x close

น้องหมาไซบีเรียน 3 ขวบ ฮีตสโตรกตายคาชามข้าว เตือนคนรักสัตว์ ช่วงนี้ต้องระวัง ร้อนเกิน

          เรื่องเศร้า น้องหมาไซบีเรียน 3 ขวบเกิดอาการฮีตสโตรกตายคาชามข้าว เจ้าของเศร้า ช่วยอะไรไม่ได้เพราะไม่อยู่บ้าน เตือนคนรักสัตว์ ช่วงนี้ต้องระวัง


หมาไซบีเรีย
ภาพจาก : ช่อง 3

          วันที่ 15 เมษายน 2567 ช่อง 3 รายงานว่า นางสาวสิรินธร (น้องตังค์) วัย 28 ปี เดินทางมาที่วัดคลองทราย ต.พลา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง เพื่อทำบุญให้เจ้าอั่งเปา สุนัขไซบีเรียนวัย 3 ขวบ เพศผู้ หลังจากตายเพราะอาการฮีตสโตรกเมื่อวานนี้ (14 เมษายน)

          นางสาวสิรินธร เล่าทั้งน้ำตาว่า ตนเลี้ยงเจ้าอั่งเปาตั้งแต่อายุ 1 เดือน เป็นเพื่อนเล่น เพื่อนรับฟังทุก ๆ เรื่องของตน และในทุกวันที่ 28 มีนาคมของทุกปี ตนจะทำเค้กวันเกิดให้น้องกินทุกปี

          อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ไม่มีใครอยู่บ้าน ตนกลับบ้านมาอีกทีเจอน้องตายคาชามข้าว จึงเปิดวงจรปิดเพื่อเช็กดู พบว่า น้องมีอาการตั้งแต่ช่วงบ่าย เดินแล้วล้ม ชักเกร็ง แต่ก็พยายามเดินไปดื่มน้ำ

          ตนเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นมาก เพราะการที่ไม่อยู่บ้านทำให้ตนช่วยน้องไม่ได้ ฉะนั้นวันนี้ตนจึงขนเอาของน้องมาทำบุญให้ด้วย และอยากฝากถึงคนรักสัตว์ว่า ตอนนี้อากาศในบ้านเรามันร้อนมาก ควรให้สัตว์เลี้ยงอยู่ในที่ถ่ายเทและเย็น รวมถึงสังเกตอาการของสัตว์เลี้ยงอย่างใกล้ชิด หากเกิดปัญหาจะได้ช่วยได้ทัน

ขอบคุณข้อมูลจาก : ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องหมาไซบีเรียน 3 ขวบ ฮีตสโตรกตายคาชามข้าว เตือนคนรักสัตว์ ช่วงนี้ต้องระวัง ร้อนเกิน อัปเดตล่าสุด 15 เมษายน 2567 เวลา 18:02:54 11,394 อ่าน
TOP