x close

สายกินใจหาย ร้านปิ้งย่างบุฟเฟต์ดัง ประกาศปิดเพิ่ม จากเคยฮิตตอนนี้เหลือสาขาเดียว

         ไดโดมอน บุฟเฟต์ปิ้งยางในตำนาน ประกาศปิดสาขาเซ็นทรัล อุบล 30 เม.ย. นี้ เหลือสาขาฟิวเจอร์พาร์ครังสิต เป็นสาขาสุดท้าย
Daidomon
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Daidomon

          วันที่ 26 เมษายน 2567 เพจเฟซบุ๊ก Daidomon ร้านอาหารปิ้งย่างบุฟเฟต์เจ้าแรก ๆ ในไทย ประกาศว่า Daidomon Korean Grill สาขาเซ็นทรัล อุบล จ.อุบลราชธานี ขอแจ้งปิดบริการ โดยให้บริการถึงวันที่ 30 เมษายน 2567 เป็นวันสุดท้าย ขอขอบคุณลูกค้าที่ให้การสนับสนุนทางร้านด้วยดีเสมอมา โดยท่านสามารถใช้บริการสาขาฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ชั้น B โซนโรบินสัน ได้ตามปกติ ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้

          หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีสายกิน สายบุฟเฟต์แห่คอมเมนต์จำนวนมาก โดยต่างรู้สึกใจหายที่ร้านดังในความทรงจำ กำลังจะเหลือเพียงแค่สาขาเดียว ซึ่งหลายคนต่างพากันแชร์ประสบการณ์ที่ไปกิน Daidomon สาขาในห้างดังต่าง ๆ ครั้งอดีตเป็นจำนวนมาก

Daidomon
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Daidomon

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 27 เมษายน 2567 กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า ไดโดมอน เป็นร้านอาหารสไตล์ปิ้งย่างที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2526 นับเป็นร้านบุฟเฟต์ปิ้งย่างแห่งแรก ๆ ในไทย เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงหนึ่ง ก่อนที่ บริษัท ​ฮอทพอท จำกัด (มหาชน) จะเข้าซื้อกิจการ บริษัท ไดโดมอน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2554 เพื่อเติมพอร์ตร้านอาหารสไตล์ปิ้งย่าง จากเดิมที่เน้นสุกี้-ชาบูเพียงอย่างเดียว


          ต่อมา ในปี 2561 บริษัท เจซีเค ฮอสพิทอลลิตี้ จำกัด (มหาชน) ก็ทำการเข้าซื้อกิจการ HOT POT และมีการเปลี่ยนชื่อบริษัท เป็น บริษัท เจซีเค ฮอสพิทัลลิตี้ จำกัด (มหาชน) โดยขยายกลุ่มร้านอาหารหลากหลายแนว มีตั้งแต่อาหารญี่ปุ่น อาหารจีน ไปจนถึงอาหารอิตาเลียน

Daidomon
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Daidomon
 
          อย่างไรก็ดี จากผลประกอบการของกลุ่มเจซีเคที่ผ่านมา พบว่ายังเผชิญกับภาวะขาดทุนทุกปี หากนับย้อนตั้งแต่ปี 2557 ถึง 2565 ขาดทุนสะสมกว่า 1.3 พันล้านบาท

          สำหรับธุรกิจหลักของกลุ่มเจซีเค มี HOT POT เป็น Core Business ครองสัดส่วนรายได้เกิน 50% ของโครงสร้างรายได้ทุกปี อย่างไรก็ดี ปัจจุบันร้าน HOT POT มีเพียง 4 แห่งทั่วประเทศ โดยมีสาขาในกรุงเทพฯ เพียงแห่งเดียวเท่านั้น
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สายกินใจหาย ร้านปิ้งย่างบุฟเฟต์ดัง ประกาศปิดเพิ่ม จากเคยฮิตตอนนี้เหลือสาขาเดียว อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2567 เวลา 10:31:59 78,929 อ่าน
TOP