x close

แก๊งจีนสุดแสบ บินเข้าไทยเช้า ขโมยเพชรมูลค่า 1 ล้านตอนเย็น บินกลับทันทีใน 2 ชั่วโมง


          แก๊งจีนสุดแสบ บินเข้าไทยเช้า ขโมยเพชรมูลค่า 1 ล้านตอนเย็น แล้วบินกลับบ้านทันที ตำรวจจับไม่ทัน เปิดสถิติคดีเก่า กลับบ้านได้แบบนี้โอกาสตามเอาของคืนยาก

แก๊งจีนขโมยเพชร
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

          วันที่ 18 เมษายน 2567 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เมื่อวันที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา เวลา 16.36 น. ที่ร้านเพชรแห่งหนึ่งในห้างสรรพสินค้าย่านปทุมวัน เกิดเหตุชายหญิงคู่หนึ่ง มาหยิบสร้อยข้อมือมาลองใส่ที่แขน แล้วก็ส่งคืนทางร้าน แต่จังหวะที่พนักงานเผลอ ผู้หญิงก็หยิบของมาซ่อนไว้ที่แขนเสื้อ พร้อมกับออกจากร้านไปเลย โดยไม่ได้จ่ายเงินค่าสินค้า

          จากนั้นขึ้นแท็กซี่โตโยต้า สีเหลือง-เขียว คันหนึ่งหลบหนีไป ทางตำรวจพยายามสกัดจับหลังได้รับแจ้ง แต่ไม่เป็นผล คาดว่า น่าจะวางแผนกันเป็นอย่างดี

          เบื้องต้น ตำรวจระบุว่า ทั้ง 2 คนเป็นนักท่องเที่ยว ไม่พูดไทย แต่งตัวภูมิฐาน และด้วยความเป็นร้านหรูที่อยู่ในห้างดัง จึงคาดไม่ถึงกันว่าคนร้ายจะก่อเหตุแบบนี้ ส่วนคนขับแท็กซี่ เปิดเผยว่า รับคนร้ายไปส่งในพื้นที่ย่านชานเมือง

          ต่อมาตำรวจสืบสวนต่อไปว่า หลังจากลงจากแท็กซี่ คนร้ายรีบกลับไปที่โรงแรมย่านเพชรบุรี แล้วก็ออกภายใน 10 นาที เรียกรถแท็กซี่ไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ และผ่านด่าน ตม. เวลาประมาณ 1 ทุ่ม โดยที่คนร้ายเพิ่งถึงประเทศไทยตอน 6 โมงเช้าในวันเดียวกันเท่านั้น

          เมื่อคำนวณเวลาหลังจากก่อเหตุจนถึงออกจากประเทศไทย ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น ส่วนเพชรรุ่นดังกล่าว คือ รุ่น Yellow Gold มูลค่า 1,040,000 บาท

แก๊งจีนขโมยเพชร
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้


คดีแบบนี้ ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก


          อย่างไรก็ตาม คดีขโมยเพชรแบบนี้ ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย ในปี 2549 มีคนร้ายจากตะวันออกกลาง 6 คน ทำทีมาดูเพชรที่ห้างดังย่านปทุมวัน แล้วก็ขโมยเพชร 1 ล้านบาทหลบหนีไป จับคนร้ายไม่ได้

          ปี 2552 มีคนร้ายชาวอาหรับ 5 คน ทำทีดูจิวเวลรี่ในงานออกบูธเรื่องจิวเวลรี่ แล้วก็คว้าเอากล่องใส่เครื่องเพชรกับอัญมณี มูลค่ากว่า 50 ล้านบาทไป ยังจับไม่ได้จนถึงทุกวันนี้

          ปี 2558 มีแก๊งคนจีนทำทีซื้อเพชร 5 กะรัต มูลค่า 8 ล้านบาท แล้วแอบเอาเพชรปลอมสลับเพชรแท้ แล้วให้ผู้หญิงในกลุ่มกลืนเพชรแท้เข้าไปในท้อง แค่กรณีนี้ ตำรวจจับได้ จึงให้กินยาถ่ายเอาเพชรออกมา พบว่า แก๊งนี้มีเข้าไทยประมาณ 20 คน เพื่อก่อเหตุกับร้านเพชรโดยเฉพาะ

          ปี 2559 มีชาวฟิลิปปินส์ขโมยสร้อยคอ 3 แสนบาทที่งานแสดงจิวเวลรี่ที่เมืองทอง แต่ถูกจับได้ตอนที่กำลังจะออกนอกประเทศ

แก๊งจีนขโมยเพชร
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

แก๊งจีนขโมยเพชร
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก๊งจีนสุดแสบ บินเข้าไทยเช้า ขโมยเพชรมูลค่า 1 ล้านตอนเย็น บินกลับทันทีใน 2 ชั่วโมง อัปเดตล่าสุด 18 เมษายน 2567 เวลา 14:42:04 12,059 อ่าน
TOP