x close

คุณแม่พลิกร่างใหม่ แค่ 9 เดือน ลดเกือบ 40 กก. แชร์ทริก 7 อย่างที่ทำได้ หุ่นไม่ย้วย


          คุณแม่ลูกสอง แชร์ประสบการณ์ลดน้ำหนัก แค่ 9 เดือน ลดไปเกือบ 40 กิโลกรัม เผยทริก 7 ขั้นตอนที่ทำตามได้ หุ่นออกมาสุดทึ่ง

เคล็ดลับ ลดน้ำหนัก
ภาพจาก Instagram committochangewithcrystel

          การลดน้ำหนักนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากเช่นกันหากรู้เคล็ดลับในการลดน้ำหนักอย่างถูกวิธี และมีใจพร้อมที่จะลองดูอย่างจริงจัง ดังเช่นคุณแม่ลูกสองรายหนึ่งที่เริ่มต้นลดน้ำหนักตอนอายุ 39 ปี ด้วยการปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตอย่างง่าย ๆ ซึ่งทำให้เธอสามารถลดน้ำหนักไปได้ถึง 38.5 กิโลกรัม ภายในเวลาไม่ถึง 9 เดือน แน่นอนว่าผลลัพธ์นั้นสุดทึ่ง และคุณแม่รายนี้ก็ไม่หวงเคล็ดลับใด ๆ

          โดยวันที่ 14 เมษายน 2567 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ นำเสนอเรื่องราวของ คริสตัล แซเธอร์เดย์ อายุ 40 ปี คุณแม่ลูกสองจากแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐฯ ที่ออกมาเผยเคล็ดลับของเธอผ่านสื่อท้องถิ่นว่า แค่เธอปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ไม่กี่อย่างก็ช่วยให้ตัวเองน้ำหนักลดมาได้ 38.5 กิโลกรัม ในเวลาไม่ถึง 9 เดือนแล้ว ซึ่งสิ่งที่สำคัญที่สุดนั้นก็คือ การหยุดกินอะไรตอนดึก จำกัดการดื่มน้ำที่ไม่ใช่น้ำเปล่าแค่วันละแก้ว ลดปริมาณอาหาร รวมถึงออกไปเดิน 24 - 48 กิโลเมตรต่อสัปดาห์ 

เคล็ดลับ ลดน้ำหนัก
ภาพจาก Instagram committochangewithcrystel

          สำหรับสิ่งหนึ่งที่คนมีน้ำหนักเยอะมักคิดเหมือนกัน คือถ้าตัวเองอ้วนแบบไหนก็คงจะเป็นเช่นนั้นไปตลอดชีวิต คริสตัลเองก็เคยคิดแบบนั้นเช่นกัน แต่แล้วเธอก็รู้สึกเบื่อกับสารพัดข้อแก้ตัวที่มี รวมถึงเบื่อที่ต้องรู้สึกแย่กับตัวเอง ตอนนั้นเธออายุ 39 ปีแล้ว และลูก ๆ ก็ควรได้รับสิ่งที่ดีที่สุดจากเธอ เธอทั้งหนักใจและหดหู่ แต่แล้วก็ตัดสินใจว่าตัวเองควรมุ่งความสนใจไปยังเรื่องใดเรื่องหนึ่งเท่านั้น

          สิ่งที่เธอเลือกจะทุ่มความสนใจในตอนนั้นก็คือการลดน้ำหนัก ซึ่งเธอไม่เพียงแค่จะเริ่มต้นเปลี่ยนตัวเองอย่างเงียบ ๆ คริสตัลยังแชร์เส้นทางการลดน้ำหนักของเธอผ่านทางอินสตาแกรม ตั้งแต่เดือนมกราคม 2566 ตอนที่มีน้ำหนัก 102 กิโลกรัม ซึ่งในที่สุดเมื่อถึงเดือนตุลาคมในปีนั้น เธอก็ลดน้ำหนักได้เหลือ 63.5 กิโลกรัม พลิกหน้าท้องย้วย ๆ ให้ดูฟิตขึ้นอย่างน่าทึ่ง  

เคล็ดลับ ลดน้ำหนัก
ภาพจาก Instagram committochangewithcrystel

          ก่อนหน้านี้ในโพสต์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา คริสตัลได้บอกกับผู้ติดตามเกือบ 7 หมื่นคนว่า "ขั้นที่ 1 คือหยุดกินตอนดึก ทิ้งช่วง 4 ชั่วโมงระหว่างมื้อเย็นกับเวลาเข้านอน"

          โดยครอบครัวของเธอซึ่งมีกัน 4 คน ประกอบตัว คริสตัล สามี และลูกชายที่ยังเล็ก 2 คน จะกินมื้อเย็นกันในเวลา 17.30 น. หรือ 18.00 น. จากนั้นเธอก็ไม่ได้กินอะไรอีกเลยก่อนเข้านอน เธอควรคุมระยะเวลาที่ตัวเองอดอาหารนาน 16 ชั่วโมงระหว่างมื้อเย็นกับมื้อเช้าวันถัดไป

          "ฉันจะไม่กินอาหารคำแรกจนกระทั่งเวลา 10.30 น. ฉันจะดื่มน้ำตอนที่รู้สึกหิว แต่ก็จะยอมทิ้งการอดอาหารแบบนี้ในโอกาสพิเศษ กิจวัตรแบบนี้กลายมาเป็นธรรมชาติของฉันไปแล้ว" คริสตัล เผย

          เธอยังแนะนำให้ดื่มน้ำเปล่าเป็นจำนวนครึ่งหนึ่งของน้ำหนักตัว โดยคิดหน่วยเป็นออนซ์ (1 ออนซ์ เทียบประมาณ 29.5 มิลลิลิตร) เช่น หากน้ำหนักตัว 200 ปอนด์ (ราว 90 กิโลกรัม) ก็จำเป็นต้องดื่มน้ำให้ถึง 100 ออนซ์ (ราว 2.95 ลิตร)

          นอกจากนี้ยังจำกัดการดื่มเครื่องดื่มที่ไม่ใช่น้ำเปล่า ไม่ให้เกินวันละ 1 ครั้ง ขณะที่เคล็ดลับอื่น ๆ เช่น การนับจำนวนแคลอรี่ จำกัดการเติมน้ำตาลแค่วันละ 30 กรัม และแนะนำให้ออกกำลังกายแบบเวทเทรนนิ่ง

เคล็ดลับ ลดน้ำหนัก
ภาพจาก Instagram committochangewithcrystel

          ทั้งนี้ สามารถสรุปทริกการลดน้ำหนักจากคริสตัลได้ 7 ขั้นตอน ดังนี้

          1. งดกินมื้อดึก
          2. จำกัดปริมาณอาหาร เช็กแคลลอรี่ จำกัดน้ำตาล

          3. จำกัดเครื่องดื่มที่ไม่ใช่น้ำตาล เพียงวันละ 1 แก้ว
          4. ควบคุมการอดอาหาร 16 ชั่วโมง ระหว่างมื้อเย็นกับมื้อเช้าวันถัดไป
          5. ดื่มน้ำมาก ๆ ให้เพียงพอ
          6. ดื่มน้ำเปล่าเมื่อรู้สึกหิว
          7. ออกกำลังกาย เช่น การเดิน รวมถึงทำเวทเทรนนิ่ง

          เรียกว่าเป็นเส้นทางที่สามารถทำตามได้ไม่ยาก แม้เส้นทางการลดน้ำหนักที่เหมาะสมสำหรับแต่ละคนอาจจะมีความแตกต่าง แต่หลายคนก็คุ้มค่าที่จะลองเช่นกัน

เคล็ดลับ ลดน้ำหนัก
ภาพจาก Instagram committochangewithcrystel

เคล็ดลับ ลดน้ำหนัก
ภาพจาก Instagram committochangewithcrystel

เคล็ดลับ ลดน้ำหนัก
ภาพจาก Instagram committochangewithcrystel


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก New York Post


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณแม่พลิกร่างใหม่ แค่ 9 เดือน ลดเกือบ 40 กก. แชร์ทริก 7 อย่างที่ทำได้ หุ่นไม่ย้วย โพสต์เมื่อ 16 เมษายน 2567 เวลา 13:18:03 121,796 อ่าน
TOP