x close

ฝันสลาย เด็ก 17 เรียนเต้น ครูฝึกเหยียบขาหักเสียงดังสนั่น เศร้าต้องจำใจอำลาวงการ

          เด็กสาว 17 เข้าโรงเรียนสอนเต้น เจอครูฝึกเหยียบขาตอนกำลังยืดตัว ทำขาหักเสียงดังสนั่น ผ่าตัดสองครั้ง สุดท้ายต้องจำใจอำลาวงการ

ฝันสลาย เด็ก 17 เรียนเต้น
ภาพจาก Sina 

          เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2567 เว็บไซต์ ETtoday รายงานเรื่องราวชวนตกใจที่เกิดขึ้นกับเด็กสาวที่เรียนโรงเรียนสอนเต้น เมื่อเธอนั้นต้องขาหักเพราะฝีมือของครูฝึก จนส่งผลให้ไม่สามารถเต้นได้อีกตลอดชีวิต


          เรื่องราวนี้เกิดขึ้นกับเด็กสาว แซ่จาง วัย 17 ปี ซึ่งเข้าฝึกกับสถาบันสอนเต้นแห่งหนึ่งในฉงชิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2566 โดยช่วงหนึ่งระหว่างที่เด็กสาวกำลังฝึกความยืดหยุ่นโดยมีกลุ่มผู้ฝึกสอนจับแขนขาเอาไว้ แต่กลับมีคนหนึ่งเหยียบค้างไว้ที่บริเวณด้านหลังต้นขาของเด็กสาวขณะกำลังถูกยืดตัว

กระดูก
ภาพจาก Sina 

          เมื่อผ่านไปไม่กี่วินาทีก็เกิดเสียงหักดังสนั่นที่บริเวณขาข้างดังกล่าว เด็กสาวร้องกรี๊ดด้วยความเจ็บปวดและตกใจ แม้ว่าเธอจะถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน แต่ดูเหมือนว่าอาการจะเลวร้ายมาก ต้องเข้าผ่าตัดถึง 2 ครั้ง และไม่สามารถเต้นได้อีกต่อไป

          เด็กสาวผู้เสียหาย เล่าผ่านโซเชียลว่า นาทีนั้นมันเกิดเสียงดังมากจนคิดว่าเป็นเสียงเก้าอี้หัก ก่อนจะสังเกตว่าเพื่อนร่วมชั้นเรียนมองมาที่เธอแล้วร้องไห้ ตอนนั้นจึงรู้แล้วว่าตัวเองขาหัก ครูรู้ไหมว่าหนูสิ้นหวังแค่ไหน เมื่อต้องรู้ว่าตัวเองไม่สามารถเต้นได้อีกต่อไป หนูควรทำยังไงดีกับชีวิต ทำไมคุณไม่ให้คำตอบกันต่อหน้าล่ะ

ฝันสลาย เด็ก 17 เรียนเต้น
ภาพจาก Sina 

          หลังเกิดเรื่อง เด็กสาวต้องจำใจละทิ้งความฝันที่จะเรียนเต้นในระดับมหาวิทยาลัย เนื่องจากการผ่าตัดสองครั้งส่งผลกระทบอย่างมากในการสอบ โดยเรื่องคดีนั้น โรงเรียนสอนเต้นเสนอว่าจะชดเชยไม่เกิน 50,000 หยวน (ราว 260,000 บาท) เท่านั้น ซึ่งเด็กสาวรับไม่ได้กับความรับผิดชอบเช่นนี้ แถมยังเสียความรู้สึกที่อีกฝ่ายไม่เคยมาเจรจาไกล่เกลี่ยกันเลยนอกจากบนชั้นศาล

          ขณะที่โรงเรียนสอนเต้น ชี้แจงว่า ไม่ใช่ว่าโรงเรียนจะไม่ชดเชยให้เด็ก แต่เพียงว่าเงื่อนไขที่ครอบครัวของเด็กเรียกร้องมานั้นดูรุนแรงเกินไป

          ปัจจุบันทั้งสองฝ่ายกำลังดำเนินคดีฟ้องร้องกันในชั้นศาลและยังคงไม่สามารถหาข้อตกลงกันได้



ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่



ขอบคุณข้อมูลจาก ettoday


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝันสลาย เด็ก 17 เรียนเต้น ครูฝึกเหยียบขาหักเสียงดังสนั่น เศร้าต้องจำใจอำลาวงการ อัปเดตล่าสุด 28 เมษายน 2567 เวลา 22:06:13 26,361 อ่าน
TOP