x close

เมื่อแม่ตั้งท้องในวัย 49 แล้วอยากเก็บเด็กไว้ ลูกคนโตหัวจะปวด ไม่อยากแบกอีกชีวิต ทำไงดี

 

          เมื่อแม่ตั้งท้องในวัย 49 แล้วอยากเก็บเด็กเอาไว้ ห่างจากลูกคนโต 28 ปี กลุ้มใจ ทำยังไงดีให้แม่เลิกล้มความคิด จนสุดท้าย แม่ยอมเลิกจริง ๆ

แม่ท้องไม่พร้อม

          ปัญหาวัยรุ่นท้องไม่พร้อม เป็นหนึ่งในปัญหาสังคมของไทยที่ส่งผลเสียถึงเด็กที่เกิดออกมา ทั้งในแง่การเลี้ยงดู แง่การศึกษา และอื่น ๆ อย่างไรก็ตาม ปัญหาท้องไม่พร้อม ไม่ได้มีแค่วัยรุ่นเท่านั้น ตอนนี้กลายเป็นปัญหาของผู้ใหญ่เหมือนกัน ดังเช่นกรณีนี้

          วันที่ 19 เมษายน 2567 คุณ สมาชิกหมายเลข 8086108 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม มีการตั้งกระทู้ปรึกษาในหัวข้อเรื่อง "แม่กำลังจะมีน้อง ที่ห่างจากเรา 28 ปี เราควรทำอย่างไรดีคะ เครียดมากเลยค่ะ" โดยรายละเอียดคือ ครอบครัวของเธอมีพี่น้อง 2 คน ซึ่งเธอมีอายุห่างกับน้องอยู่ 11 ปี อย่างไรก็ตาม ตอนนี้คุณแม่ของเธอวัย 49 ปี เกิดตั้งครรภ์ขึ้นมา ทำให้เธอกังวลมาก ทั้งในเรื่องสุขภาพของแม่ เรื่องของรายได้ของพ่อแม่ที่ไม่ได้เยอะ ถ้าหากน้องคนนี้เกิดมา จะทำให้ภาระตกอยู่กับเธอ 100%

          ด้วยเหตุนี้ เธอจึงตัดสินใจคุยกับแม่ แต่ดูเหมือนว่า แม่อยากจะเก็บเด็กไว้ ไม่ว่าจะสมบูรณ์หรือไม่สมบูรณ์ก็ตาม เรื่องนี้เธอไม่สบายใจ จึงอยากปรึกษาชาวเน็ตเพื่อหาทางออก

แม่ท้องไม่พร้อม

ชาวเน็ตบอกให้คุยกับแม่ตรง ๆ


          ท็อปคอมเมนต์ โดนใจชาวเน็ต ให้ความเห็นว่า ให้บอกแม่ไปตรง ๆ ว่าไม่พร้อมดูแล แล้วก็รู้สึกตลกกับคำพูดของแม่ที่บอกว่า สมบูรณ์หรือไม่สมบูรณ์ก็จะเก็บไว้ ไม่สนใจการเลี้ยงดูระยะยาวเลย

          ความเห็นอีกแนวก็เห็นใจเจ้าของกระทู้ กลายเป็นเหมือนมีลูกแบบไม่ตั้งใจ ท้องแบบไม่ได้คลอด เป็นภาระอีก 20 ปี กลายเป็นว่าตัวคนเดียวต้องแบกอีกหลายชีวิต อีกทั้งอายุของแม่ ถ้าคลอดลูกด้วยวัยขนาดนี้คือร่างกายทรุดแน่ และเด็กเสี่ยงที่จะออกมาเป็นดาวน์ซินโดรมมาก

แม่ท้องไม่พร้อม


คุยกับแม่ครั้งสุดท้าย ยื่นคำขาดอธิบายครบทุกมุม


          สุดท้าย หลังจากเครียดมาหลายวัน เจ้าของกระทู้ก็เข้าไปคุยกับคุณแม่อีกครั้ง ให้เหตุผลตรง ๆ ว่า

          1. เรื่องสุขภาพ เป็นสิ่งที่เธอให้ความสำคัญมากที่สุด พร้อมอธิบายให้แม่ฟังว่า โรคแทรกซ้อนที่เกิดขึ้นหลังคลอดมีอะไรบ้าง การตั้งครรภ์ในอายุ 49 ไม่เหมือนการตั้งครรภ์ในอายุ 30

          2. ค่าใช้จ่าย ถ้าต้องการเก็บเด็กไว้ พ่อกับแม่ต้องกลับมาทำงานเต็มที่อีกครั้ง เพราะปัจจุบันทั้งคู่มีทรัพย์สินพอเกษียณ แต่ไม่พอสำหรับเลี้ยงชีวิตที่กำลังจะเกิด แน่นอนว่า พ่อแม่ไม่สามารถกลับมาทำงานได้เต็มกำลังอีกแล้ว และเธอก็ไม่ไหวที่จะต้องหาเงินเลี้ยงอีกคน ปัจจุบันเธออายุ 28 ปี ยังเก็บเงินไม่ได้ แล้วยังดูแลค่าเรียนของน้องด้วย

          3. ถ้าคลอดออกมาแล้วเด็กไม่สมบูรณ์ เป็นดาวน์ซินโดรมหรือลูคิเมีย ก็ขอให้นึกถึงอนาคตของเด็กด้วย ชีวิตนี้ขนาดคนสมบูรณ์ยังใช้ชีวิตอย่างลำบาก และครอบครัวเธอไม่ได้มีเงิน ไม่อยากมีภาระแบบนี้ในอนาคต

          จากที่พูดมาทั้งหมด แม่ฟังแล้วซึมและตัดสินใจยุติการตั้งครรภ์ แม่แซวเธอว่า ปกติแม่ต้องมาปวดหัวกับลูกสาวที่ท้องไม่พร้อม ทำไมเราสลับบทบาทกัน ลูกต้องมาปวดหัวแม่ท้องไม่พร้อม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมื่อแม่ตั้งท้องในวัย 49 แล้วอยากเก็บเด็กไว้ ลูกคนโตหัวจะปวด ไม่อยากแบกอีกชีวิต ทำไงดี โพสต์เมื่อ 19 เมษายน 2567 เวลา 15:09:05 33,396 อ่าน
TOP