x close

เปิดเรื่องลึกลับ หญิงย้ายเข้าไปอยู่บ้านผีสิง แม้ถูกเตือน ทำไมตอนนี้ต้องปิดม่านไว้ตลอด

 
           เปิดเรื่องลึกลับชวนหลอน หญิงย้ายเข้าไปอยู่บ้านผีสิงในตำนาน แม้เคยถูกเตือน เผยเหตุผลต้องปิดม่านไว้ตลอด

เปิดเรื่องลึกลับ

              วันที่ 24 เมษายน 2567 เว็บไซต์ Ladbible เผยเหตุการณ์ความลึกลับที่น่าสะพรึง ย้อนกลับไปเมื่อช่วงสมัยปี ค.ศ. 1970 (พ.ศ. 2513) ครอบครัวฮอดจ์สัน ได้ย้ายเข้าไปอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งในเมืองเอนฟิลด์ ทางตอนเหนือของกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร

              ในขณะนั้น เจเน็ต ฮอดจ์สัน เป็นเพียงสาววัยรุ่นเพียงคนเดียวที่อาศัยในบ้าน หลังจากที่ย้ายเข้าไปอยู่ เธอเกิดมีอาการแปลก ๆ จนทำให้ครอบครัวเชื่อว่า เธอถูกวิญญาณของชายชราในบ้านหลังนั้นเข้าสิง

              ทางครอบครัวเล่าว่า พวกเขามักจะเห็นว่ามีสิ่งของลอยข้ามห้องอยู่บ่อยครั้ง แม้กระทั่งตัวของเจเน็ตเอง ครั้งหนึ่งเธอเคยถูกบันทึกภาพขณะที่ตัวของเธอกำลังลอยขึ้นมาจากเตียงนอน โดยที่ไม่สามารถหาคำตอบหรือสาเหตุเบื้องหลัง

              เรื่องราวนี้ได้รับความสนใจจนถูกนำไปเป็นแรงบันดาลในการทำรายการโทรทัศน์และภาพยนตร์หลายเรื่อง หนึ่งในนั้นคือภาพยนต์กึ่งสารคดีที่ฉายทาง Apple TV+ เรื่อง The Enfield Poltergeist ซึ่งฉายไปเมื่อปีที่ผ่านมา

เปิดเรื่องลึกลับ

              โดยในภาพยนตร์เรื่องนี้ เจเน็ต ได้บอกเล่าเรื่องราวประสบการณ์เมื่อครั้งที่เธออาศัยอยู่ที่บ้านผีสิงหลังนั้น ซึ่งเธอเรียกว่า "เป็นประสบการณ์ที่ไม่มีวันลืมไปตลอดชีวิต" เพียงแค่นึกถึง เหตุการณ์ทุกอย่างก็ไหลกลับเข้ามาให้หัว

              "มันเป็นความรู้สึกเหมือนคุณไม่เคยเป็นอิสระจากมัน ฉันไม่ชอบที่จะพูดแบบนี้ แต่ฉันก็รู้สึกแบบนั้น แม้กระทั่งตอนนี้ มันก็ไม่เคยปล่อยฉันไปเลย" เจเน็ต กล่าว

              จนถึงปัจจุบัน ผ่านไปนานกว่า 50 ปี แม้ว่าบ้านหลังนี้จะไม่มีใครจำได้แล้ว แต่หลังจากเรื่องราวถูกเผยแพร่ออกไป มันก็ถูกเรียกว่าเป็น "บ้านผีสิงในตำนาน" ผู้คนบางกลุ่มมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะไปท้าพิสูจน์ความลี้ลับ

              โดยรายงานเผยว่า บ้านขนาด 3 ห้องนอนหลังนี้ ตอนนี้มีหญิงคนหนึ่งอาศัยอยู่กับลูก ๆ ของเธอ ซึ่งอยู่กันมานานกว่า 5 ปีแล้ว ทางสภาท้องถิ่นได้เตือนว่า บ้านหลังนี้มีผีสิง แต่ทางผู้อาศัยเผยว่า เธอเป็นคนที่ศรัทธาเชื่อในพระเจ้า จึงไม่กังวลเรื่องผี  

              อย่างไรก็ตาม เธอยอมรับว่า ตอนที่เข้าไปดูในบ้านครั้งแรก เธอรู้สึกขนลุก แต่ก็มีเพียงแค่นั้น หลังจากนั้นเธอไม่เคยสัมผัสเห็นวิญญาณ หรือผีสางใด ๆ จริง ๆ แล้วเธอไม่เชื่อเรื่องผี เชื่อว่าพระเจ้าจะคุ้มครอง หากไม่เป็นเช่นนั้น เธอคงไม่มาอยู่ที่บ้านหลังนี้

              แต่ด้วยเรื่องราวของบ้านหลังนี้ ทำให้ผู้อาศัยต้องดึงม่านหน้าต่างทั้งชั้นล่างและชั้นบนปิดเอาไว้ตลอด เพื่อไม่ให้คนนอกมองเข้ามา เพราะมีบรรดา "แขกที่ไม่ได้รับเชิญ" จากหลาย ๆ ประเทศชอบมาเคาะประตู รวมถึงบรรดานักล่าท้าผีที่บางครั้งก็มากวนตอนตี 3 อยากจะเข้ามาพิสูจน์ด้วยตาตัวเอง

              "พวกเขาอยากจะเขามาดูในบ้าน แต่บ้านหลังนี้เป็นที่อยู่อาศัย และไม่ต้องการให้ใครมารบกวน" หญิงผู้อาศัยในบ้านหลังนี้ กล่าว

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Ladbible



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดเรื่องลึกลับ หญิงย้ายเข้าไปอยู่บ้านผีสิง แม้ถูกเตือน ทำไมตอนนี้ต้องปิดม่านไว้ตลอด โพสต์เมื่อ 27 เมษายน 2567 เวลา 16:49:20 11,970 อ่าน
TOP