x close

ไขปริศนา เลขรหัสข้างรถทัวร์ บขส 3 ตัว หมายถึงอะไร แตกต่างกันได้ขนาดนี้เลยเหรอ

          ไขปริศนา เลขรหัสข้างรถทัวร์ บขส 3 ตัว ต่างกันยังไง ดูเปลือกนอกรถเหมือนกันเป๊ะ แต่ข้างในต่างกันอยู่ เพียงแค่รหัสไม่เหมือนกัน รถต่างกันมากขนาดนี้เชียว

เลขข้างรถทัวร์
ภาพจาก : NB Studio / Shutterstock.com

          เมื่อเข้าสู่เทศกาลหยุดยาวอย่างปีใหม่หรือสงกรานต์ ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง ความต้องการก็มีมากขึ้นในทันที และหนึ่งในการเดินทางที่คนนิยมใช้ เพราะสะดวกและครอบคลุมหลายเส้นทาง นั่นคือ การนั่งรถทัวร์ กลับบ้าน ซึ่งหลายคนก็อาจจะยังไม่รู้ว่า รถทัวร์เหมือนกัน รหัสข้างรถต่างกัน ข้างในก็มีรายละเอียดต่างกันด้วย ดังเช่นกรณีนี้

          วันที่ 15 เมษายน 2567 เฟซบุ๊ก Supawut Boat มีการลงรูปรถทัวร์ 2 คัน คันหนึ่งเป็นเส้นทาง กรุงเทพฯ - เชียงราย อีกคันหนึ่งเป็นเส้นทาง กรุงเทพฯ - บุณฑริก จ.อุบลราชธานี ดูเผิน ๆ ก็รู้แค่ว่าต่างกันที่เส้นทาง แต่เมื่อเพ่งดูรหัสข้างรถพบว่ามีความแตกต่างกันอยู่


          คันที่เดินทางไปเชียงราย มีเขียนรหัสไว้ว่า "ม 4 พ" ส่วนคันที่ไป อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี เขียนไว้ว่า "ม 4 ข พิเศษ" ทำให้เจ้าของโพสต์สงสัยว่า มันต่างกันยังไง

          ทั้งนี้  เว็บไซต์ pns-allthai.co มีการให้รายละเอียดว่า เลขที่อยู่ข้างรถทัวร์นั้น ได้บอกถึงชั้น จำนวนที่นั่ง ความสบายของเบาะ และการให้บริการของรถทัวร์ โดยที่

1. ม 4 พ


          - คุณลักษณะสำคัญของรถคันนี้คือ เป็นรถปรับอากาศชั้น 1 นั่งได้ 40 คน มีทั้งหมด 2 ชั้น

          - เก้าอี้ปรับเอนนอนได้ 125 องศา

          - มีห้องสุขภัณฑ์

          - มีพนักงานต้อนรับ อาหาร และเครื่องดื่ม

2. ม 4 ข (พิเศษ)


          - คุณลักษณะสำคัญของรถคันนี้คือ เป็นรถปรับอากาศชั้น 1 นั่งได้ 50 คน มีทั้งหมด 2 ชั้น

          - เก้าอี้ปรับเอนนอนได้ 125 องศา

          - มีห้องสุขภัณฑ์

          - มีพนักงานต้อนรับ อาหาร และเครื่องดื่ม

          - ความแตกต่างระหว่างแบบพิเศษกับธรรมดาคือ แบบพิเศษจะเป็นเก้าอี้ที่นั่งเดี่ยว (มีที่วางแขนกั้นระหว่างคนข้าง ๆ) ส่วนแบบธรรมดา จะไม่มีที่วางแขนกั้น

เลขข้างรถทัวร์
ภาพจาก : Narin Nonthamand / Shutterstock.com

กล่าวโดยสรุป


          1. รถทั้ง 2 คันแทบไม่มีอะไรที่แตกต่างกันในเชิงรายละเอียดเลย ทั้งองศาในการปรับเก้าอี้ ห้องน้ำ อาหาร สิ่งที่แตกต่างกันคือ ปริมาณที่นั่งในรถที่ ม 4 พ จะนั่งได้น้อยกว่า ม 4 ข (พิเศษ) คือ 40 คน กับ 50 คน

          2. ประเภทของเก้าอี้ก็แตกต่างกัน รถที่มีคำว่าพิเศษ จะมีที่วางแขนกั้นระหว่างคนข้าง ๆ แถมมาด้วย ทำให้รู้สึกมีความส่วนตัวกว่า

          3. รหัส ม 4 นำหน้า หมายถึง รถทัวร์ 2 ชั้น แต่ถ้าเป็นรหัสอื่น ๆ เช่น ม 1 จะหมายถึงรถชั้นเดียว และเป็นรถปรับอากาศชั้น 1, ม 2 จะเป็นรถปรับอากาศชั้น 2

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไขปริศนา เลขรหัสข้างรถทัวร์ บขส 3 ตัว หมายถึงอะไร แตกต่างกันได้ขนาดนี้เลยเหรอ โพสต์เมื่อ 15 เมษายน 2567 เวลา 13:34:42 22,854 อ่าน
TOP