyaalti ไปยังร้านอาหารซึ่งอยู่บนจุดยอมวิวบนยอดเขาที่อยู่บนระดับความสูง 618 เมตร โดยกระเช้าลอยฟ้าจุดนี้มีทั้งหมด 36 ตัว รองรับผู้โดยสารตัวละ 6 คน ใช้เวลาเฉลี่ย 9 นาทีในการเดินทางขึ้นไปยังจุดชมวิว

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Reuters, The Guardian





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก ! เสาค้ำกระเช้าลอยฟ้าถล่ม คร่า ผดส. 1 ราย รุดช่วย 184 ชีวิต ติดค้างกลางอากาศ โพสต์เมื่อ 13 เมษายน 2567 เวลา 15:46:25 10,968 อ่าน
TOP