x close

เมียเก่าใจโหด บุกสาดน้ำกรดสาวมอญ-ลูก 2 เดือน โดนจัง ๆ สภาพสุดหดหู่ ค่ารักษาเป็นล้าน

          หดหู่ ! สาวมอญปล่อยโฮ เมียเก่าผัวบุกสาดน้ำกรด - ลูก 2 เดือน โดนจัง ๆ ตาบอด 2 ข้าง จมูกต้องไว้กินข้าว คอไว้หายใจ - กัน จอมพลัง แทบเป็นลม เดินหน้าช่วยเต็มที่

เมียเก่าใจโหด บุกสาดน้ำกรดสาวมอญ ลูก

           กรณีหญิงชาวมอญอุ้มลูกร้องขอความช่วยเหลือจาก "กัน จอมพลัง" ถูกเมียเก่าสามีบุกสาดน้ำกรดได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยมือสาดยังจงใจสาดใส่ลูกวัย 2 เดือน ทำให้เด็กน้อยตาบอดทั้ง 2 ข้าง ลำตัว ใบหน้า เหลวผิดรูป จมูกต้องใช้กินข้าวแทนปาก และต้องหายใจทางคอ เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่ฝั่งประเทศเมียนมา  

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ รายการโหนกระแส (29 เม.ย. 67) ดำเนินรายการโดย "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ทางช่อง 3 กดหมายเลข 33 ได้สัมภาษณ์ "เกตี" ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ มาพร้อม กัน จอมพลัง ที่ให้ความช่วยเหลือ, ทนายแก้ว ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล รองประธานคณะกรรมการเผยแพร่กฎหมายสภาทนายความ รวมทั้ง รศ. นพ.สุรจิต อาวสกุลสุทธิ อาจารย์สาขาศัลยกรรมตกแต่งและเสริมสร้าง คณะแพทยศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์

เมียเก่าใจโหด บุกสาดน้ำกรดสาวมอญ ลูก

           เกตี :
เป็นคนมอญ อายุ 27 ปี มาทำงานโรงงานที่เมืองไทย รู้จักสามีปี 2565 สามีเป็นชาวมอญเหมือนกัน ชื่อ ตีฮะ ตอนคบหาเขาชอบเรา แล้วเขาพาเราไปโรงแรมเลย ตอนที่มาเมืองไทยเช่าโรงแรมและพาไปอยู่ที่นั่น เขาให้นอนกับเขา หนูก็กลัว ร้องไห้ ถามว่าคิดอะไรกับเราหรือเปล่า เขาบอกว่าอย่าทำกับเขาแบบนี้

เขาต้องการละเมิดทางเพศเรา สุดท้ายต้องคบหากับเขา รักเขาไหม ?

           เกตี : ไม่รักค่ะ กลัว

ได้อยู่กินกับเขาไหม ?

           เกตี : อยู่ค่ะ หนูกลัวท้องด้วย แล้วถ้าหนูท้องขึ้นมา หนูไม่รู้จักใคร หนูจะหาเขาที่ไหน หนูเลยคบกับเขา

มีเหตุจำเป็นจำใจ ตอนนั้นรู้ไหมเขามีภรรยา ?

           เกตี : ไม่รู้ค่ะ เขาบอกว่าไม่มีเมียค่ะ

เมียเก่าใจโหด บุกสาดน้ำกรดสาวมอญ ลูก

คบหาปี 2565 อยู่ด้วยกันเลยไหม ?

           เกตี : ตั้งแต่วันนั้นก็อยู่ด้วยกัน เขาไปทำงานแล้วกลับมานอนอยู่กับเราทุกวัน ตอนนั้นพักอยู่กาญจนบุรี ตอนนั้นไม่ได้ตั้งท้องค่ะ อยู่กับเขา 5 เดือน แล้วก็ท้องค่ะ เขาก็บอกจะรับผิดชอบ จะดูแลอย่างดี แล้วเมียเขาโทร. มา แต่หนูไม่รู้ว่าเป็นเมียเขา เขาโทร. มาบ่อยมาก ก็จำชื่อเฟซและเบอร์ เมียเขาเป็นคนมอญเหมือนกัน ชื่อ ซอน

ตอนซอนโทร. มา เราท้องหรือยัง ?

           เกตี : ซอนมีลูกกับตีฮะด้วยค่ะ เมียเขาติดต่อทางแฟนบ่อยมาก ตอนนั้นท้องอยู่แล้ว แต่หนูไม่รู้ว่าท้อง เราสงสัยเพราะเขาไม่รับสายเบอร์นั้นและเฟซนั้น หนูก็จำเฟซนั้นแล้วไปค้นหาที่เฟซหนู เคยถามเขาก็บอกว่าเมียเก่า ผู้ชายเอาเฟซหนูทักไปหาผู้หญิงคนนั้น เหมือนจะบอกว่าเขามีหนูแล้ว

ผู้ชายพยายามบอกเมียเก่าอย่ามายุ่ง กำลังมีเราและมีลูก เลยเอาเฟซเราทักไปหาซอน ซอนเป็นไง ?

           เกตี : เขาก็โมโห ทักมาว่าอย่าไปยุ่งกับผัวเขา เราก็หนีไปสุพรรณบุรี ไปหางานทำ ตีฮะอยู่ที่กาญจน์ เขาตามมาที่สุพรรณฯ หนูบอกเขาว่าหนูขอไปทำงาน จะได้มีตังค์ เพราะหนูมีลูกติดอีก 2 คนอยู่ที่พม่า เขาไม่ให้ไป หนูบอกว่าหนูจะไป เขาให้เงิน หนูไม่พอกินพอใช้ ไปแล้วก็บล็อกเบอร์ บล็อกเฟซเขา ไม่ให้ติดต่อหนูได้ ตื่นเช้ามาเพื่อนเขาทักมาหาหนู ให้รับสายตีฮะหน่อย สงสาร เขากินไม่ได้นอนไม่ได้ ทำอะไรคิดดี ๆ นะ หนูก็เปิดเบอร์เขา โทร. หาเขา เขาบอกให้กลับมา จะดูแลเอง เขาพูดสารพัดค่ะ หนูก็เชื่อใจ ตอนนั้นคิดว่าหนูจะท้องด้วยเพราะประจำเดือนไม่มา ก็กลับไปหาเขา เขาบอกว่าถ้าท้องเขาจะรับผิดชอบ ถ้าไม่ท้อง ไม่รักเขา เขาจะปล่อยเราไป ตอนนั้นซื้อมา 5 อันไปตรวจ ก็ปรากฏว่าท้อง หนูไม่ได้บอกเขาว่าท้อง แต่โกหกเขาว่าไม่ได้ท้อง หนูจะได้ออกจากชีวิตเขา หนูเอาไปทิ้งในถังขยะ เขาไปคุ้ยในถังขยะแล้วเจอที่ตรวจท้อง เขาก็บอกว่าอย่าทำอะไรลูกนะ ให้เก็บเด็กเอาไว้

เมียเก่าใจโหด บุกสาดน้ำกรดสาวมอญ ลูก

หลังจากนั้นยังไงต่อ ?

           เกตี : ผู้หญิงคนนั้นก็ขู่มาตลอด ทั้งเฟซบ้าง เราก็ไม่ยุ่งแล้ว เขามีเมีย เราก็หนีไปมหาชัย แฟนก็ไปทำงานฝั่งพม่า เขาติดต่อหนูไม่ได้ หนูไม่รับสายเขา เขารู้ว่าต้องเกิดเรื่องอะไรแน่ ๆ กับหนู หนูจะหนีไปวันนั้น ซอนเขาขู่ว่าเดี๋ยวฆ่าโน่นนี่นั่น

ระหว่างดำเนินรายการ มีน้องคนหนึ่งบอกว่าเคสนี้กลุ่มคนเมียนมาสนใจมาก เขาตามดูว่าถ้าช่วยสำเร็จจะเป็นบรรทัดฐานให้เขาทั้งหลายมาร้องขอความช่วยเหลือในไทย ทั้งคดีความ การรักษา และการเปิดรับบริจาค ?

           กัน : เคสนี้ตอนแรกชั่งใจเรื่องเปิดรับบริจาค ตอนนี้ก็ไม่คิดเปิดรับบริจาคนะ เพราะกลัวว่าการเปิดบริจาค เดี๋ยวมีคนอาจเอาน้ำกรดไปราดเด็กแล้วมาบอกว่าขอรับบริจาคเรื่องนี้ อันนี้พวกผมช่วยกันภายใน อาจใช้เพื่อนผม พี่น้องผม ช่วยกันเรื่องค่ารักษาพยาบาล หน่วยงานโน่นนี่ ไม่ได้เอาเงินประชาชนทั่วไป กลัวว่าเดี๋ยวไปราดเด็กแล้วเอามากันอีก

เรียนแบบนี้ บางเรื่องเป็นเฉพาะเคสเฉพาะคน ไม่ได้หมายความว่าเราจะไปทำเป็นบรรทัดฐานให้มีเหตุอย่างที่น้องคนนี้ส่งเข้ามา ?

           กัน : คนที่หวังเรื่องการบริจาค อยากบอกว่าทุกเคสที่เปิดบริจาคจะมีหน่วยงานดูแลบัญชี ไม่ใช่แม่เดินไปกดเงินออกมาได้เลย พ่อจะเอาเงินไปออกรถ ดื่มเหล้า ทำไม่ได้ ต้องขออนุมัติจากหน่วยงาน ต้องมีคนลงนามเซ็นทำรายงาน ฉะนั้นท่านลืมไปได้เลย เรื่องเงินบริจาคที่หวังว่าจะเป็นบรรทัดฐานว่าทุกคนจะได้เงินบริจาค ส่วนเรื่องการช่วยเหลือต้องเห็นสภาพของเขา

เมียเก่าใจโหด บุกสาดน้ำกรดสาวมอญ ลูก

หลังหนีไปมหาชัย เราคลอดที่ไหน ?


           เกตี : หลังแฟนให้ลูกพี่ลูกน้องโทร. หาให้เรารับสาย พอรับ เขาบอกจะดูแลเอง ไม่ต้องฟังใคร กลับมาอยู่กับพี่ ไม่เอาเด็กออกนะ เขาเช่าห้องที่เจดีย์สามองค์ เลยกลับไปอยู่ที่เจดีย์ฯ

ตีฮะให้ไปอยู่ที่นั่น เราก็คลอดลูกที่นั่น ลูกแข็งแรงปกติ แล้วเกิดเหตุอะไร ?

           เกตี : ซอนขู่ มึงอยู่ที่ไหนบอกที่มาเลย กูจะได้ไปหา ไปเคลียร์ เขาให้ไปคุยกับแฟน ให้ไปเรียกผัวเขาหน่อย เขาก็ตามมาที่บ้านเลย เขาอยู่สังขละบุรี

เขารู้ได้ไงว่าเราอยู่เจดีย์สามองค์ ?

           เกตี : หนูก็ไม่รู้เหมือนกัน ตอนนั้นเราคลอดลูกแล้ว ตอนนั้นอาบน้ำให้ลูก ใส่ผ้าอ้อมให้ลูก เขาก็สาดน้ำกรดข้างหลัง ตอนนั้นลูก 2 เดือน เราหันหลัง เอาลูกไว้บนขา

เมียเก่าใจโหด บุกสาดน้ำกรดสาวมอญ ลูก

กำลังนั่งยอง ๆ อาบน้ำ ลูกอยู่บนตัก เขามาข้างหลังแล้วทำยังไง ?

           เกตี : เขาเทใส่หัว หนูก็พยายามอยู่นิ่ง ๆ ไม่ให้โดนน้อง น้ำกรดก็ไหลใส่ตัวหนู หนูก็กรี๊ด ๆ แล้วเขาเอาน้ำกรดที่เหลือไปสาดน้องอีก (ร้องไห้) ลูกนอนหงายหน้าก็โดนหน้าไปด้วย (ร้องไห้)

พอโดนเสร็จเราทำยังไง ?

           เกตี : ก็อุ้มลูกเอาไว้ แล้วก็กระโดดลงน้ำ ตีฮะก็อยู่ในห้อง เขาก็วิ่งตามผู้หญิงคนนั้น หนูก็จำอะไรไม่ได้ เพราะสลบ

เราฟื้นอีกทีที่โรงพยาบาล ?

           กัน : สามีวิ่งไปตามคนสาด ทำไมจับไม่ได้ มีการพูดคุยกันแล้วทำไมจับไม่ได้ เห็นว่าเป็นเมียอีกคนมาสาดเลยปล่อยไปหรือเปล่า หรือเป็นเพราะเกตี ตี 4 นัดรถมารับเพื่อหนีผู้ชาย บอกผู้ชายแล้วด้วยว่าต่างคนต่างแยกย้ายวันนั้น เขาบอกเมียอีกคนหรือเปล่าว่าอยู่ที่นี่ ซอนไม่เคยเจอหน้า ไม่รู้พิกัด แล้วถูกตัวด้วย ถามว่ารู้ได้ไง พอผัววิ่งไปตามทำไมไม่ได้ตัว หรือเห็นเป็นเมียก็เลยปล่อย จากนั้นหลังเกิดเหตุก็หายกันไปเลย

ตอนนี้ผู้ชายอยู่ไหน ?

           เกตี : มีคนใหม่แล้วค่ะ

           กัน : มีเมียใหม่แล้ว หลังจากเขาเละเป็นแบบนี้ เขาเจ็บปวดมาก ทิ้งเขาไปมีเมียใหม่ วันที่เขาจะออกจากโรงพยาบาล ทักหาสามีบอกว่าขอตังค์ไปเปิดห้องหน่อยได้ไหม จะออกจากโรงพยาบาล ผู้ชายตอบไม่รู้ แล้วติดต่อไม่ได้ เขาเป็นเอฟซีผม เขาติดตามผม เกตีเลยทักมาหาผม ผมก็เลยช่วยเขา

           เกตี : ตอนนั้นไม่รู้จะอยู่ที่ไหน ก็ถามเขาให้หาบ้านเช่าให้หน่อย เขาบอกไม่รู้ไม่เห็น (เสียงเครือ)

           ทนายแก้ว : ทั้งผู้กระทำและผู้ถูกกระทำอยู่นอกราชอาณาจักรหมด จะเอากฎหมายไทยไปใช้ไม่ได้ แต่กรณีคนต่างชาติหรือต่างด้าวมาทำผิดในประเทศไทย ต้องรับผิดตามกฎหมายไทย แต่กรณีเกตี ซอน หรือตีฮะ ล้วนเป็นคนต่างด้าวหมด เหตุก็เกิดที่ต่างด้าวหมด ก็ต้องว่าตามกฎหมายประเทศนั้น ๆ ไป

เมียเก่าใจโหด บุกสาดน้ำกรดสาวมอญ ลูก

ลูกเป็นยังไง ?

           เกตี : ตาบอด อีกข้างหนึ่งหมอบอกว่าต้องเปลี่ยนกระจกตา

           ทนายแก้ว : โหดมาก

           กัน : ในส่วนของน้อง 8 เดือน ตอนนี้ตาสองข้างตาบอด ตาข้างหนึ่งปิดสนิท แต่อีกข้างมองได้แต่ตาฝ้าเป็นขาว ๆ มีโอกาสรักษากลับมาได้ ส่วนจมูกของน้องหายไปเลย ต้องเจาะคอ จมูกไว้กินข้าว คอไว้หายใจ ขาทั้งสองข้างยึดติดกัน เดินไม่ได้ คลานไม่ได้ เหลวทั้งตัวตั้งแต่หัวยันขา เป็นเคสที่ผมบอกเลย เมื่อวานผมจะเป็นลม ไม่เคยเจอ มันโหดมากเลยนะ กับผู้ใหญ่ยังพอทนเห็นได้ แต่การที่ทำกับเด็กแบบนี้ ผมยังหาเหตุผลตอบไม่ได้เลยว่าเด็กเขาผิดอะไร

           ส่วนแม่ แขนงอไม่ได้เลย เป็นพังผืดใหญ่มาก ส่วนคอก็ยึด หน้าอกของเกตีคือไม่เหลือเลย หลังเละเลย หูหลุด หัวด้านบนเห็นความชันของหนังติดกะโหลกเลย แต่ความเจ็บปวดไม่ใช่แค่ร่างกาย สามีเขาอ้อนวอนให้เขาเก็บลูกไว้ ให้เขาอยู่ด้วย แต่วันที่เขาเจ็บปวดที่สุด ทิ้งเขาไปมีเมียใหม่ บอกเลยสาเหตุที่เกิดขึ้นก็เกิดจากผู้ชายที่ไม่รู้จักพอ ผู้ชายคือต้นเหตุ ส่วนผู้หญิงที่มาสาด ต่อให้สาดคนทั้งโลกก็ไม่ทำให้ผัวกลับมารักคุณ เพราะผัวคุณไม่รู้จักพอ แบบนี้เขาและลูกเกี่ยวอะไร

ตอนนี้ทำอาชีพอะไรในการดำรงชีพ ?

           เกตี : ไม่ได้ทำค่ะ เงินก็ไม่มี (ร้องไห้)

           กัน : มีอยู่ 30 บาท ก่อนมาเจอผม เขาอยู่โรงพยาบาลที่ไทย ออกจากโรงพยาบาลไม่มีที่ไป เขาโดนน้ำกรดเมื่อ 6 เดือนที่แล้ว จริง ๆ เกตีเขาอยู่ไทยมาครึ่งชีวิต แต่จังหวะเขาท้อง เขากลับไปอยู่ที่บ้าน เพราะแม่เขาไล่ให้ออกจากบ้านที่กาญจน์ ตัวแฟนก็เลยเช่าให้ไปอยู่ฝั่งโน้นชั่วคราว พอหลังเกิดเรื่องก็มารักษาตัวที่ไทย

เด็กโดนตอน 2 เดือน ตอนนี้เด็กโตอายุ 8 เดือนแล้ว โดนหนักกว่าแม่ วันนี้เขาพาลูกมาด้วย แต่ผมขอไม่เจอได้ไหม ผมยังทำใจไม่ได้จริง ๆ กันเหวอไปหลายวันเลย ?

           กัน : เมื่อวานผมจะเป็นลม อันนี้เป็นเคสโหดต้น ๆ เท่าที่ผมทำมาเลย

เมียเก่าใจโหด บุกสาดน้ำกรดสาวมอญ ลูก

มุมกฎหมาย ?

           ทนายแก้ว : แน่นอนว่ากรณีนี้ผู้กระทำกับผู้ถูกกระทำเป็นคนต่างด้าว กฎหมายไทยเข้าไปไม่ได้จริง ๆ สิ่งที่ทำได้คือให้กระทรวงการต่างประเทศประสานงานให้ประเทศเมียนมาออกหมายจับ แล้วมาจับที่ประเทศไทย แล้วส่งตัวไปประเทศเมียนมา กฎหมายไทยที่เกี่ยวข้องคือ พ.ร.บ.คนต่างด้าว มีสิทธิ์เพิกถอนพฤติกรรมบุคคลอันตราย ตามมาตรา 12 และมาตรา 36 ขอเทียบเคียงให้เห็นภาพ หากเป็นคนไทยกระทำภายใต้กฎหมายไทย กรณีสาดน้ำกรดเป็นการทำร้ายอันตรายสาหัส ทำให้ตาบอด ทำให้ร่างกายผิดรูปไป มีโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 10 ปี มีโทษปรับตั้งแต่ 1 หมื่น ถึง 2 แสนบาท

           แต่ตัวซอนทำต่อเด็ก เล็งเห็นได้ว่าเจตนาฆ่าอย่างชัดเจน เพราะกรณีนี้เล็งเห็นผลได้ว่าเด็กอายุ 2 เดือน ไม่สามารถทนสภาพบาดแผลได้ ดังนั้น กฎหมายที่เข้ามาเกี่ยวข้อง หากตัวของน้องเป็นคนไทย ความผิดที่เกี่ยวข้องคือ ทำร้ายอันตรายสาหัส รับโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 10 ปี แต่สำหรับเด็ก โทษ 15 ปี ถึงประหารชีวิต

ถามคุณหมอ เคสนี้ถือว่าหนักไหม ?

           รศ. นพ.สุรจิต : หนักครับ เวลาโดนน้ำกรด ในฐานะแพทย์อยากจะเตือนว่า สิ่งแรก ลดความรุนแรงของน้ำกรดก่อน โดยน้ำสะอาดที่หาได้บริเวณนั้น ถ้าแนะนำเป็นน้ำดื่มที่เป็นขวดล้างให้มากที่สุด

           สอง พยายามนำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลที่ใกล้เคียงที่สุด อย่ารีรอ เพราะอัตราการเสียชีวิตอันดับ 1 คือการหายใจ โดยเฉพาะส่วนใหญ่ที่ราด มักราดที่ใบหน้า การหายใจจะสูญเสีย เราเคยสูญเสียคนไข้หลายคนเนื่องจากส่งสถานที่ไกลไป หรือชะล่าใจว่าคนไข้หายใจได้ สุดท้ายก็เสียคนไข้ไป

           สาม การสูญเสียน้ำจากบาดแผล ประเทศไทยเป็นประเทศที่เราดูแลทั้งคนต่างชาติและคนในประเทศ ตามหลักการสาธารณสุขไทย เอาเข้าไปดูแลเราก็จะดูแลจนพ้นขีดอันตราย อันนี้ต้องขอบคุณรัฐบาลทุกชุด ที่วงการสาธารณสุขพยายามช่วยเหลือชีวิต ไม่มีถามนะว่าเป็นคนไทยหรือเปล่า ต้องช่วยให้พ้นขีดอันตรายถึงแก่ชีวิตก่อน  

ล่าสุดซอน ผู้กระทำความผิด หนีมาอยู่ในเมืองไทย ปัญหาคือตำรวจไทยอยากจับมาก แต่เขาก่อเหตุนอกราชอาณาจักร - ขอดูแขน พูดง่าย ๆ คุณเกตีไม่สามารถยืดแขนเป็นคนปกติได้แล้ว แต่มีวิธีการรักษาได้ ?

           รศ. นพ.สุรจิต : ทางการแพทย์ไทยรักษาได้

ตำรวจไทยอยากจับมาก แต่ติดที่เกิดนอกราชอาณาจักร ?

           กัน : ผมประสานหลายคนมาก เรื่องนี้เกี่ยวกับหลายด้าน เมื่อคืนประสานกับผู้บัญชาการ ตม. ท่านบอกว่า โห อยากจับ ตำรวจอยากเอาเรื่องมาก ขอแค่ให้ทางพม่าเขาดำเนินการออกหมายจับฝั่งเขา ให้ประสานส่งหมายที่สถานทูตหรือกระทรวงการต่างประเทศก็ได้ หน่วยงานตรงนี้จะประสานต่อไปยังอัยการมาถึงเขา เขาจะจัดการให้ทันที เมื่อเช้าไปกระทรวงการต่างประเทศแล้ว เขายินดีช่วยเหลือเรื่องการประสานต่าง ๆ หลังจากจบโหนกระแสจะพาน้องไปสถานทูตพม่า ให้ช่วยประสานไปที่ตำรวจท้องที่ให้ความช่วยเหลือหน่อยได้ไหม อยากให้เร่งรัดส่วนนั้น ส่งเรื่องมาที่ไทย เดี๋ยวไทยจัดการต่อให้ เรื่องคดีผมว่ามีหวัง ส่วนเรื่องการรักษา ผมปรึกษาเรื่องการเปิดรับบริจาคและตัวเงินจากพี่หมอ เบื้องต้นผมประสานโรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ คุยกับพี่หมอเส เจ้าของโรงพยาบาล เขาจะช่วยดูแลให้ ดูแลที่พักให้ด้วย เรื่องตา เรื่องขา ต้องหาพอยต์กันต่อ

           ทนายแก้ว : เมื่อไม่มีหมายจับในประเทศไทยก็จะจับไม่ได้ กรณีการหลบหนีเข้าเมืองก็ดี การกระทำในอาชีพสงวนก็ดี ผิดไหม ก็ต้องมาเช็กอีกที แต่ผมคิดว่าสามีเขากับอดีตภรรยาน่าจะเข้ามาผิดกฎหมาย เดี๋ยวจะช่วยอีกแรง ช่วยตรวจดูว่าจะตั้งข้อหาตามกฎหมายไทยได้ไหม แต่เหตุนี้มันเกิดนอกราชอาณาจักร ต้องเอาหมายจับที่เมียนมามาประสานงานจับเท่านั้นเอง

เมียเก่าใจโหด บุกสาดน้ำกรดสาวมอญ ลูก

น้องได้แจ้งความที่ฝั่งพม่าไว้ไหม ?

           เกตี : แจ้งแล้ว เพิ่งแจ้งเมื่อวันพฤหัสบดี

           กัน : พอเขาติดต่อผม ก็บอกให้เขาแจ้งฝั่งพม่าก่อนเพื่อให้เดินเรื่อง เราจะได้รีบกระทุ้งฝั่งนี้เข้าไป แต่เรื่องคนก่อเหตุหนีมาอยู่ไทย มาทำมาหากินในประเทศไทย ผมพอรู้ผลบ้างแล้วด้วย แต่ยังไม่พูด เดี๋ยวจัดให้

ล่าสุดสามี ?

           กัน : ผมอยู่ในโหนกระแส เพิ่งเห็นคลิป ถ้าเห็นสภาพน้องเขากับลูกโคตรน่าสงสาร เมื่อคืนผัวน้องแอ็คชั่นกินเหล้า เต้น ปาร์ตี้ มีความสุข โคตรเลว เหตุเกิดจากความมักมากของตัวเอง เอาเงินไปซื้อเหล้ากินมีความสุข ไม่มีความเป็นคนเลย ฝากถึงเมียใหม่หน่อย ได้ข่าวว่าเป็นนางงาม มีสายสะพายเลย ไอ้นี่มันชอบคนสวย แต่ขอเตือนน้องด้วยความหวังดี น้องก็ไม่รู้ว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดกับน้องหรือไม่ ไม่รู้ซอนจะดักเอาน้ำกรดไปสาดน้องหรือไม่ ถ้าวันใดวันหนึ่งซอนเอาน้ำกรดไปสาดน้องจนหมดสวย น้องจงรู้ไว้เลยนะว่าชะตากรรมต่อไปของน้องก็จะเหมือนน้องคนนี้ ผัวก็ไปยืนเต้นกับคนอื่น ไปมีเมียใหม่ น้องก็จะจมอยู่กับความทุกข์เหมือนกัน น้องจะคบมันคิดให้ดี ๆ เตือนด้วยความหวังดี

ผัวมีความผิดไหม ?

           ทนายแก้ว : ตามกฎหมายไทยต้องดูว่าตัวผัวมีส่วนร่วมในการกระทำความผิดไหม ถ้ามีส่วนร่วม วางแผน ผิดแน่นอน แต่ข้อเท็จจริงตอนนี้เหมือนยังไม่ได้มีส่วนอย่างที่กันเล่ามา ผมออกไปดูเด็กแล้ว น่าสงสาร

ผมเห็นแค่รูป ขนาดเบลอภาพแล้ว ?

           กัน : ไหม้ทั้งตัว

เมียเก่าใจโหด บุกสาดน้ำกรดสาวมอญ ลูก

ไม่รวมหน้านะ ไม่อยากให้เห็นหน้า ผมพูดไม่ออก นี่เด็กนะ โดนตั้งแต่ 2 เดือน ตอนนี้ 8 เดือน ตามองไม่เห็นทั้งสองข้าง ?


           กัน : น้องเขาสมองยังปกติ เขารู้เรื่อง สมองเติบโต แต่ตามองไม่เห็น ขยับไม่ได้ ถูกรัดไว้กับที่ แล้วน้องต้องใช้ชีวิตแบบนี้ไปอีกกี่ปี นี่คือความทรมาน แต่พ่อยังไปกินเหล้า เต้นมีความสุข ใครอยากเห็นหน้าผู้ชาย ไม่ได้ลงประจาน แต่ลงเตือนภัย เพจกันจอมพลัง ช่วยสู้ ผมลงไว้

           ทนายแก้ว : ไปไม่เป็นจริง ๆ ครับ

เด็กคนหนึ่งกำลังเติบโต ตอนนี้แขนขารัด ขยับไม่ได้ คลานไม่ได้ ตามองไม่เห็น แต่สมองรับรู้ทุกอย่าง เขาคงงเหมือนอยู่กับอะไรสักอย่าง เหมือนตัวที่อยู่ในไห เขาต้องเติบโต มีโอกาสช่วยเขาไหม ?

           รศ. นพ.สุรจิต : ต้องช่วย เคสนี้ต้องช่วย

ดูที่ตัวแม่ก่อน ตอนนี้ติ่งหูหายไป ?

           รศ. นพ.สุรจิต : การได้ยินตอนนี้ผ่านกะโหลกศีรษะข้างขวา ถ้าเลาะทั้งหมดต้องหาเนื้อมาปิด ซึ่งเป็นทีหลัง ส่วนใหญ่ใช้การรักษาประคับประคองฉีดยาลด อยากให้เห็นตรงคอกับบริเวณหนังตาล่าง เขามีการดึงรั้งทำให้ตาแห้ง เพราะน้ำตาไม่สามารถเคลือบ ตาข้างขวาดึงรั้งลงมา อันนี้ต้องแก้ไขก่อนเลย อันดับแรกคือที่หนังตาไม่ให้รั้ง ถ้ารั้งนาน ๆ อาจเกิดแผลบนแก้วตาได้

เมียเก่าใจโหด บุกสาดน้ำกรดสาวมอญ ลูก

เห็นหน้าแม่แล้ว โอกาสแก้ไขกลับคืนมา มีไหม ?

           รศ. นพ.สุรจิต : วงการแพทย์ไทยเรื่องแผลหดรั้งเราสามารถแก้ได้ค่อนข้างดี จะเหลือที่ใบหู เพราะต้องประกอบด้วยกระดูกอ่อน หนังค่อนข้างบาง ตรงนี้เขาสูญเสียหนัง เวลาเราพบเด็กที่ไม่มีใบหู เราจะสร้างหูจากกระดูกซี่โครงขึ้นมา แล้วยกหูขึ้นมาเป็นหูได้ แต่นี่เขาสูญเสียทั้งกระดูกและหนังที่หุ้มกระดูกใบหู ซึ่งเป็นหนังพิเศษค่อนข้างบาง ฉะนั้นต้องใช้การผ่าตัดที่ซับซ้อนขึ้นมาหน่อย ซึ่งต้องหลายขั้นตอนในการเอาซี่โครงมาเหลาเป็นกระดูกหู ฝัง ยกขึ้นมาโดยมีเนื้อเยื่อชนิดบาง เพื่อสร้าง แต่ในประเทศไทย วงการสาธารณสุขของไทยเราทำได้

ช่วงคอที่เงยได้แค่นี้ ติดที่รั้ง ?

           รศ. นพ.สุรจิต : ที่รั้งที่คอ ถ้าเราสามารถย้ายเนื้อบริเวณใกล้เคียงมาก็จะคลายไปได้ แต่ถ้าไม่ได้จะปลูกถ่ายผิวหนัง แต่ถ้าดีที่สุดคือปลูกถ่ายผิวหนัง แล้วเนื้อที่เปิดบางทีเห็นเส้นเลือดหรือบริเวณอวัยวะที่ปลูกถ่ายผิวหนังไม่ได้ก็จะโยกเนื้อเป็นแผ่นบาง ปัจจุบันโยกเนื้อเป็นแผ่นบางมาปิดได้ ใกล้เคียง

ค่าใช้จ่าย ?

           รศ. นพ.สุรจิต : ถ้าเป็นคนไทย คุณภูมิใจเลย ไม่เสียอะไร ถ้าต่างด้าวมาทำกับเรา เราก็คิดราคา อย่างยกย้ายเนื้อ ครั้งหนึ่งประมาณ 1-2 แสนต่อจุด ย้ายเนื้อที่เป็นเนื้อผิวบาง

เมียเก่าใจโหด บุกสาดน้ำกรดสาวมอญ ลูก

ที่ดูทั้งหมดถ้าประเมิน ?

           รศ. นพ.สุรจิต : ตกที่ 3-4 แสนบาท ที่คอและแขนสองข้าง ไม่รวมปลูกถ่ายหู

ถ้ารวมทั้งหมด ?

           รศ. นพ.สุรจิต : รัฐบาลเราพูดตรง ๆ หลวงขาดทุนถ้าทำ ตามประเมิน ผมว่ารัฐบาลที่ต้องใช้ในห้องสามัญก็ประมาณ 5-6 แสนบาท ให้กลับมาใช้ชีวิตได้

ตัวแขนก็ไปมาสเตอร์พีซ ช่วงหู-หน้าไปรักษากับทางอาจารย์ได้ แต่มีค่าใช้จ่ายแน่ ๆ เพราะไม่ใช่คนไทย ?


           ทนายแก้ว : ระบบเสียงได้ยินได้ฟังปกติไหม

           รศ. นพ.สุรจิต : ใบหูเรามีกระดูกรับเสียง เสียงผ่านแก้วหู อันนี้เพื่อขยายให้ได้ยินชัดขึ้น เพราะตอนนี้รูหูชั้นนอกปิด ต้องทำรูหูให้เขาใหม่ แต่แก้วหูต้องตรวจละเอียดอีกที แต่คิดว่าไม่น่าโดน เขายังได้ยินผ่านกะโหลกศีรษะ แต่ได้ยินลดน้อยไปอีกด้านหนึ่ง ถ้าเป็นเอกชนวางไว้เลยว่าหลายล้าน

           กัน : นี่แม่คนเดียวนะ

ถ้าเป็นลูก ?

           รศ. นพ.สุรจิต : ลำบากมาก เนื้อเยื่อเด็กค่อนข้างบอบบาง ราดโดยตรง สิ่งสำคัญคือต้องไล่ก่อน สิ่งแรกต้องรักษาคือ การหายใจ รักษาดวงตา สิ่งสำคัญคือมี 2 ส่วน คือ หนังตา ถ้าไม่มีหนังตาคอยปิด-เปิด แก้วตาจะเสีย สอง ตัวแก้วตา เมืองไทยเราใช้การรอรับการบริจาคแก้วตามาปลูกถ่าย ไม่เคยประเมินค่าใช้จ่าย แต่ใช้การบริจาคมาปลูกถ่าย การปลูกถ่ายแก้วตาได้ต้องคิดก่อน เด็กไม่เหมือนผู้ใหญ่ การที่เขาโดนปิดตา ตาเขาจะสูญเสียการมองเห็นอย่างถาวร เหมือนคนโต ๆ แก้แก้วตาปุ๊บยังมองเห็นได้ แต่ในเด็กที่ยังไม่มีภาวะที่เด็กยังไม่มีการพัฒนา พอเราไปแก้อาจทำให้เด็กมองเห็นได้ไม่ดี มันเป็นภาวะเร่งด่วนพอสมควร แต่ถ้าปลูกถ่ายแก้วตา แต่ไม่มีหนังตาคอยปิด-เปิดก็จะเสียอีก หนังตายากสุด หูกับหนังตาเป็นสิ่งที่ยาก

เมียเก่าใจโหด บุกสาดน้ำกรดสาวมอญ ลูก

ใบหน้า ที่ยึดรั้งแขนขา ?

           รศ. นพ.สุรจิต : อันนั้นรอได้ แต่ก็ต้องทำ เพราะเด็กมีพัฒนาการ เด็กทุกคนหรือพวกเรา เวลาโดนแผลไฟไหม้จะอยู่ท่าที่เจ็บน้อยที่สุดคือห่อตัว การที่เขาเหยียดออก แผลจะปริ เจ็บ นานเข้าจะมีกลิ่นเหม็น กลายเป็นมะเร็งได้ ต้องผ่าตัดให้แขนเขาออกมา แล้วยึดตึงเขาอยู่ระดับหนึ่ง ในเด็กทำได้เลยถ้าสภาพร่างกายเขาแข็งแรงดี ส่วนใบหน้าถ้าทำแนะนำให้ทำหนังตาก่อนซึ่งยากมาก ถ้าไม่ทำพร้อมกันหมด การปิด-เปิดจะไม่ดี ต้องประเมินก่อนว่าเขาสูญเสียอะไรบ้างแล้วค่อยทำให้เขา

           ทนายแก้ว : กรณีปล่อยให้เนิ่นนานจะมีผลต่อการผ่าตัดไหม

           รศ. นพ.สุรจิต : สายตาเราอยากให้เห็น เพราะเด็กต้องมีการพัฒนา อย่างที่บอกถ้าเด็กไม่ได้พัฒนาสายตาก็จะเสียไปเลย สอง แผลใด ๆ ก็ตามเรามักจะรอ ที่ถามว่าแผลแก้หมดไหม บางทียุบลงได้โดยการรักษาประคับประคอง แต่อะไรดึงรั้งต้องรีบทำ อย่างขาเด็ก นับวันเขายิ่งโต เขาจะเหยียดยากขึ้น อย่างในคนโต ๆ การดึงรั้งขา แขน ข้อไว้แบบนี้ ข้ออาจมีแคลเซียมเกิดขึ้น พอเหยียดมาข้ออาจติด ทำงานไม่ได้ แต่ในเด็ก โชคดีข้อเขาเหยียดออกมามักทำงานได้ดี เพียงแต่จะหาเนื้ออะไรมาปิดให้เขาแข็งแรงพอ การย้ายเนื้อมี 2 แบบ ย้ายผิวหนังกับย้ายเนื้อ ถ้าย้ายเนื้อเราย้ายมาในสมัยก่อน เนื้อเป็นก้อนหนา แต่ปัจจุบันสาธารณสุขไทยสามารถย้ายเนื้อเป็นแผ่นบางเหมือนปลูกถ่ายผิวหนังได้เลย ทำให้ดูสวยงามใกล้เคียงมนุษย์ปกติ

เมียเก่าใจโหด บุกสาดน้ำกรดสาวมอญ ลูก

ค่ารักษาเด็กเท่าไหร่ ?

           รศ. นพ.สุรจิต : การดูแลจะยากกว่าผู้ใหญ่ การรักษาถ้าย้ายเนื้อเป็นแผ่นมาจะยากกว่า คิดง่าย ๆ ผมไม่ใช่หมอที่ประเมินราคาได้มาก จุดหนึ่งแสนนึง

แต่ละคนเป็นล้านไหม ?

           รศ. นพ.สุรจิต : ในเด็กถึงล้านแน่ เพราะนอกจากหนังตา รูจมูกเขาหายไปเลย

           กัน : แม่กับน้อง 2 ล้านอยู่ไหม

           รศ. นพ.สุรจิต : ประมาณนั้น ยังไม่รวมค่าเดินทาง ระหว่างทำแบบนี้ก็ไม่มีอาชีพอะไรด้วย

           ทนายแก้ว : ใช้เวลารักษานานไหม

           รศ. นพ.สุรจิต : ของคุณแม่ไม่นาน อยู่ที่ว่าจะผ่าตัดพร้อม ๆ กันเลยไหม ส่วนใหญ่การแพทย์ถ้าไม่จำเป็นจะผ่าทีละจุด จะดูความจำเป็นว่าอันไหนมาก่อน

           ทนายแก้ว : เด็ก 8 เดือน ลุยผ่าตัดจะดีเหรอ

           รศ. นพ.สุรจิต : เราพยายามทำการดมยาเด็กให้สั้นที่สุด ปัจจุบันต้องขอบคุณอาจารย์หมอดมยา หรือเทคโนโลยีดมยา ทำให้หมอผ่าตัดทำงานได้สบายใจขึ้นเยอะ เวลาผ่าตัดทำทีละจุด เพราะเด็กไม่เหมือนผู้ใหญ่ ความร่วมมืออาจไม่ดีพอ อาจต้องดามเด็กก่อนหนังเขาเซตตัวได้ สิ่งที่ยากที่สุดคือบนใบหน้า เพราะพอทำรูจมูกให้หายใจได้ แต่ใบหน้าเสียโฉม เด็กเขาโตขึ้นทุกวัน เด็กเขาเห็นแบบนี้เขาก็จะถาม การเข้าสู่สังคมต่าง ๆ ทั้งหมดคงแก้ไขไม่ได้ ปัจจุบันบางคนพูดถึงปลูกถ่ายใบหน้า ทำได้ แต่ไม่ 100 เปอร์เซ็นต์

เห็นว่ามีคนบริจาค ?

           กัน : ต้องขอบคุณเพื่อน ๆ พี่บุ้ง ใบหยก โอนมาให้ 2 แสน ก่อนหน้านั้นพี่วู้ดดี้ก็โอนมาให้แสนนึง ก็รอคุณกรรชัยอยู่

ไม่ต้องห่วง เดี๋ยวว่ากัน ความเป็นรายการเองจะเปิดรับบริจาคไม่ได้ อาจต้องเป็นกัน หรือ พม. ต้องดูแลกันเอง ?

           กัน : ตอนนี้ พม. เขารับแล้ว เดี๋ยวจะดูแลบัญชีให้ ก็ขอบคุณพี่ชาย ธรรมนัส พรหมเผ่า ด้วย ที่ประสานทาง พม. ให้ ประสานกระทรวงการต่างประเทศให้ ขอบคุณท่านสาโรจน์ด้วย ท่านกรุณาให้ความช่วยเหลือ ท่านรัฐมนตรีต่างประเทศท่านก็กรุณาให้ความช่วยเหลือด้วย

ตอนไปแจ้งความฝั่งโน้น ตำรวจตั้งข้อหาอะไร ?

           เกตี : พยายามฆ่าค่ะ แจ้งความสามีด้วย เขาบอกจะส่งเรื่องมาฝั่งนี้เพราะผู้หญิงอยู่เมืองไทย ส่วนผู้ชายอยู่ฝั่งพม่า เขาจะจับให้

เมียเก่าใจโหด บุกสาดน้ำกรดสาวมอญ ลูก

ล่าสุด M-150 สมทบเงินเป็นค่ารักษา 1 แสน ?


           ทนายแก้ว : อนุโมทนา

           ทนายแก้ว : เวลารักษาต้องพักฟื้น ต้องอยู่แบบนี้อีกนานไหมถึงจะทำงานได้

           รศ.นพ.สุรจิต : ตรงข้อพับเวลาเหยียดมาจะมี 2 แบบ คือหนึ่ง ปลูกถ่ายหนัง 3 สัปดาห์ กรณีที่กลัวว่าเนื้อจะไม่แข็งแรงพอ หรืออยากได้คุณภาพที่ดีกว่าก็จะย้ายเนื้อ อาจย้ายจากบริเวณท้อง แต่สมัยก่อนมันหนามาก มาแล้วตุ่ยเลย ปัจจุบันเราทำบาง สไลซ์มาแล้วต่อเส้นเลือด พอครบอาทิตย์ก็สามารถขยับได้ คุณหนุ่มโดนดามไว้ 3 สัปดาห์จะรู้ว่าทรมาน แต่การย้ายเนื้อจะทำให้เราทุกข์ทรมานน้อยลง เทคโนโลยีและความรู้เรา เราสามารถหาเนื้อที่ซ่อนแผลได้  

คุณกันจะดูแลเรื่องกระบวนการรักษา ในรายการ M-150 ให้ 1 แสน และคุณทราย มาดามฟิน ให้ 1 แสน อันนี้ให้เพื่อรักษา ?


           กัน : เพื่อความสบายใจ เดี๋ยวจะไปเปิดบัญชี แล้วให้ พม.ดูแล แต่ขอบคุณผู้ใจบุญทุกท่าน ไม่ได้มองว่าเขาเป็นคนต่างชาติ แต่มองว่าเขาเป็นคน ตรงนี้ประทับใจจริง ๆ




เมียเก่าใจโหด บุกสาดน้ำกรดสาวมอญ ลูก

เมียเก่าใจโหด บุกสาดน้ำกรดสาวมอญ ลูก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมียเก่าใจโหด บุกสาดน้ำกรดสาวมอญ-ลูก 2 เดือน โดนจัง ๆ สภาพสุดหดหู่ ค่ารักษาเป็นล้าน อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2567 เวลา 23:13:46 16,541 อ่าน
TOP