x close

สัมภาษณ์เด็ก ม.6 ทำอาจารย์ร้องไห้ เป็นเด็กเสิร์ฟส่งตัวเองเรียน ฟังจุดเปลี่ยนทำจุกอก

          อาจารย์ร่ำไห้ สัมภาษณ์เด็กสาว ม.6 มาเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย เล่าจุดเปลี่ยนที่ทำชีวิตพลิกตลอดกาล ท้อใจแต่ต้องสู้ต่อ ทำงานส่งตัวเองเรียนด้วยการเป็นเด็กเสิร์ฟ
 ส่งตัวเองเรียนมหาลัย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ชวพจน์ ศุภสาร 

          วันที่ 23 เมษายน 2567 นายชวพจน์ ศุภสาร อาจารย์ประจำสาขาการตลาด คณะบริหารศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ชวพจน์ ศุภสาร เล่าเรื่องราวความประทับใจที่เกิดขึ้นหลังได้สัมภาษณ์นักเรียนใหม่ที่มีความตั้งใจจะเรียนสาขานี้ แม้ชีวิตของเด็กนั้นจะต้องฝ่าฟันกับความยากลำบาก


          ทั้งนี้ ทางอาจารย์ได้สัมภาษณ์  น้องทิพย์วารี จาก อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งน้องนั่งรถไฟมาจากโคราชมาถึงตอนเช้าที่อุบลฯ เพื่อสอบสัมภาษณ์ เพราะน้องทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟที่ ร้านวิลล่า โคราช เมื่อสัมภาษณ์เสร็จ ก็จะนั่งรถไฟกลับไปทำงานต่อ

 ส่งตัวเองเรียนมหาลัย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ชวพจน์ ศุภสาร 

          จุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้น้องมาถึงจุดนี้ คือการที่พ่อแม่หย่าร้างกัน บางครั้งน้องก็คิดน้อยใจว่าทำไมพ่อแม่ไม่ดูแลเรา แต่หากมัวแต่เสียใจ ชีวิตก็จะไม่ได้ไปต่อ ซึ่งน้องก็สู้ทนทำงานวันละ 300 บาท เสิร์ฟอาหารจนได้เงิน 17,500 บาทมาจ่ายค่าเทอม ซึ่งเงินที่ได้ น้องแทบไม่ได้ใช้ เก็บทุกบาททุกสตางค์ และเถ้าแก่ก็ใจดี ให้กินอาหารที่ร้านฟรี บางอย่างก็เคยกินครั้งแรกเช่น สเต๊ก



          "เปิดเทอมหนูจะสู้ชีวิต หนูยิ้มเพื่อไม่ให้ใครมาสงสาร หนูจะทำ หนูจะเรียน หนูชอบการตลาดออนไลน์ ร้องไห้อีกรอบ ความสุขของเรือจ้าง เดี๋ยวน้อง ๆ มาเปิดเทอม ตนจะขอรายละเอียดการช่วยเหลือ ซึ้งน้ำใจทุกคน ทุกคนน่ารักเสมอ กับ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี"

 ส่งตัวเองเรียนมหาลัย
         
          หลังจากโพสต์นี้ถูกแชร์ออกไป มีหลายคนต่างคอมเมนต์ให้กำลังใจน้อง และขอบคุณอาจารย์ โดยต่อมา อาจารย์เผยว่า มีผู้ใหญ่ใจดีเสนอช่วยเหลือน้องให้เรียนจนจบปริญญาตรีแล้ว ขอบพระคุณ ผู้ใหญ่ใจดีทั่วไทย น้องได้ค่าเทอมครบถ้วน 4 ปี รายเดือนน้องจะทำงานหาเอง






 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สัมภาษณ์เด็ก ม.6 ทำอาจารย์ร้องไห้ เป็นเด็กเสิร์ฟส่งตัวเองเรียน ฟังจุดเปลี่ยนทำจุกอก อัปเดตล่าสุด 25 เมษายน 2567 เวลา 09:53:52 53,775 อ่าน
TOP