x close

เปิด 3 วิธีเอาเงินคืนจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลังรัฐยึดทรัพย์ 1 หมื่นล้าน เราจะได้คืนไหม ?

         เปิด 3 วิธีเอาเงินคืนจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลังจากถูกหลอก โดยรัฐบาลไล่ยึดทรัพย์คืนมาได้แล้วกว่า 1 หมื่นล้านบาท คาด ใช้เวลา 1 ปีในการตรวจสอบ
แก๊งคอลเซ็นเตอร์
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         วันที่ 18 เมษายน 2567 แนวหน้า รายงานว่า นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา มีการอายัดเงินสดจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์เป็นเงินสดประมาณ 250 ล้านบาท เราทำมาต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2564 โดยในตอนนี้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ยึดทรัพย์ของกลางเป็นเงินสดรวมประมาณ 6 พันล้านบาท กับอสังหาริมทรัพย์อีกจำนวนหนึ่ง รวมแล้วทั้งหมด 1 หมื่นล้านบาท


         หลังจากนี้ ทรัพย์สินบางอย่างมีความจำเป็นต้องเฉลี่ยทรัพย์คืนให้ประชาชนที่ได้รับความเสียหาย จะมีการประกาศในราชกิจจานุเบกษาเกี่ยวกับการยึดทรัพย์ใน 90 วัน เพื่อให้เจ้าของทรัพย์มายื่นคำร้องว่าเป็นทรัพย์ของตัวเองหรือไม่ มีทั้งหมด 3 วิธี ดังนี้

         1. ส่งจดหมายไปยังสำนักงาน ปปง.
         
         2. ส่งอีเมลไปยังสำนักงาน ปปง.

         3. ยื่นเอกสารด้วยตัวเองที่ สำนักงาน ปปง.




แก๊งคอลเซ็นเตอร์
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         หลังจากยื่นคำร้อง ปปง. จะส่งเรื่องไปยังอัยการเพื่อส่งต่อไปยังศาลให้คุ้มครองทรัพย์ ถ้าทรัพย์เพียงพอกับผู้เสียหายทุกคน ก็จะครอบคลุมทรัพย์ที่เสียหาย ถ้าไม่เพียงพอก็จะมีการเฉลี่ยทรัพย์ตามที่ยึดได้จริง ได้ไม่ครบตามที่เสียหายไป และคาดว่า ขั้นตอนการขอคืนทรัพย์ไม่เกิน 1 ปีน่าจะเสร็จ อย่างน้อยผู้เสียหายอุ่นใจว่าเงินอยู่ที่ราชการแล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก แนวหน้า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิด 3 วิธีเอาเงินคืนจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลังรัฐยึดทรัพย์ 1 หมื่นล้าน เราจะได้คืนไหม ? อัปเดตล่าสุด 18 เมษายน 2567 เวลา 18:01:12 15,742 อ่าน
TOP