สาวซื้อบ้าน แถมฟรีเพื่อนบ้านเจ้าปัญหา จอดรถขวางประจำ เตือนไม่ฟัง หนักจนเสียงาน

 
           สาวซื้อบ้าน ได้เพื่อนบ้านจากนรกเป็นของแถม จอดรถขวางประจำ เตือนก็ไม่ฟัง ไม่เคยขอโทษ หนักจนต้องเลิกทำงานพิเศษ สุดทนหลังเกิดเรื่องฉุกเฉินแต่ขับรถออกจากบ้านไม่ได้

 เพื่อนบ้าน...ปัญหาโลกแตก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับข้อมูล

              หลายคนคงเคยกุมขมับกันมาแล้ว เมื่อต้องพบเจอกับปัญหาจากเพื่อนบ้าน ไม่ว่าบ้านที่อยู่จะสวยงามหรือสะดวกสบายแค่ไหน แต่หากเจอเพื่อนบ้านที่สร้างเรื่องให้ไม่หยุด ก็ยากที่จะใช้ชีวิตอยู่อย่างเป็นสุข เช่นเดียวกับหญิงรายหนึ่งที่ตัดสินใจซื้อบ้านหลังแรกในชีวิต มันควรจะเป็นบ้านแห่งความสุขจากน้ำพักน้ำแรงของเธอ แต่ใครจะรู้ว่าสิ่งที่ได้แถมมาพร้อมบ้านหลังนี้ คือเพื่อนบ้านที่นิสัยแย่ ๆ ทั้งครอบครัว

              เว็บไซต์ Sinchew ของมาเลเซีย รายงานเรื่องดังกล่าวในวันที่ 25 เมษายน 2567 โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กหญิงรายหนึ่ง ได้โพสต์ระบายปัญหาที่พบเจอลงในชุมชนออนไลน์ ชี้ว่า เพื่อนบ้านมักจะเอารถมาจอดขวางหน้าบ้านของเธอเสมอ แม้เธอจะเคยว่ากล่าวตักเตือนก็แล้ว แต่เพื่อนบ้านกลับไม่เคยรับฟัง ยังเอารถมาจอดหน้าบ้านเธอครั้งแล้วครั้งเล่า จนสร้างปัญหาใหญ่แก่ครอบครัวของเธอ หนักจนถึงขั้นที่เธอต้องเลิกรับงานติวเตอร์ไปเลย

             "ฉันเคยรับงานกวดวิชาตอนกลางคืน แต่ตอนนี้ถูกบังคับให้ต้องเลิกไป เพราะฉันไม่อยากเอารถไปจอดไว้ไกล ๆ ตอนกลับมาบ้านกลางดึก มีครั้งหนึ่งฉันต้องพาน้องสาวไปโรงพยาบาล แต่รถของฉันก็ถูกขวาง จนขับรถออกไปไม่ได้"

 เพื่อนบ้าน...ปัญหาโลกแตก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับข้อมูล

             หญิงรายนี้ยังบ่นอีกว่า ไม่นานมานี้ลูกของเพื่อนบ้านยืนกรานที่จะจอดรถไว้หน้าบ้านเธอ และลงเอยด้วยการชนเข้ากับรถของเธอ เธอไม่ได้โกรธเรื่องที่รถถูกชนนะเพราะเข้าใจว่าเป็นอุบัติเหตุ แต่ถ้าเขาไม่ดื้อรั้น จะเอารถมาตรงนี้ตั้งแต่แรก เรื่องแบบนี้ก็คงไม่เกิด

             สำหรับบ้านของเธอนั้น มีพื้นที่สำหรับจอดรถได้ 2 คัน โดย 1 คันจอดไว้ในบ้าน ส่วนอีกคันจอดไว้ตรงหน้าบ้าน ซึ่งเธอสามารถจอดได้โดยไม่ไปล้ำพื้นที่ของเพื่อนบ้าน แต่เพื่อนบ้านกลับชอบจอดรถล้ำเข้ามาบริเวณหน้าบ้านของเธอ ดังนั้นหากเธอจะนำรถมาจอดต่อ ก็จะล้ำไปยังหน้าบ้านคนอื่นต่อ สุดท้ายก็ต้องเป็นเธอที่นำรถไปหาที่จอดจุดอื่น ซึ่งอยู่บริเวณข้างถนนไกลออกไป สร้างความไม่สะดวกสบาย

             ที่ผ่านมาเธอเคยตำหนิคนในครอบครัวเพื่อนบ้านมาแล้วทุกคน ถึงขั้นนำเรื่องของพวกเขามาโพสต์ลงกลุ่มของหมู่บ้าน แต่คนเหล่านั้นกลับไม่เคยขอโทษ และยังทำพฤติกรรมเดิมซ้ำ ๆ
 
             "ฉันไม่สามารถจอดรถไว้หน้าบ้านตัวเองได้หลังเลิกงานกลับมา ถูกบังคับให้นำรถไปจอดไว้ข้างถนนไกล ๆ ซึ่งอันตรายมาก เพราะมันมืดและฉันก็เป็นผู้หญิง สุดท้ายฉันก็ต้องยอมทิ้งงานติวเตอร์ไป"

             หญิงสาวชี้ว่าช่วงแรก ๆ เธอก็แค่รำคาญกับพฤติกรรมเพื่อนบ้าน ไม่ได้ถึงขั้นโมโหอะไร แต่แล้วก็ถึงจุดที่ทำให้โกรธจริง ๆ ในวันที่เธอจำเป็นต้องรีบพาน้องสาวไปโรงพยาบาล เธอกำลังรีบแต่ไม่สามารถขับรถออกจากบ้านได้ เพราะลูกของเพื่อนบ้านนำรถมาจอดขวางหน้าบ้านอีกแล้ว  
 
             หรือแม้แต่ในวันที่รถของเพื่อนบ้านไม่อยู่ก็ยังมีปัญหาไม่จบ เธอที่ทนอยู่กับการจราจรติดขัดมานานกว่าจะกลับถึงบ้าน กลับไม่สามารถจอดรถไว้หน้าบ้านได้ ถ้าไม่ลงไปย้ายสารพัดกล่องและถังขยะที่เพื่อนบ้านนำมาทิ้งไว้ออกไป
 
 เพื่อนบ้าน...ปัญหาโลกแตก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับข้อมูล

               อย่างไรก็ตาม นี่เป็นครั้งแรกที่เธอซื้อบ้านของตัวเอง จึงไม่รู้ว่าจะรับมือปัญหาแบบนี้ยังไง อีกทั้งเธอยังเผชิญหน้ากับใครไม่เกี่ยว ดังนั้นเลยหวังว่าชาวเน็ตจะช่วยแนะนำได้ว่าต้องจัดการกับเรื่องนี้ยังไงดี
 
               ขณะที่ชาวเน็ตต่างก็เข้ามาให้คำแนะนำในแบบที่ต่างกันออกไป บางคนมองว่าหากวิธีเตือนกันอย่างนุ่มนวลไม่ได้ผล ก็ให้ใช้วิธีตาต่อตา ฟันต่อฟัน เอาคืนด้วยรูปแบบเดียวกันแล้วรอดูว่าฝั่งนั้นจะมีท่าทียังไง "เอารถไปจอดไว้หน้าบ้านพวกเขาเลย ให้พวกนั้นเป็นฝ่ายรำคาญแล้วมาขอให้คุณขยับรถบ้าง แล้วหลังจากนั้นก็ไม่ต้องขอโทษหรือพูดอะไรนะ"
 
               "คุณอาจจะลองซื้อกรวยจราจรสีส้มมาตั้งไว้ที่ด้านซ้ายและขวาของประตู จากนั้นก็หาป้ายหรือะไรสักอย่างมาติดไว้"


               นอกจากนี้ยังมีคนแนะนำให้ร้องเรียนหน่วยงานท้องถิ่นไปเลย

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก Sinchew


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวซื้อบ้าน แถมฟรีเพื่อนบ้านเจ้าปัญหา จอดรถขวางประจำ เตือนไม่ฟัง หนักจนเสียงาน อัปเดตล่าสุด 25 เมษายน 2567 เวลา 17:48:51 16,771 อ่าน
TOP
x close