x close

ฮือฮา คุณป้าร้านชา ตั้งโต๊ะเล็ก ๆ เรียบง่าย เบื้องหลังไม่ธรรมดา ขายขำ ๆ ไม่เน้นกำไร

          ฮือฮา คุณป้าร้านชาเย็น ตั้งแผงเล็ก ๆ เรียบง่าย แต่เบื้องหลังฐานะไม่ธรรมดา นี่แหละเจ้าของตึกตัวจริง ขายชาเอาสังคม ทำสนุกไปเรื่อย ๆ

คุณป้าร้านชา
ภาพจาก eva.vn

          วันที่ 17 เมษายน 2567 เว็บไซต์ eva.vn รายงานเรื่องราวของคุณป้าร้านน้ำ ในกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ซึ่งกลายมาเป็นที่ฮือฮาหลังความจริงปรากฏว่า คุณป้าที่แต่งตัวเรียบง่าย มาตั้งแผงขายชาเย็นเล็ก ๆ อยู่ริมถนนคนนี้ แท้จริงแล้วมีฐานะไม่ธรรมดา แถมยังเป็นเจ้าของอาคารหลังโตมูลค่ากว่าหมื่นล้านดอง (ราว 14 ล้านบาท) ที่อยู่ด้านหลังร้านนั้นเอง


          ด้วยลักษณะร้านเล็ก ๆ ที่บนโต๊ะมีน้ำอัดลมอยู่ไม่กี่ขวด ถุงถั่วลิสง และซองบุหรี่ นำมาวางขายโดยมีเก้าอี้จำนวนหนึ่งเตรียมไว้ให้ลูกค้านั่ง ผู้คนอาจคิดได้ว่าเจ้าของร้านขายชาเหล่านี้คงมีฐานะไม่ดีนัก หรือสุขภาพแย่เกินกว่าจะไปทำงานอื่น ๆ จึงแทบไม่มีใครคาดคิดว่าเบื้องหลังเจ้าของร้านชาเย็นรายนี้ จะเป็นเจ้าของตึกตัวจริง แต่ที่มาเปิดร้านขายชาเย็นแบบนี้ก็เพื่อความสนุกสนานเท่านั้น

คุณป้าร้านชา
ภาพจาก eva.vn

          "ครอบครัวฉันไม่ถึงกับรวย แต่เราก็ไม่ได้ขาดแคลนของกิน ฉันไม่ได้ขายชาเย็นเพื่อหาเงินก้อนมาเลี้ยงชีพ ฉันไม่มีเงินบำนาญ การขายชาจึงเป็นเหมือนการเก็บเงินเกษียณเท่านั้น" คุณป้า กล่าว

          สำหรับ นางลี ถี่ หง วัย 60 ปี คุณป้าเจ้าของแผงขายชาเย็นรายนี้ เป็นที่โด่งดังและเรียกเสียงฮือฮาทั่วสื่อออนไลน์ของเวียดนามตั้งแต่ 2 ปีก่อน หลังภาพของเธอที่ขายชาเย็นอยู่บริเวณชั้นล่างของอาคารที่พักขนาดใหญ่ โดยมีป้ายโฆษณา LED ใหญ่ติดอยู่บนร้าน ถูกแชร์ไปในวงกว้าง อีกทั้งยังมีรถหรูจอดอยู่ด้านหลังเธอด้วย  

          นับตั้งแต่นั้นมาผู้คนมากมายก็เดินทางมาดื่มชาเย็นที่ร้านของเธอด้วยความอยากรู้อยากเห็น จนกระทั่งเวลาผ่านไปนานหลายปี ล่าสุดในเดือนเมษายนนี้ คุณป้าก็ยังคงเปิดร้านเล็ก ๆ บริเวณชั้นล่างหน้าตึกแบบเดิม เพิ่มเติมคือมีการลงทุนซื้อตู้เย็นมาใส่น้ำอัดลมสำหรับขายเพิ่ม

          อย่างไรก็ตาม สิ่งที่คุณป้าอยากชี้แจงคือ รถหรูที่เคยจอดอยู่ด้านหลังในภาพที่คนฮือฮากันนั้น แท้จริงไม่ใช่รถของบ้านเธอ แต่เธอรถที่เพื่อนลูกสาวนำมาจอดไว้ แต่ยอมรับเรื่องที่เธอเป็นเจ้าของตึกหลังนี้

คุณป้าร้านชา
ภาพจาก eva.vn

          คุณป้ายังเล่าว่า ในอดีตเธอกับสามีเคยทำงานเป็นช่างก่อสร้างมาก่อน ต่างคนต่างทำงานเก็บเงิน กระทั่งสามารถซื้อที่ดินมาสร้างบ้านได้สำเร็จเมื่อปี 2532 ตอนนั้นอาคารถูกสร้างขึ้นง่าย ๆ เพื่อจะทำเป็นห้องเช่า ขณะที่ตัวคุณป้าจะใช้พื้นที่เล็ก ๆ บริเวณชั้น 1 มาตั้งโต๊ะขายชาเย็น และยังคงขายเรื่อยมาจนถึงตอนนี้ เพราะเธอทำเอาสนุก ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้เงินก้อนใหญ่ รวมถึงไม่ได้คาดหวังให้มีลูกค้ามากมายจนแน่นร้าน

          ส่วนตึกที่เห็นใหญ่โตนี้ คือน้ำพักน้ำแรงของเธอกับสามี รวมถึงลูก ๆ ที่ช่วยกันสร้างขึ้น คุณป้ายังย้ำว่าเงินที่ได้จากการขายชาเย็นนั้นไม่เกี่ยวอะไรกับการสร้างตึกหลังนี้ เธอไม่ได้ขายชาเพื่อซื้อตึก แต่ซื้อตึกแล้วจึงมาขายชาต่างหาก

          ทั้งนี้ ปัจจุบันเธอกับสามีต่างก็อายุมากขึ้น ส่วนลูก ๆ ก็เติบโตจนมีหน้าที่การงานดี มีฐานะทางการเงินที่ดี แต่เธอก็ไม่คิดจะหยุดขายชาเย็นแต่อย่างใด จะขอทำไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะทำไม่ไหว ขณะที่ลูก ๆ เองก็ไม่ได้ห้ามอะไรถ้านี่คือสิ่งที่เธอชอบ ทุกคนต่างให้การสนับสนุนเธออย่างดี

          "ฉันยังสนุกกับการขาย และรู้สึกผ่อนคลายที่ได้มีรายได้พิเศษแบบนี้" คุณป้า เผย

 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก eva.vn

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา คุณป้าร้านชา ตั้งโต๊ะเล็ก ๆ เรียบง่าย เบื้องหลังไม่ธรรมดา ขายขำ ๆ ไม่เน้นกำไร อัปเดตล่าสุด 23 เมษายน 2567 เวลา 17:09:30 30,077 อ่าน
TOP