x close

เจ้าของบ้านแบ่งที่พักให้เช่าเดือนละหมื่น ดูดี ๆ ยิ่งอึ้ง อย่าเรียกว่าห้อง ทำเหมือนไม่ใช่คน


          เจ้าของบ้านแบ่งที่พักให้เช่า เดือนละเป็นหมื่น เห็นสภาพยิ่งอึ้ง อย่าเรียกว่าห้องเช่า โซเชียลจวกหนัก ทำเหมือนไม่ใช่คน

ห้องเช่า สิงคโปร์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Singapore Islandwide Room Rental (No Agent Fee)

          การใช้ชีวิตอยู่ในเมืองใหญ่ ๆ นับเป็นความท้าทายไม่น้อย หลายคนต้องเผชิญกับความยากลำบาก ทั้งเรื่องค่าครองชีพ ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ รวมทั้งค่าห้องเช่าที่แสนแพง แลกมากับพื้นใช้สอยเพียงน้อยนิด ทว่าเมื่อไม่นานมานี้มี "ที่พักให้เช่า" แห่งหนึ่ง ที่ไม่เพียงแค่สร้างความตกตะลึง แต่ยังทำให้ผู้คนโกรธแค้นไปตาม ๆ กัน

          เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2567 เว็บไซต์ Sinchew เผยว่า เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มีเจ้าของบ้านรายหนึ่งในประเทศสิงคโปร์ ได้โพสต์ลงประกาศในกลุ่มเฟซบุ๊กห้องเช่า กล่าวว่า มีพื้นที่ภายในอพาร์ตเมนต์ของตัวเองแบ่งให้เช่า ในทำนองว่าเป็น "ที่พักราคาประหยัด" ในราคาเดือนละ 380 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 10,200 บาท เนื่องจากห้องเช่ารายเดือนในสิงคโปร์นั้นมีราคาที่สูงมาก

          ทั้งนี้ ทางเจ้าของโพสต์ยังได้ระบุรายละเอียดและสิ่งอำนวยความสะดวกของที่พักเอาไว้ว่า สำหรับผู้ชายพักอาศัยเท่านั้น อยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้า Ang Mo Kio และสถานี Yio Chu Kang เพียง 7 นาที และอยู่ไม่ไกลจากป้ายรถเมล์ ใช้เวลาเดินแค่ 1 นาที ที่พักมีคนทำความสะอาดทุกวัน สามารถเข้าพักได้ตลอดเวลา และสามารถทำอาหารมื้อง่าย ๆ ได้ภายใน นอกจากนี้ที่ด้านล่างยังมีร้านอาหารและร้านกาแฟให้บริการ

          จากข้อมูลที่ให้มา ดูเหมือนว่าที่พักแห่งนี้จะน่าสนใจไม่น้อย แต่ปรากฏว่าเมื่อได้เห็นรูปภาพประกอบที่ทางเจ้าของแนบมา ก็ต้องพากันตกตะลึงเหลือจะเชื่อ โดยจะเห็นว่า พื้นที่ดังกล่าวไม่ใช่ห้องพัก แต่เป็นเพียงระเบียงที่แบ่งพื้นที่มาให้เช่า มีเสื่อปูพื้นให้ 1 ผืน ชั้นเก็บของ ราวตากผ้า โต๊ะ ไม่มีเครื่องปรับอากาศ แต่มีพัดลมให้ 1 ตัว ตรงข้างผนังมีการนำหน้าต่างมาติดเพิ่มเพื่อกันคนตกลงไป

          ชาวเน็ตที่ได้เห็นโพสต์ดังกล่าวต่างพากันโกรธแค้น จนกลายเป็นกระแสที่วิพากษ์วิจารณ์ดุเดือด หลายคนเข้าไปคอมเมนต์ตำหนิทางเจ้าของที่พักรายนี้ว่า ดูจากสภาพพื้นที่ที่ให้เช่าแล้ว เขาทำเหมือนกับอีกฝ่ายไม่ใช่คน พร้อมทั้งเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบและดำเนินการเอาผิด

          "คุณคิดว่าคนอื่นไม่ใช่มนุษย์เหมือนกับคุณเหรอ ?"

          "คิดว่าคนอื่นมาจากคนละโลกหรืออย่างไร"

          "ฉันจะรายงานเรื่องนี้ไปยังเจ้าหน้าที่"

          "เข้าใจว่าห้องเช่าที่สิงคโปร์ราคาสูง แต่ไม่คิดว่าคนจะใจดำได้ขนาดนี้"

          "นี่ไม่ใช่ที่ให้คนอยู่แล้ว เป็นความคิดที่น่ารังเกียจมาก"

          ในขณะเดียวกันก็มีผู้เข้าไปกล่าวเสียดสีแนวตลกร้าย กล่าวว่า "เป็นห้องกึ่งเปิดโล่ง การระบายอากาศคงจะดี...", "ห้องติดระเบียงของจริง ก็อยู่ตรงระเบียงไปเลย"

ห้องเช่า สิงคโปร์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Singapore Islandwide Room Rental (No Agent Fee)


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก Sinchew


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของบ้านแบ่งที่พักให้เช่าเดือนละหมื่น ดูดี ๆ ยิ่งอึ้ง อย่าเรียกว่าห้อง ทำเหมือนไม่ใช่คน อัปเดตล่าสุด 19 เมษายน 2567 เวลา 15:17:34 10,923 อ่าน
TOP