x close

ไม่อยากเล่นน้ำสงกรานต์ แต่เจอคนสาดน้ำมาเต็ม ๆ แจ้งความจับได้ไหม มีคนทำมาแล้ว !

          ไม่อยากเล่นน้ำสงกรานต์ แต่มีเหตุต้องออกจากบ้าน เจอคนสาดน้ำมาเต็ม ๆ หงุดหงิดชีวิตบัดซบสุด ๆ เลยอยากแจ้งความจับจะทำได้ไหม บอกเลยนี่ไม่ใช่เรื่องตลก


ไม่เล่นสงกรานต์
ภาพจาก : Iryna Rasko / Shutterstock.com

          แม้ช่วงสงกรานต์ของทุกปี จะถือเป็นช่วงวันหยุดยาวที่ทุกคนออกจากบ้านมาเล่นน้ำกัน แต่ถึงกระนั้น ก็ยังมีบางคน บางอาชีพ ที่ยังต้องทำงานในช่วงวันหยุดยาว และเวลาออกจากบ้านก็เสี่ยงโดนสาดน้ำ จนกระทบกับหน้าที่การงานก็เป็นได้

          ล่าสุด 15 เมษายน 2567 คุณ สมาชิกหมายเลข 8045740 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ออกมาเผยว่า เมื่อวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 18.40 น.  ในหมู่บ้านของเธอได้เลิกเล่นสงกรานต์กันแล้วเพราะมันมืด และในขณะที่เธอขี่รถมอเตอร์ไซค์เพื่อออกไปซื้อของ ซึ่งเธอก็ขับเร็วประมาณหนึ่ง และก่อนถึงร้านค้า ก็มีผู้หญิงคนหนึ่งวิ่งออกมาวิ่งกลางทางจนเธอต้องรีบเบรกจนรถเกือบล้ม และเธอต้องประคองรถเอาไว้ เธอตัวเปียกและเกือบบาดเจ็บ จนต้องถามว่า แบบนี้เธอสามารถแจ้งความได้ไหม

          อย่างไรก็ตาม ได้มีคนเข้ามาให้ความรู้ว่า หากเกิดเหตุการณ์โดนสาดน้ำโดยที่เรไม่เล่นและอาจจะก่อให้เกิดอันตรายได้ เราสามารถแจ้งความได้ ผิดกฎหมายตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 391 และ ใช้กำลังทำร้ายผู้อื่นโดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายและจิตใจ ระวางโทษจำคุก 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หรือหากทำทรัพย์สินเสียหาย ผิดกฎหมายตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 358 ระวางโทษจำคุก 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ไม่เล่นสงกรานต์
ภาพจาก : ARZTSAMUI / Shutterstock.com

          ในส่วนวิธีแจ้งความนั้น ให้นำรูปของผู้ก่อเหตุ, รูปถ่ายสถานที่เกิดเหตุ, ใบรับรองแพทย์ และภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิด  หากรถมีรอยให้เอารถเข้าอู่ตรวจสอบ และยื่นแจ้งความ ซึ่งทางตำรวจอาจจะเรียกคู่กรณีมาไกล่เกลี่ย หรือไม่เช่นนั้นหากจะอยากสั่งสอนคน ก็ให้ไปติดต่อทนายความและยื่นฟ้องต่อศาลได้เลย

ผู้มีประสบการณ์มาเล่า แจ้งความคนสาดน้ำโดยไม่ดู ผลสุดท้ายเป็นยังไง อาจจบไม่ใช่แบบที่เราคิด

 
          ในขณะที่สมาชิกหมายเลข สมาชิกหมายเลข 8084619 ก็ได้ออกมาเล่าถึงประสบการณ์การแจ้งความคนที่สาดน้ำว่า ในช่วงสงกรานต์ ครั้งหนึ่ง เธอต้องขี่มอเตอร์ไซค์ซื้อของที่ตลาด แต่ต้องผ่านจุดที่เขาเล่นสงกรานต์กันหลายจุด เธอผ่านมาประมาณ 3 จุด โดยไม่เปียก  จนกระทั่งมาถึงหน้าตลาด เธอกลับโดนสาดน้ำ ทั้งที่เธอก็ขี่มอเตอร์ไซค์เบี่ยงขวาสุด ๆ แล้วเพื่อให้เห็นว่าไม่เล่นน้ำ แต่แล้วก็โดนน้ำสาดเข้าหูซ้ายจนเปียกมาครึ่งตัว เธอจึงจอดมอเตอร์ไซค์และโวยวายคู่กรณีว่าจะสาดน้ำทำไม เพราะเธอไม่เล่น แต่คนที่สาดน้ำกลับบอกว่าไม่เห็นจะเป็นอะไร คนอื่นเล่นน้ำตั้งเยอะแยะ เธอเลยบอกว่าไม่ดูข่าวบ้างเหรอว่าอย่าสาดน้ำคนที่ไม่เล่น ไม่เคารพสิทธิ์กันแบบนี้ เธอจะแจ้งตำรวจ ทางคู่กรณีก็บอกให้แจ้งความเลย

          เมื่อเธอไปแจ้งความ ตำรวจก็จะถามว่ามีทรัพย์สินเสียหายไหม ซึ่งเธอบอกว่าทรัพย์สินไม่เสียหาย แต่ส่งผลต่อจิตใจ ตำรวจเองก็ไม่รู้ว่าจะแจ้งความข้อหาอะไร และทำได้แค่ลงบันทึกประจำวัน

          หลังจากนั้น ตำรวจก็พาเธอไปที่จุดเกิดเหตุ เพื่อไปตักเตือนคนที่สาดน้ำ ซึ่งทางคู่กรณีก็ยกมือไหว้ขอโทษ และต่อมาอีกวัน ตำรวจก็มาจัดระเบียบการเล่นน้ำบริเวณนั้นอย่างจริงจัง ซึ่งเธอก็คิดว่า อาจจะเป็นเพราะเธอไปแจ้งความไว้ก็ได้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่อยากเล่นน้ำสงกรานต์ แต่เจอคนสาดน้ำมาเต็ม ๆ แจ้งความจับได้ไหม มีคนทำมาแล้ว ! โพสต์เมื่อ 15 เมษายน 2567 เวลา 12:56:25 9,687 อ่าน
TOP