เงิน 5 แสนหายปริศนา จากตู้เซฟกุฏิเจ้าอาวาส มั่นใจฝีมือคนใน รู้ยันเรื่องวงจรปิดเสีย

          เงิน 500,000 หายปริศนาจากตู้เซฟวัด บุกก่อเหตุถึงกุฏิเจ้าอาวาส มั่นใจต้องเป็นคนใน ชี้ไร้การงัดแงะ รู้ที่ซ่อนกุญแจเซฟ กรรมการวัดลั่นอาจมีคนโดนจับทั้งผ้าเหลือง !
หายปริศนา
ภาพจาก ช่อง 3

         วันนี้ (27 เมษายน 2567) ข่าวช่อง 3 รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา รับแจ้งเหตุจากไวยาวัจกรวัดชนะสงสาร ม.7 ต.คลองนครเนื่องเขต อ.เมืองฉะเชิงเทรา ว่าเงินสดที่อยู่ในตู้เซฟภายในกุฏิของเจ้าอาวาสได้หายไป จึงประสาน พฐ.ฉะเชิงเทรา และตำรวจชุดสืบสวนภูธรเมืองฉะเชิงเทรา ร่วมตรวจสอบ

         พบว่าห้องที่เกิดเหตุเป็นห้องแยกภายในจากกุฏิของ พระอธิการธวัฒน์ ฐานะธัมโม เจ้าอาวาสสัด เป็นห้องจำวัตรของหลวงพ่อ ภายในนั้นมีตู้เซฟขนาดใหญ่ที่ถูกเลื่อนออกจากโต๊ะ และมีพวงกุญแจเซฟวางอยู่ด้านบน ขณะที่เงินสด 500,000 บาทที่เคยเก็บไว้ในตู้เซฟ หายไปอย่างไร้ร่องรอย เหลือเพียงถุงกระดาษของธนาคารเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบพร้อมเก็บลายนิ้วมือแฝงในกุฏิทั้งหมด

         ด้าน พระเสริมวิทย์ เลขาเจ้าอาวาส เผยว่า ปกติจะมีบาตรคว่ำอยู่บนตู้เซฟ แต่วันนี้หลวงพ่อเข้ามาเพื่อจะนำเงินบางส่วนไปจ่ายค่าแรงให้คนงานทาสีของวัด ก็พบความผิดปกติว่าบาตรไม่ได้คว่ำอยู่บนตู้เซฟ และเปิดออกดูก็ไม่เจอเงินแล้ว อีกทั้งกล้องวงจรปิดบริเวณหน้ากุฏิของหลวงพ่อก็เพิ่งเสียไปไม่กี่วันนี้ ทำให้ตนคิดว่าเป็นฝีมือคนใน เพราะรู้ตำแหน่งที่ซ่อนกุญแจเซฟ โดยกุฏินี้ก็มักจะมีคณะกรรมการวัดและชาวบ้านเข้า-ออกตลอด

         ขณะที่ พระอธิการธวัฒน์ ฐานะธัมโม เจ้าอาวาส กล่าวว่า เมื่อวันที่ 26 มีนาคม เพิ่งให้คณะกรรมการสวัดเบิกเงินสดมา 600,000 บาท โดยมีการจ่ายเงิน 100,000 บาท ให้คนงานที่มารื้อซ่อมแซมกุฏิข้างในโบสถ์ไปแล้ว ส่วนเงินที่เหลืออีก 500,000 บาทได้ในมาเก็บใส่ตู้เซฟในห้องนี้ จากนั้นก็ไม่ได้เปิดเซฟอีกเลย จนถึงวันนี้ที่จะเปิดเซฟนำเงินมาจ่ายให้คนงานทาสี จึงพบความผิดปกติ และเมื่อเปิดเซฟดูก็ไม่เจอเงินที่เก็บไว้ เหลือเพียงซองกระดาษของธนาคารเท่านั้น
 
หายปริศนา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก โหนกระแส

         นายชวลิต อายุ 41 ปี กรรมการวัด เผยว่า เมื่อหลวงพ่อเปิดไม่เจอเงินในตู้เซฟก็ส่งเสียงร้อง จนคณะกรรมการวัดที่อยู่ด้านนอกต้องวิ่งเข้าไปดู จึงทราบเรื่องที่เงินหายไปหมด ส่วนตัวก็มั่นใจว่าต้องเป็นฝีมือคนในวัด เพราะทำได้แนบเนียน ไม่มีการงัดแงะหรือทุบทำลายตู้เซฟใด ๆ อีกทั้งยังรู้ที่ซ่อนกุญแจ และยังรู้ว่ากล้องวงจรปิดหน้ากุฏิเจ้าอาวาสเสีย ทั้งที่คนนอกจะไม่มีทางรู้

         ทั้งนี้ ตนมองว่าคนที่นำเงินไปนั้นบาปมาก เผลอ ๆ คำที่เอาไปอาจถูกจับคาผ้าเหลือง  
 
         ขณะที่เบื้องต้น ชุดสืบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้สอบถามบุคคลใกล้ชิดเจ้าอาวาสว่า ทั้งพระและคณะกรรมการวัดไปแล้ว 3-4 คน เพื่อหาแนวทางเชื่อมโยงการก่อเหตุ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดส่วนที่ใช้งานได้ ตลอดจนมีการเก็บตัวอย่างรอยนิ้วมือแฝงตามจุดต่าง ๆ โดยรอบเพื่อจะติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี
 
ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เงิน 5 แสนหายปริศนา จากตู้เซฟกุฏิเจ้าอาวาส มั่นใจฝีมือคนใน รู้ยันเรื่องวงจรปิดเสีย อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2567 เวลา 18:12:04 12,529 อ่าน
TOP
x close