x close

เศรษฐีสละทรัพย์สมบัติ 883 ล้านบาท ขึ้นรถแห่โปรยเงินแจกชาวบ้าน ก่อนไปบวชเป็นพระ

          เศรษฐีอินเดีย พอแล้วกับทางโลก มุ่งหาความสุขทางธรรม สละทรัพย์สมบัติกว่า 883 ล้านบาท ขึ้นรถแห่ โปรยเงิน โปรยทรัพย์สินให้ชาวบ้าน เพื่อไปบวชเป็นพระ

เศรษฐีสละทรัพย์สมบัติ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
ภาพจาก Stock By Smart Art / Shutterstock.com

          วันที่ 21 เมษายน 2567 เว็บไซต์ timesofindia รายงานว่า ภาเวช ปัณฑารี มหาเศรษฐีชาวอินเดีย พร้อมกับญาติ ๆ อีก 35 คน ได้ขึ้นรถแห่ไปในเส้นทางกว่า 4 กิโลเมตร และโปรยเงิน โปรยทาน ทรัพย์สินเงินทองทุกอย่าง กระทั่งมอบมือถือและแอร์ให้กับผู้ที่มารอรับ  ซึ่งเป็นหนึ่งในพิธีกรรมก่อนที่เขาและภรรยาจะละทางโลก เพื่อไปบวชเป็นพระและภิกษุณีตามแบบศาสนาเชน


          ทั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความมุ่งมั่นในเรื่องของจิตวิญญาณ นายภาเวช นักธุรกิจด้านการรับเหมาก่อสร้าง จากเมืองอาเมดาบัด แคว้นคุชราต ประเทศอินเดีย ได้ประกาศยกทรัพย์สินและทรัพย์สมบัติที่หามาทั้งชีวิต จำนวนกว่า 2,000 ล้านรูปี หรือประมาณ 883 ล้านบาท ให้กับชาวบ้าน ก่อนที่เขาจะไปบวชเป็นพระ

เศรษฐีสละทรัพย์สมบัติ 883 ล้านบาท
ภาพจาก PTI_News

          อย่างไรก็ตาม นายภาเวชและภรรยา ได้จัดพิธีฉลองไปแล้วเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และจะมีพิธีบวชเพื่อเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ตามพิธีกรรมของศาสนาเชน ในวันที่ 22 เมษายน นี้


          เหตุที่นายภาเวชได้ตัดสินใจสละสมบัติ เนื่องมาจากเมื่อปี 2022 ตอนที่ลูกสาวของเขาอายุ 19 ปี และลูกชายวัย 16 ปี ได้เดินเข้าสู่เส้นทางธรรมของศาสนาเชนมาก่อน อันเป็นผลให้สามีภรรยาคู่นี้ เกิดความเลื่อมใสในศาสนาเชน และทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะสละความสุขทางโลก สละทรัพย์สมบัติของนอกกาย และมุ่งหาความสงบในใจต่อไป

เศรษฐีสละทรัพย์สมบัติ 883 ล้านบาท
ภาพจาก PTI_News

          ผู้ที่จะบวชเป็นภิกษุและภิษุณีในศาสนาเชนนั้น ต้องตัดเรื่องทางโลก และความสัมพันธ์กับครอบครัวทั้งหมด ต้องอยู่อย่างเรียบง่ายโดยปราศจากทรัพย์สินเงินทอง และหลังจากที่นายภาเวชและภรรยาได้เข้าพิธีบวชเป็นภิกษุและภิกษุณีแล้ว ทั้งคู่ต้องนุ่งขาวห่มขาว ถือบาตรเพื่อขออาหาร และเดินไปไหนมาไหนโดยไม่สวมรองเท้า และถือไม้กวาดกวาดไปตามทางที่เดิน เพื่อที่จะไม่ให้เหยียบสิ่งมีชีวิตเล็ก ๆ

>>> ดูวิดีโอที่นี่ <<<

เศรษฐีสละทรัพย์สมบัติ 883 ล้านบาท
ภาพจาก PTI_News

เศรษฐีสละทรัพย์สมบัติ 883 ล้านบาท
ภาพจาก PTI_News

เศรษฐีสละทรัพย์สมบัติ 883 ล้านบาท
ภาพจาก PTI_News

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศรษฐีสละทรัพย์สมบัติ 883 ล้านบาท ขึ้นรถแห่โปรยเงินแจกชาวบ้าน ก่อนไปบวชเป็นพระ อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2567 เวลา 15:46:32 26,891 อ่าน
TOP