x close

เจอก้อน ๆ ในปลาร้า นึกว่าอึ่งอ่างเลยตักจะกิน ช็อกเป็นปลาปักเป้า ยิ่งอ่านยิ่งอึ้ง

 
            เจอก้อน ๆ ในปลาร้า นึกว่าอึ่งอ่างเลยตักจะกิน ดูอีกทีถึงกับช็อกเป็นปลาปักเป้า เกือบไปแล้วแต่ต้องทิ้งทั้งจาน คนยิ่งอ่านยิ่งอึ้ง สตั๊นท์ตั้งแต่อึ่งอ่าง


 ส้มตำปลาร้า

              เป็นกรณีที่ได้รับความสนใจอย่างมาก เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ลงกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2567 หลังตักปลาร้ามาใส่ส้มตำกิน แวบแรกไม่ได้สังเกตนึกว่าเป็นอึ่งอ่างเลยใส่เข้าใจ ตำเสร็จตักขึ้นมาดูอีกที กลายเป็นว่าสิ่งที่ใส่ลงไปกลายเป็นปลาปักเป้า ต้องทิ้งทั้งหมด

              โดยมีการแนะภาพปลาปักเป้าขนาดเล็กที่อยู่ในถาดมาให้ดูกัน ซึ่งจากขนาดและสีนั้นก็ดูคล้ายอึ่งอ่างไม่น้อย

 ส้มตำปลาร้า

 ส้มตำปลาร้า

              อย่างไรก็ตาม งานนี้พีคหนักตรงคอมเมนต์ ไม่เพียงคนที่ตกใจเพราะเจอปลาปักเป้าในปลาร้า ซึ่งเป็นปลาที่มีพิษ กินเข้าไปอาจทำให้เกิดอันตรายจนเคยปรากฏข่าวมาแล้ว แต่ดูเหมือนที่หลายคนตกใจยิ่งกว่า คือการที่เจ้าของโพสต์ตั้งใจจะกินต่อเพราะนึกว่าเป็นอึ่งอ่าง จนเกิดเป็นการตั้งคำถามขึ้นมาว่า ปลาร้าอึ่งอ่างนี่กินได้ใช่ไหม เช่น

              "ถ้าเป็นปลาร้าอึ่งอ่างนี่คือกินได้ใช่ใหม ??? แต่มันเป็นปลาปักเป้าเลยต้องทิ้งไปหรือเราอ่านผิด 5555555"

              "เหมือนผิดหวังที่เป็นปักเป้าอะค่ะ"

              "อึ่งอ่างยังตักใส่ปากอีกหรอคะคุณพี่"


             อย่างไรก็ตาม แม้จะมีคนไม่น้อยที่ถึงกับอึ้งและงง ก็มีชาวเน็ตหลายคนเข้ามาคอนเฟิร์มว่าอึ่งอ่างนั้นนำมากินได้ มีคนนำมาทำเป็นอาหารหลายเมนูด้วยกัน รวมถึงปลาร้าอึ่ง ที่รับประกันความแซ่บ เป็นเมนูโปรดของหลาย ๆ คนเลยทีเดียว ยิ่งเอามาทอดเผลอ ๆ จะอร่อยกว่าใส่ส้มตำด้วย

 ส้มตำปลาร้า

 ส้มตำปลาร้า

 ส้มตำปลาร้า

 ส้มตำปลาร้า

 ส้มตำปลาร้า

 ส้มตำปลาร้า

 ส้มตำปลาร้า


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอก้อน ๆ ในปลาร้า นึกว่าอึ่งอ่างเลยตักจะกิน ช็อกเป็นปลาปักเป้า ยิ่งอ่านยิ่งอึ้ง โพสต์เมื่อ 13 เมษายน 2567 เวลา 17:20:11 5,048 อ่าน
TOP