x close

ลุงโวยเห็นหมาขึ้นรถไฟฟ้า ไม่เชื่อแม้บอกเป็นสุนัขนำทาง เดือดจนสาวตาบอดปล่อยโฮ


          สาวตาบอดขึ้นรถไฟฟ้าพร้อมตูบนำทาง โดนมนุษย์ลุงโวย ดุจนเจ้าตูบหน้าหงอย คนอธิบายเป็นสุนัขนำทางก็ไม่ฟัง เดือดจนเจ้าของปล่อยโฮ

สุนัขนำทางขึ้นรถไฟฟ้า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 香港突發事故報料區

          วันที่ 22 เมษายน 2567 เว็บไซต์ Hk01 รายงานกรณีคลิปเหตุการณ์ในรถไฟฟ้าใต้ดินที่ฮ่องกง ซึ่งเป็นกระแสดราม่าเดือดในหมู่ชาวเน็ต เมื่อหญิงผู้พิการทางสายตารายหนึ่งได้เข้ามาใช้บริการรถไฟฟ้า โดยมีสุนัขนำทางคอยให้ความช่วยเหลือ แต่อยู่ ๆ กลับถูกมนุษย์ลุงรายหนึ่งโวยวายใส่ เพราะไม่พอใจที่เห็นสุนัขอยู่ในรถไฟฟ้า โดยไม่ยอมรับฟังคำอธิบายใด ๆ ทัศนคติและการกระทำของเขาทำเอาคนรอบข้างถึงกับเดือดแทน

          ในขณะที่สุนัขนำทางเป็นผู้ช่วยสำคัญที่ทำให้ผู้พิการทางสายตาสามารถเดินทางด้วยตัวเองได้ และระบบรถไฟฟ้าใต้ดินของฮ่องกงก็พร้อมให้บริการผู้โดยสารกลุ่มนี้ โดยสามารถพาสุนัขนำทางขึ้นมาได้ แต่ก็ใช่ว่าทุก ๆ คนจะมีทัศนคติเป็นมิตร ดังจะเป็นจากพฤติกรรมของลุงที่สวมเสื้อกั๊กสีดำรายนี้

          คลิปดังกล่าวถูกโพสต์ลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก 香港突發事故報料區 เมื่อวันที่ 21 เมษายน ที่ผ่านมา โดยผู้โพสต์ชี้ว่าสายตาของเจ้าตูบนั้นดูหงอยมาก

          โดยจากคลิปพบว่าสุนัขนำทางตัวนี้ นอนหมอบอยู่หน้าเจ้าของอย่างเรียบร้อย แต่แล้วอยู่ ๆ ลุงสวมเสื้อกั๊กดำที่ยืนอยู่บริเวณหน้าประตูรถไฟก็บ่นขึ้นมา หลังเห็นสุนัขในรถไฟ ซึ่งนั่นทำให้สายตาของเจ้าตูบดูหงอยลงไป ไม่รู้จะทำยังไงที่อยู่ ๆ ก็ถูกลุงดุ แต่เพราะมันเป็นสุนัขนำทางที่ได้รับการฝึกมาเป็นอย่างดี สิ่งที่มันทำจึงมีเพียงการนอนหมอบลงและคอยปกป้องเจ้าของ

สุนัขนำทางขึ้นรถไฟฟ้า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 香港突發事故報料區

          ตอนนั้นผู้หญิงที่นั่งข้าง ๆ เจ้าของสุนัขทนไม่ไหว จึงหันไปบอกกับมนุษย์ลุงคนดังกล่าวว่า "เขาเป็นสุนัขนำทาง !"

          ในขณะที่สุนัขสีดำตัวนี้สวมเสื้อสีเหลือง ซึ่งมีการบ่งบอกชัดเจนว่านี่คือสุนัขนำทาง แต่ฝ่ายลุงที่ไม่ได้สนใจ ยังเถียงกลับหญิงสาวไปอย่างไม่เชื่อว่านี่คือสุนัขนำทาง

          ได้ฟังคำพูดของลุงรายนี้ก็ทำให้เจ้าของสุนัขเหลืออด เธอร้องไห้ออกมาด้วยความโกรธ พร้อมด่ากลับไปว่า "ฉันตาบอด ฉันมองไม่เห็นคุณ แต่คุณตาไม่บอดนี่ คุณมองไม่เห็นหรือยังไง !"

สุนัขนำทางขึ้นรถไฟฟ้า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 香港突發事故報料區

          สุดท้ายกลับเป็นฝ่ายลุงเองที่เงียบแบบเถียงไม่ออก ในขณะที่คลิปนี้กลายมาเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์สนั่นในหมู่ชาวเน็ต โดยมีคนมากมาตำหนิมนุษย์ลุงดังกล่าว เช่น "ความไม่รู้ช่างน่ากลัว" "คุณไม่รู้จักสุนัขนำทางงั้นเหรอ" "ถ้าฉันอยู่ที่นั่น ฉันจะสั่งสอนลุงให้ปฏิบัติกับมันดี ๆ ในอนาคต" "เข้าใจได้เลยว่าบางคนในฮ่องกงคุณภาพต่ำจริง ๆ" "เขาถูกฟ้องฐานดูหมิ่นคนพิการได้เลยนะ"

          ขณะที่ชาวเน็ตอีกส่วนรู้สึกเศร้าใจแทนสุนัขตัวดังกล่าว เมื่อได้เห็นปฏิกิริยาแสนเศร้าของมันตอนที่ถูกดุ โดยมีบางคนชี้ว่า "พวกมันอุทิศเวลาส่วนใหญ่ในชีวิตเพื่อช่วยเหลือคน แต่บางครั้งกลับไม่ได้รับความเคารพ" และ "สายตามันดูสิ้นหวังและไม่แฮปปี้เลย"

สุนัขนำทางขึ้นรถไฟฟ้า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 香港突發事故報料區

สุนัขนำทางขึ้นรถไฟฟ้า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 香港突發事故報料區

สุนัขนำทางขึ้นรถไฟฟ้า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 香港突發事故報料區

สุนัขนำทางขึ้นรถไฟฟ้า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 香港突發事故報料區


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก Hk01


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงโวยเห็นหมาขึ้นรถไฟฟ้า ไม่เชื่อแม้บอกเป็นสุนัขนำทาง เดือดจนสาวตาบอดปล่อยโฮ โพสต์เมื่อ 25 เมษายน 2567 เวลา 09:31:30 46,201 อ่าน
TOP