x close

วิธีคลายร้อน เมื่อต้องนอนในหอพักที่ไม่มีแอร์ ควรทำยังไงดี ชาวเน็ตแนะไอเทมเด็ด

          วิธีคลายร้อน เมื่อต้องเข้าไปนอนในหอพัก ที่ไม่มีแอร์ จะทำยังไงดี ชาวเน็ตแนะไอเทมเด็ด ช่วยได้ ช่วยให้คลายหนาวเวลาหนาว แล้วคลายร้อนเวลาร้อนได้เช่นกัน
วิธีคลายร้อน

          อากาศในเดือนเมษายน ร้อนอบอ้าวแบบนี้ การเปิดแอร์เท่านั้นคือทางออกเดียวที่ช่วยให้เย็นได้ และยังเป็นการรักษาสุขภาพไม่ให้เสี่ยงกับอาการฮีตสโตรก หรือถ้าใครไม่มีแอร์ ขอแค่มีพัดลมก็ยังพอทุเลาความร้อนลงได้เล็กน้อย

          วันที่ 16 เมษายน 2567 เฟซบุ๊ก Tong Nodtaramon มีการโพสต์ขอคำแนะนำในกลุ่มงานบ้านที่รัก หลังจากที่ลูกชายต้องไปอยู่ที่หอพักที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง แต่หอพักดังกล่าวกลับไม่ติดแอร์ ดังนั้น จึงอยากขอคำแนะนำ เทคนิคการนอนห้องไม่ติดแอร์ ตัวช่วยมีอะไรบ้าง

วิธีคลายร้อน

          ด้านชาวเน็ตมองจากภาพ เห็นเตียงฟูกแบบนี้การันตีว่า เตียงเก็บความร้อนแน่นอน ดังนั้น สิ่งที่จะช่วยได้ ก็มีหลากหลายวิธี ดังนี้  

               - ใช้ผ้าห่มแบบผ้าแพรไหม ซึ่งมีคุณสมบัติ คือ การถ่ายเทอุณหภูมิระหว่างนอกผ้ากับในผ้าจะมีน้อยมาก ยกตัวอย่างเช่น เมื่ออากาศภายนอกร้อน แต่ร่างกายเราเย็นกว่า ความร้อนจากนอกผ้าก็ผ่านเข้ามาไม่ได้ กลับกันเมื่ออากาศข้างนอกเย็น แต่ร่างกายอบอุ่นกว่า ความร้อนจากร่างกายเราก็ผ่านออกไปไม่ได้เช่นกัน

วิธีคลายร้อน

          ส่วนผ้าห่มแพรก็มีหลายเกรด ถ้าจะเลือกซื้อควรเลือกซื้อแบบไม่ผสมใยสังเคราะห์และควรทำจากไหมจะดีที่สุด

               - ให้ลองซื้อผ้าห่ม ท็อปเปอร์ ปลอกหมอน ผ้าปูที่นอนที่เก็บความเย็น บางอย่างมีขายตามร้านขายเสื้อผ้าญี่ปุ่นที่ขายในไทยอย่าง Muji, Nitori หรือ Uniqlo 
               - ให้ใช้ผ้าท็อปเปอร์เสริมเข้าไป เพื่อทำให้ที่นอนนุ่มขึ้น และใช้ผ้าปูที่นอนแบบ 500 เส้นด้าย ซึ่งจะช่วยระบายความร้อนและทำให้นอนสบายกว่า จากนั้นใช้เครื่องดูดความชื้น และพัดลมขนาด 16 นิ้วขึ้นไป ตั้งให้ตัวหนึ่งเป่าออก อีกตัวเป่าเข้า เพื่อถ่ายเทความร้อนออกข้างนอก และดึงความเย็นเข้ามา
               - หากมีงบเพิ่ม แนะนำให้ติดม่านกันยูวี เพื่อป้องกันแสงแดดเข้าห้องมากเกินไปและทำให้ห้องร้อน 
               - ให้ซื้อพัดลมมาวางบนโต๊ะที่อยู่ริมห้อง เป่าเข้าระยะของเตียงพอดี ลมที่เป่าเข้ามาก็ช่วยคลายร้อนได้เช่นกัน

          เรื่องเสื้อผ้าที่ใช้ ถ้าให้ลูกใส่เสื้อผ้าแบบผ้าแพร ไม่จำเป็นต้องสวมใส่เสื้อยืดหรือกางเกงบอลแบบชุดปกติ ก็ช่วยลดความร้อนได้อีกหนึ่งวิธี

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Tong Nodtaramon 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิธีคลายร้อน เมื่อต้องนอนในหอพักที่ไม่มีแอร์ ควรทำยังไงดี ชาวเน็ตแนะไอเทมเด็ด โพสต์เมื่อ 16 เมษายน 2567 เวลา 16:37:21 34,155 อ่าน
TOP