x close

อาลัย หมอกัณฑ์ ผู้เป็นที่รักของชาวบ้าน ประสบอุบัติเหตุ เผยเรื่องราวความดีที่ยังซึ้งใจ

          ชาวบ้านอาลัย หมอกัณฑ์ คุณหมออันเป็นที่รักแห่งโรงพยาบาลระแงะ ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต เผยเรื่องราวความใจดี ทุ่มเทเพื่อคนไข้ เคยแม้แต่อุ้มคนไข้จากรถ

อาลัย หมอกัณฑ์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก รพ.สต.บ้านป่าไผ่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส

          วันที่ 14 เมษายน 2567 ข่าวช่อง 3 รายงานข่าวการสูญเสียของบุคลากรทางการแพทย์ เมื่อ นายแพทย์กัณฑ์เอนก สวีวงศ์ หรือ หมอกัณฑ์ นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลระแงะ ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 13 เมษายน ที่ผ่านมา

          โดยทางเฟซบุ๊ก รพ.สต.บ้านป่าไผ่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เปิดเผยว่า หมอกัณฑ์ คือหมออันเป็นที่รักของชาวบ้าน ในนาม รพ.สต.บ้านป่าไผ่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ที่เคยร่วมงานดูแลสุขภาพชาวอำเภอระแงะ และอำเภอใกล้เคียง ร่วมกับคุณหมอ รู้สึกเสียดายและใจหายมาก ๆ กับการจากไปโดยไม่มีวันกลับของคุณหมอท่านนี้

          คุณหมอเป็นหมอที่มีหัวจิตหัวใจของการเป็นหมอจริง ๆ ยอมรับในความทุ่มเท เหน็ดเหนื่อย เป็นกันเองกับคนไข้มาก ๆ โดยเฉพาะกริยา มารยาท การวางตัวของคุณหมอ นอบน้อม ถ่อมตน ซึ่งหาได้ยากมาก ๆ ในสังคมทุกวันนี้ และขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของคุณหมอต่อครอบครัวและเพื่อนร่วมงานของคุณหมออีกครั้ง

          นอกจากนี้พบว่าบนโลกออนไลน์ ยังมีคนรู้จักของคุณหมอโพสต์ข้อความไว้อาลัย บอกเล่าถึงความดีของคุณหมอที่เมื่อมีญาติคนไข้ตามให้ตรวจที่บ้าน คุณหมดไม่เคยปฏิเสธ ตอนคนไข้ลงจากรถไม่ได้ก็มาตรวจบนรถให้ แม้กระทั่งอุ้มคนไข้พิการเข้าไปในคลินิกหมอก็เคยทำมาแล้ว บางครั้งชาวบ้านลำบากไม่มีค่ารักษาคุณหมอก็ไม่คิดเงิน นับว่าเป็นคุณหมอแสนดีที่อยู่ในใจผู้คนมากมาย

          อนึ่ง สำหรับพิธีพระราชทานเพลิงศพของ นายแพทย์กัณฑ์เอนก สวีวงศ์ จะมีขึ้น ณ วัดสังฆสิทธาราม อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส วันที่ 21 เมษายน เวลา 14.00 น.  
 
ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาลัย หมอกัณฑ์ ผู้เป็นที่รักของชาวบ้าน ประสบอุบัติเหตุ เผยเรื่องราวความดีที่ยังซึ้งใจ โพสต์เมื่อ 14 เมษายน 2567 เวลา 16:01:58 8,152 อ่าน
TOP