x close

เด็กตกจากคอนโดชั้น 14 ทำไมไม่มีแผล-เลือดไม่ออก หมอชี้เป็นไปได้แค่ไหน ?

          เผยผลตรวจ เด็กตกจากคอนโดชั้น 14 ทำไมไม่มีแผล-เลือดไม่ออก ร่างกระแทกจากที่สูงขนาดนี้ แพทย์นิติเวชเผยแล้วเป็นไปได้แค่ไหน แม่เผยลูกเป็นซึมเศร้า
เด็ก 14 ตกตึกตาย
ภาพจาก เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์

          จากกรณีสลด เด็กหญิงตกจากคอนโดหรู 27 ชั้น โดยพบว่ากระโดดลงจากระเบียงห้องที่อยู่ชั้น 14 ลงมาติดอยู่ที่ชั้น 4 เจ้าหน้าที่พบในสภาพหายใจรวบริน เนื้อตัวแดงเป็นจ้ำ ๆ จึงรีบทำ CPR แต่สุดท้ายเด็กเสียชีวิตหลังนำส่งโรงพยาบาล ขณะที่พี่ชายของเด็กที่เสียชีวิต เล่าว่าน้องสาวถูกแม่บ่นให้ตั้งใจเรียนเพื่อสอบเข้า ม.1 ก่อนที่จะเกิดเหตุ คาดอาจเกิดจากความน้อยใจแม่นั้น


เด็ก 14 ตกตึกตาย
ภาพจาก เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์

          ล่าสุด (14 เมษายน 2567) รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ ช่อง 3 รายงานความคืบหน้า โดยเมื่อทราบว่าเด็กหญิงเสียชีวิต ครอบครัวของเด็กหญิงก็ร้องไห้กอดกับญาติ ๆ ด้วยความเสียใจ จากนั้นเมื่อกู้ภัยเคลื่อนร่างของเด็กหญิงไปยังโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์เพื่อชันสูตรอย่างละเอียด พ่อกับแม่เด็กก็เดินมาส่งร่างไร้วิญญาณของลูกสาวขึ้นรถ พบว่าทั้งคู่ร่ำไห้อยู่ตลอด และบอกกับน้องว่า พรุ่งนี้ป๊ากับม๊า จะไปรับนะ ก่อนเดินจากไปโดยไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

          ทีมข่าวสอบถามข้อมูลจากทางตำรวจ ทราบว่าจากการสอบปากคำเบื้องต้น แม่ของเด็กหญิงเผยว่าครอบครัวอาศัยอยู่ที่ชั้น 14 ของคอนโดดังกล่าว ส่วนลูกสาวป่วยซึมเศร้ามานานแล้ว ตอนที่เกิดเหตุมีปากเสียงกันนิดหน่อยจนกระทั่งลูกคลาดสายตาไป มาทราบอีกทีคือลูกตกลงไปอยู่ที่ชั้น 4 ของคอนโดแล้ว ส่วนรายละเอียดมากกว่านี้ยังไม่สามารถให้การได้ เพราะจิตใจยังอยู่ในสภาพย่ำแย่กับเหตุที่เกิดขึ้น

เด็ก 14 ตกตึกตาย
ภาพจาก เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์
 
          ขณะที่จากการสอบถามแพทย์ชันสูตร เบื้องต้นยอมรับว่าสภาพศพของเด็กหญิง แทบไม่มีบาดแผลภายนอกเลย น่าจะมีอาการช้ำใน ส่วนที่ตกลงจากชั้น 14 แล้วไม่มีแผลนั้นก็เป็นไปได้ อาจจะมีหลายปัจจัย ยังสรุปสาเหตุการเสียชีวิตไม่ได้ ต้องชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้ง

          ขณะที่ล่าสุด (14 เมษายน) พ.ต.อ. วาทิตย์ โรจนไพฑูรย์ ผกก.สน.วัดพระยาไกร ระบุว่า จนถึงขณะนี้ตำรวจยังไม่มีประเด็นข้อสงสัยอื่นถึงสาเหตุการเสียชีวิตของเด็กหญิง เพราะจากการสอบปากคำ พยานในจุดเกิดเหตุ ทำให้ทราบว่าช่วงเวลาเกิดเหตุมีแม่และพี่ชายของผู้ตายอยู่ด้วย ส่วนผลชันสูตรต้องรอผลอย่างเป็นทางการจากแพทย์นิติเวชอีกครั้ง

เด็ก 14 ตกตึกตาย
ภาพจาก เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์
 
          ในส่วนการสอบปากคำครอบครัวผู้เสียชีวิต จะมีการเรียกสอบปากคำอีกครั้งหลังครอบครัวนำร่างของผู้ตายไปประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว ขณะที่ประเด็นการป่วยซึมเศร้าจะต้องเรียกตรวจประวัติการรักษาด้วยเช่นกัน ส่วนเรื่องที่การตรวจสอบร่างกายผู้ตาย เบื้องต้นไม่พบบาดแผลตามร่างกาย มีเพียงความเสียหายของอวัยวะภายใน เป็นข้อมูลที่ไม่สามารถเปิดเผยได้
 
          สำหรับประเด็นที่มีการตกตึกสูง แต่ไม่พบร่องรอยบาดแผลตามร่างกายและไม่พบว่ามีเลือดออก มีข้อมูลจากแพทย์นิติเวชว่ามีความเป็นไปได้ เพราะผู้ตายเป็นเด็ก ร่างกายมีความยืดหยุ่นสูงกว่าผู้ใหญ่ ประกอบกับน้ำหนักตัวที่เบากว่าผู้ใหญ่ ก็เป็นส่วนทำให้ไม่มีแผลหรือเลือดออกหลังการกระแทก รวมถึงปัจจัยอื่น ๆ
 
          อย่างไรก็ตาม ในช่วงสายวันนี้ ทีมข่าวยังไม่พบครอบครัวของเด็กหญิงเดินทางมารับร่างที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์แต่อย่างใด

เด็ก 14 ตกตึกตาย
ภาพจาก เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์
 
ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กตกจากคอนโดชั้น 14 ทำไมไม่มีแผล-เลือดไม่ออก หมอชี้เป็นไปได้แค่ไหน ? โพสต์เมื่อ 14 เมษายน 2567 เวลา 16:46:06 12,491 อ่าน
TOP