x close

ใครจะเชื่อ ลุงคนนี้ คือซีอีโอหมื่นล้าน แต่ลงมาล้างจานในร้านเองทุกเดือน ด้วยเหตุผลที่ต้องปรบมือ


           สุดจะอึ้ง เผยเรื่องราวของ เฮนรี่ ชู ซีอีโอบริษัทระดับหมื่นล้านของ แฟร์ไพร์ซ กรุ๊ป ซูเปอร์มาร์เกตขนาดใหญ่ ที่ทุก ๆ เดือน เขาจะลงหน้างาน และช่วยงานหน้าร้านของร้านอาหารในเครือ บางครั้งเคยถึงขั้นยืนล้างจานเป็นชั่วโมง กับเหตุผลที่ต้องปรบมือให้

เฮนรี่ ชู
ภาพจาก 8world News

           วันที่ 21 เมษายน 2567 เว็บไซต์ mustsharenews ได้เผยเรื่องราวของนาย เฮนรี่ ชู ซีอีโอในส่วนธุรกิจบริการอาหาร ในเครือ แฟร์ไพร์ซ กรุ๊ป ซูเปอร์มาร์เกตขนาดใหญ่ของสิงคโปร์ ซึ่งคนมักจะเห็นนาย เฮนรี่ ชู ในฟู้ดคอร์ท ในร้านอาหารในเครือของบริษัท โดยที่เขาไม่ได้แค่ลงหน้างานมาดูการทำงานของลูกน้องเท่านั้น แต่เขาทำงานแทนลูกน้องเองเลย

           ทั้งนี้ จากรายงานของ 8world News กล่าวว่า นายชู ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นซีอีโอในส่วนธุรกิจบริการอาหาร ในเครือ แฟร์ไพร์ซ กรุ๊ป เมื่อปี 2022 มักจะมาปรากฏตัวตามร้านอาหารในเครือของบริษัททุกเดือนเป็นประจำ และนายเฮนรี่ ชู มักจะช่วยงานหน้าร้านในช่วงที่งานยุ่ง หรือตอนที่ขาดคน เขาลงมาทำงานหน้าร้านและหลังร้านเองทุกอย่าง ตั้งแต่การปรุงอาาหาร เก็บจาน ล้างจาน ซึ่งการที่เขาทำแบบนี้ เพราะเขาอยากเข้าใจการทำงานของลูกน้อง และเข้าใจว่างานทำอาหารเสิร์ฟลูกค้า เป็นงานที่หนักมากขนาดไหน

เฮนรี่ ชู
ภาพจาก 8world News

           นอกจากนี้ ร้านอาหารเปิดใหม่ในเครือของบริษัท อาจจะไม่มีลูกน้องเพียงพอ เขาจึงต้องทำให้ลูกน้องเห็นเป็นตัวอย่าง ด้วยการที่ลงมือไปช่วยลูกน้องเอง เพื่อให้ลูกน้องมีเวลาพักดื่มน้ำ และทำให้ลูกน้องเข้าใจว่า เจ้านายอยู่ตรงนี้เพื่อช่วยงานทุกคน นอกจากนี้ การที่เขาลงไปทำงานตามร้าน ทำให้เขาเข้าใจถึงขั้นตอนการทำงานในแต่ละวัน และสามารถนำจุดนั้นมาปรับปรุงการให้บริการของร้านในเครือแฟร์ไพร์ซได้อีกด้วย

เฮนรี่ ชู
ภาพจาก 8world News

           นายชูบอกว่า การลงพื้นที่หน้างานที่เขาจำได้ไม่มีวันลืม คือการที่เขาไปช่วยงานร้านที่สาขา Heavenly Wang Outlet หลังจากโควิด 19 ทันทีที่เข้าไปถึงที่ร้าน เขาก็เห็นว่ายังไม่มีใครเก็บโต๊ะในร้าน จาน ชาม แก้ว วางกระจัดกระจาย เขาจึงต้องไปช่วยเก็บโต๊ะและเก็บจานเข้าครัว ก่อนที่จะรู้ว่า เครื่องล้างจานในครัวพัง จนเขาต้องยืนล้างจานทั้งหมดเองเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง และออกมาจากร้านมาในสภาพเหงื่อไหลไคลย้อยเต็มตัว

           "ทุกคนในสาขานั้นจำวันนั้นได้เป็นอย่างดี"

           จากประสบการณ์ในครั้งนี้ ทำให้เขาเข้าใจว่าทั้งทีมต้องทำงานหนักแค่ไหน และเข้าใจว่าหากมีเรื่องสะดุดเล็กน้อย หรืออุปกรณ์ในการทำงานเสีย จะเกิดปัญหาใหญ่ตามมา



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ใครจะเชื่อ ลุงคนนี้ คือซีอีโอหมื่นล้าน แต่ลงมาล้างจานในร้านเองทุกเดือน ด้วยเหตุผลที่ต้องปรบมือ อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2567 เวลา 16:00:44 18,177 อ่าน
TOP