x close

ตัวอะไรอยู่บนเสาไฟฟ้า นึกว่าปลากระเบน แต่ความจริงไม่ใช่ เฉลยยิ่งงง ทำไมไปอยู่นั่น !

          ตัวอะไรอยู่บนเสาไฟฟ้า มองไกล ๆ นึกว่าปลากระเบน แต่ความจริงไม่ใช่ พอรู้เฉลยยิ่งไม่เข้าใจ มันไปอยู่ตรงนั้นได้ยังไง ทั้งที่ปกติการเคลื่อนไหวช้า


          วันที่ 15 เมษายน 2567 เฟซบุ๊ก ข้าวหลาม ช็อต มีการโพสต์รูปสัตว์ปริศนาในกลุ่ม นี่ตัวอะไร อธิบายว่า มันคือตัวอะไร ลักษณะมันคล้ายตัวสล็อต เดินช้ามาก ๆ ทำให้ผมเกือบขับรถชนกลางถนน ก็เลยรีบพามันไปปล่อย จะได้ไม่เป็นอันตราย

          เมื่อดูภาพ ลักษณะของมันมีลักษณะเป็นก้อนกลม แล้วก็มีอวัยวะยาว ๆ คล้ายแขนขา ยื่นออกมาเกี่ยวกับสายไฟบนเสาไฟฟ้า เป็นภาพที่ไม่ค่อยเห็นได้บ่อย ปกติ เรามักเห็นสัตว์ปีกอย่างนกเท่านั้นที่ไปเกาะได้

          ด้านชาวเน็ตที่รู้ต่างเข้ามาตอบว่า นี่คือ นางอายหรือลิงลม เป็นสัตว์ที่คล้ายลิง แต่ตัวจะเล็กกว่า และการเคลื่อนที่ช้ากว่า แต่เห็นมันช้าและดูเชื่อง ความจริงเป็นสัตว์มีพิษ เขี้ยวของมันเคยกัดคนเสียชีวิตมาแล้ว ฉะนั้นใครเจอมัน ก็ควรระวังตัวไว้เป็นพิเศษ


          อย่างไรก็ตาม หลายคนก็ยังมองไม่ออกว่าเป็นนางอาย กลับมองเป็นปลากระเบนได้ จึงอยากให้มีคนช่วยไขปริศนานี้ต่อ ก่อนที่จะมีคนวาดระบุพิกัดอวัยวะต่าง ๆ ในรูปให้เข้าใจง่ายขึ้น พร้อมเอารูปนางอายมาเทียบ ทำให้เห็นว่า ทางขวามือคือส่วนหัว แล้วมีจุด 2 จุด นั่นคือ ตานางอาย ส่วนซ้ายมือคือตัว


         พอคนเห็นรูปอธิบายก็เข้าใจกระจ่าง คลายสงสัยเลิกมองเป็นปลากระเบนในทันที ที่คาใจอีกข้อคือ ทำไมนางอายถึงไปปีนอยู่บนนั้นได้ ทั้งที่ปกติเป็นสัตว์ที่เคลื่อนไหวช้า และไปเกาะเสาไฟแบบนั้น เสี่ยงถูกไฟดูดตายได้


ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : เฟซบุ๊ก ข้าวหลาม ช็อต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตัวอะไรอยู่บนเสาไฟฟ้า นึกว่าปลากระเบน แต่ความจริงไม่ใช่ เฉลยยิ่งงง ทำไมไปอยู่นั่น ! โพสต์เมื่อ 15 เมษายน 2567 เวลา 12:21:44 20,801 อ่าน
TOP