x close

แจงข่าวเตือนภัยพายุระดับ 7 ไม่ได้มาจากกรมอุตุฯ-สภาพอากาศตอนนี้ ยังไม่มีสัญญาณ !

 
           กรมอุตุนิยมวิทยา แจงข่าวลือ ประกาศแจ้งเตือนภัยพิบัติ สถานการณ์พายุฝนระดับ 7 ไม่จริง ไม่ได้มาจากกรมอุตุฯ พร้อมอัปเดตสภาพอากาศตอนนี้ เตือน ปชช. อย่าตกใจ

สภาพอากาศ

           วันที่ 20 เมษายน 2567 กรมอุตุนิยมวิทยา ออกมาโพสต์ชี้แจง หลังมีกระแสข่าวแชร์กันในโซเชียล "ประกาศแจ้งเตือนภัยพิบัติ สถานการณ์พายุฝนระดับ 7" พร้อมแปะโลโก้ของทางกรมอุตุฯ ว่าไม่เป็นความจริง พร้อมเผยข้อมูลเกี่ยวกับสภาพอากาศในระยะนี้ ว่ายังคงเป็นสภาวะปกติในช่วงฤดูกาลนี้ ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกกับข่าวลือดังกล่าว โดยข้อความทั้งหมดมีดังนี้

           "ตามที่มีสื่อสังคมออนไลน์ ได้เผยแพร่และแจ้งเตือน "สถานการณ์พายุระดับ 7  กำลังลอยตัวต่ำกว่ารัศมีดาวเทียม อาจส่งผลให้เกิดขึ้นคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทย และอาจก่อให้เกิดฝนตกหนักในบางพื้นที่ขอภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยและอันดามันมีผลคืนนี้" นั้น
 
           กรมอุตุนิยมวิทยาขอชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลที่ไม่ได้อ้างอิงแหล่งที่มา และไม่ได้มาจากการประกาศแจ้งเตือนสภาพอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบโดยตรง

           จากการติดตามสภาพอากาศในระยะนี้ยังไม่มีสัญญาณของพายุที่จะเกิดขึ้นทั้งฝั่งอันดามันและอ่าวไทยแต่ประการใด แต่อาจจะมีหย่อมความกดอากาศต่ำก่อตัวในบริเวณทะเลอันดามันหรือบริเวณช่องแคบมะละกา ซึ่งเป็นสภาวะปกติในช่วงฤดูกาลนี้

           ประกอบกับขณะนี้ทางด้านทะเลอันดามันมีลมฝ่ายตะวันตก ลมตะวันตกเฉียงเหนือพัดปกคลุม ทิศทางลมยังแปรปรวน ฝนฟ้าคะนองอาจจะเกิดขึ้นได้บ้างตามแนวชายฝั่งด้านรับลม โดยปริมาณฝนส่วนใหญ่ยังเป็นฝนเล็กน้อย ถึงปานกลาง คลื่นอาจจะแรงขึ้นบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

           ดังนั้นจึงขอให้ประชาชนอย่าได้ตื่นตระหนกกับข่าวลือดังกล่าว แต่ถ้าหากมีสภาพอากาศที่คาดว่าจะมีความรุนแรงและมีผลกระทบ กรมอุตุนิยมวิทยา จะออกประกาศให้ทราบทันที และขอให้ติดตามข่าวพยากรณ์อากาศเป็นระยะ ๆ"

สภาพอากาศ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก กรมอุตุนิยมวิทยา






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจงข่าวเตือนภัยพายุระดับ 7 ไม่ได้มาจากกรมอุตุฯ-สภาพอากาศตอนนี้ ยังไม่มีสัญญาณ ! โพสต์เมื่อ 20 เมษายน 2567 เวลา 20:42:16 8,024 อ่าน
TOP