x close

สาวซื้อแหวนทองมาใส่ แค่ 2 เดือนทองลอก ร้านทองบอกปกติ หวั่นใจกลายเป็นปลอม ?!

          สาวจีนซื้อแหวนทองจากร้านทองชื่อดังมาใส่ แต่ปรากฏว่าแค่ 2 เดือนเท่านั้น ทองก็ลอก ทั้งที่ใช้แบบถนอม ด้านร้านทองบอกเป็นเรื่องปกติ ถ้าผิดยินดีคืนเงิน 

ทองลอก

          ในตอนนี้ ราคาทองได้ทำสถิติทะลุประวัติศาสตร์เข้าไปแล้ว จึงอาจทำให้หลายคนรีบไปซื้อทองมาเก็บไว้เผื่อจะได้กำไรบ้าง ซึ่งล่าสุด เว็บไซต์ hk01 ได้เกิดเหตุที่หญิงคนหนึ่งจากเมืองจงซาน มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ได้ซื้อทองมาจากร้านทองชื่อดังที่มีสาขาทั่วโลกอย่าง Chow Tai Fook แต่เธอกลับคิดว่า ทองที่ได้นั้นเป็นทองปลอม เพราะสีทองลอก หลังจากซื้อทองมาแค่ 2 เดือน 

          จากรายงานระบุว่า เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นางเจิ้งได้ไปซื้อแหวนทองคำน้ำหนัก 2.25 กรัม จากร้านทอง Chow Tai Fook ในย่านหยูเย่ เมืองจงซาน ในราคา 2,394 หยวน แต่พอเข้าเดือนมีนาคม เธอกลับสังเกตเห็นว่าทองคำนั้นลอก "ฉันใส่ทองแค่ไม่กี่ครั้ง และเวลาแต่งหน้าหรือซักผ้า ฉันก็จะถอดทองออก เพื่อไม่ให้ทองเกิดเสียหายจากเครื่องสำอางหรือสบู่"

ทองลอก

          นางเจิ้งคิดว่า ทองที่เธอได้มาอาจจะเป็นทองปลอม ซึ่งจากภาพจะเห็นว่าสีทองซีดลง และด้านนอกทองก็ลอกออกมา นั่นจึงทำให้จนกระทั่งวันที่ 8 เมษายน นางเจิ้งนำเรื่องนี้ไปแจ้งให้ผู้ที่เกี่ยวข้องรับทราบ เพื่อที่จะได้นำแหวนไปคืนและให้ทางร้านคืนเงินมาให้ และทางร้านอาจจะต้องจ่ายเงินค่าความเสียหายให้ด้วย ตามที่ร้านได้ประกาศเป็นกฎเอาไว้ 

          อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานของร้าน Chow Tai Fook กล่าวว่า การที่ทองสีซีดลงนั้น เป็นเรื่องปกติ เพราะทองจะไปทำปฏิกิริยากับสารเคมี และทางร้านไม่ได้มีปัญหาในเรื่องคุณภาพทองแต่อย่างใด ดังนั้น ในกรณี ร้านจะไม่คืนเงินให้ลูกค้า "เรายืนยันได้เลยว่าแหวนทองวงนี้เป็นแหวนทองแท้ การที่สีทองซีดลงไปจากเดิมเพราะทองอาจจะทำปฏิกริยากับครีมหรือสารเคมีอื่น ๆ"

ทองลอก

          ด้านนางเจิ้งได้บอกให้ร้านทดสอบค่าทองคำของแหวน แต่ทางร้านแจ้งว่า หากลูกค้ามีข้อสงสัยใด ๆ เกี่ยวกับคุณภาพของทอง ลูกค้าสามารถนำทองไปพิสูจน์ได้ตามหน่วยงาน ทั้งหน่วยงานท้องถิ่นและหน่วยงานระดับชาติ และหากพิสูจน์ได้ว่าคุณภาพทองมีปัญหา ทางร้านก็พร้อมที่จะคืนเงินและจ่ายค่าชดเชยให้

          ในขณะที่บริษัทแม่ของ Chow Tai Fook กล่าวว่า เหตุการ์เช่นนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้ว และปกติทางร้านจะนำทองมาซ่อมคืนให้ลูกค้า ในตอนนี้ ทางร้านจะขอติดต่อกับทางสาขาเพื่อรับทราบเรื่องราวว่าเป็นมาอย่างไรก่อน 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวซื้อแหวนทองมาใส่ แค่ 2 เดือนทองลอก ร้านทองบอกปกติ หวั่นใจกลายเป็นปลอม ?! โพสต์เมื่อ 15 เมษายน 2567 เวลา 18:18:13 11,957 อ่าน
TOP