x close

เด็กคันตัวยิบ ๆ หลังเล่นสงกรานต์ 65 ราย ผู้จัดสารภาพ น้ำที่ใช้เล่นปาร์ตี้โฟม มาจากไหน


           ปาร์ตี้โฟมสุพรรณบุรีป่วน เด็กป่วยหลังเล่นสงกรานต์กว่า 60 คน พบน้ำมีกลิ่นเหม็น ล่าสุดผู้จัดสารภาพแล้ว น้ำที่ใช้เล่นปาร์ตี้โฟมกับสงกรานต์มาจากไหน

ปาร์ตี้โฟม
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

           วันที่ 21 เมษายน 2567 ไทยพีบีเอส รายงานว่า ที่ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยสุพรรณบุรี อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี มีการจัดสงกรานต์ปาร์ตี้โฟม - อุโมงค์น้ำ ระหว่างวันที่ 15-19 เมษายน 2567 โดยมีประชาชนและเด็ก ๆ เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา มีเด็กทยอยป่วย คลื่นไส้ อาเจียน ท้องเสีย มีไข้ บางคนก็มีผื่นขึ้นตามตัว จนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลรวม 65 คน

           เบื้องต้น สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เข้าไปเก็บตัวอย่างน้ำที่ใช้ผสมโฟมเพื่อไปส่งตรวจ คาดว่าอีก 14 วันรู้ผล

ปาร์ตี้โฟม
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

           ส่วน นพ.รัฐพล เวทสรณสุธี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยผลการสอบสวนโรคและตรวจอุจจาระในผู้ป่วยเด็กว่า เป็นการติดเชื้อไวรัสโรต้า ที่ทำให้เกิดโรคท้องร่วง ซึ่งอาจจะติดกับมือ อุจจาระ หรือน้ำที่ปนเปื้อนเชื้อ ขณะที่ผู้ปกครองหลายคนก็ระบุตรงกันว่า ได้กลิ่นเหม็นจากอุโมงค์น้ำ กลับบ้านรู้สึกคันตามตัว

ปาร์ตี้โฟม
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

           ช่อง 3 รายงานว่า นายอานนท์ รักผล ประธานศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยสุพรรณบุรี และไวยาวัจกร วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร กล่าวว่า วันที่ 13-14 เมษายน ที่ผ่านมา ทางสวนกล้วยได้ใช้น้ำของ ปภ.จังหวัดสุพรรณบุรี จากนั้นน้ำไม่พอใช้ จึงนำน้ำในคลองสวนกล้วยมาใช้ด้วย

           ส่วนทางสาธารณสุขจังหวัดมาตรวจสอบ คาดว่า สาเหตุการป่วยมาจากอุโมงค์น้ำที่ใช้น้ำประปาวัดผสมน้ำในคลองสวนกล้วย ต้องขอโทษประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส, ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กคันตัวยิบ ๆ หลังเล่นสงกรานต์ 65 ราย ผู้จัดสารภาพ น้ำที่ใช้เล่นปาร์ตี้โฟม มาจากไหน โพสต์เมื่อ 21 เมษายน 2567 เวลา 11:38:20 11,389 อ่าน
TOP