x close

คอยล์ร้อนพัง ทำแอร์ไม่เย็น ความซวยในช่วงร้อนจัด เหตุเกิดจากอะไร รูปเดียววิธีแก้สุดเฉียบ


          คอยล์ร้อนพัง ทำแอร์ไม่เย็น ความซวยในช่วงร้อนจัด ส่องเหตุผลเกิดจากอะไร และแก้ปัญหายังไงดี มี 1 วิธีแก้ที่เฉียบมาก พร้อมสัญญาณเตือน 4 อย่างคอยล์แอร์เสีย

คอยล์ร้อนพัง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Suntipong Kansanon

          หนึ่งในอุปกรณ์สำคัญที่สุดสำหรับสภาพอากาศในเดือนเมษายนแบบนี้ ก็ต้องมีแอร์ติดเป็นอันดับ 1 บ้านไหนไม่มีอาจจะต้องทรมานกับความร้อนอบอ้าวในตอนกลางวัน แต่จะแย่ยิ่งกว่า ถ้าบ้านไหนมีแอร์ แล้วแอร์มีปัญหา มีก็เหมือนกับไม่มี

          วันที่ 18 เมษายน 2567 เฟซบุ๊ก Suntipong Kansanon มีการโพสต์ปรึกษาในกลุ่มงานบ้านที่รัก หลังจากที่บ้านเจอสภาพอากาศร้อนจัด จนทำให้พลาสติกครอบใบพัดคอมเพรสเซอร์แอร์แตกร่วน รวมถึงคอยน์ร้อนมีปัญหาจนเปิดแอร์แล้วไม่เย็น มีแต่ลมธรรมดาออกมา เจอแบบนี้แก้ปัญหายังไงได้บ้าง แล้วมันเกิดจากสาเหตุอะไร

คอยล์ร้อนพัง

          ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงสาเหตุสำคัญที่ทำให้คอยล์ร้อนมีปัญหา อาจเป็นเพราะจุดที่ติดตั้งคอมเพรสเซอร์ เป็นจุดที่แดดส่องเข้าถึงโดยตรง จนทำให้มันร้อนเกินกว่าปกติ แอร์ทำงานหนักขึ้น ส่วนที่ครอบใบพัดกรอบ ก็มาจากการถูกความร้อนเป็นเวลานาน

          ส่วนวิธีการแก้ไข มีคนเสนอว่า ให้ลองล้างแอร์ ล้างคอยล์ร้อน เช็กน้ำยาว่ารั่วไหม เช็กการทำงานของคอมเพรสเซอร์ เช็กสายไฟ ถ้าหากคอยล์ร้อนด้านนอกร้อนมากหรืออากาศถ่ายเทไม่มากพอ จะเกิดอาการน็อdจนไม่ทำความเย็นได้ ก็ต้องแก้ไขปัญหาที่จุดนี้

คอยล์ร้อนพัง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Suntipong Kansanon

วิธีแก้สุดเฉียบจนหลายคนอยากทำตาม


          บางคนก็ถ่ายรูปมาให้ดูถึงวิธีแก้คอมเพรสเซอร์ไม่ให้ร้อนจากการโดดแดด เพียงแค่ตั้งแผ่นฉนวนกันความร้อน มาวางไว้หลังคอมเพรสเซอร์แอร์ อย่างน้อยก็ช่วยลดความร้อนได้บ้าง หลายคนถูกใจกับวิธีนี้มาก เตรียมทำตาม

          อีกความเห็นหนึ่ง มุ่งเป้าไปที่ตัวแค็ปรันแอร์อาจมีปัญหา สังเกตจากอาการพัดลมหมุนทำงานปกติ แต่คอมเพรสเซอร์เงียบกริบ อาจจะต้องหามาเปลี่ยน แล้วเช็กดูว่า แอร์กลับมาทำงานปกติหรือยัง

คอยล์ร้อนพัง

คอยล์ร้อนพัง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Suntipong Kansanon


สัญญาณเตือนคอยล์แอร์เสีย


          ทั้งนี้ เว็บไซต์ carrierthailand.com ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับสัญญาณเตือนเรื่องคอยล์แอร์เสีย ทั้งคอยล์เย็นและคอยล์ร้อน มีรายละเอียดดังนี้

คอยล์เย็นเสีย


          1. น้ำแอร์หยด

          2. มีกลิ่นเหม็นอับ

          3. แอร์มีเสียง

          4. มีน้ำแข็งเกาะตามอุปกรณ์แอร์

คอยล์ร้อนเสีย


          1. มีเสียงดังรบกวน

          2. พัดลมคอมเพรสเซอร์ไม่ทำงาน

          3. แอร์ไม่เย็น

          4. ค่าไฟสูงผิดปกติ

คอยล์ร้อนพัง

คอยล์ร้อนพัง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คอยล์ร้อนพัง ทำแอร์ไม่เย็น ความซวยในช่วงร้อนจัด เหตุเกิดจากอะไร รูปเดียววิธีแก้สุดเฉียบ อัปเดตล่าสุด 18 เมษายน 2567 เวลา 11:59:27 20,688 อ่าน
TOP