x close

ชายเฉียดตายไม่รู้ตัว ทำรากฟันเทียม สกรูเจาะทะลุถึงสมอง หมอเตือนอาจไม่รอด

        ชายเฉียดตายไม่รู้ตัว จากรากฟันเทียมเป็นเหตุ หมอฟันเจาะสกรูทะลุไปถึงสมอง ต้องผ่าตัดฉุกเฉิน ชี้หมอฟันเอาคนไข้ไปทิ้งไว้ รพ. ก่อนรีบเผ่น ปัดคืนเงินค่าทำฟันแม้ผิดพลาด
ทำรากฟันเทียม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 27 เมษายน 2567 เว็บไซต์มิร์เรอร์ รายงานว่า ตอนที่ชายตุรกีวัย 40 ปี เข้าไปทำฟันที่คลินิกทันตกรรมเอกชนในเมืองบูร์ซา ประเทศตุรกี เขาไม่คาดคิดสักนิดว่าจะต้องลงเอยด้วยการถูกส่งตัวเข้าห้องฉุกเฉินเพื่อทำการผ่าตัดด่วน ซึ่งเป็นการผ่าตัดที่แพทย์ถึงกับเตือนว่า มีโอกาสที่เขาจะไม่รอดชีวิต ซึ่งทั้งหมดเกิดขึ้นจากสกรูที่ใช้สำหรับรากฟันเทียมเกิดเจาะทะลุขากรรไกรเข้าไปยังกะโหลกและสมองของเขาตรง ๆ

          รามาซาน อิลมาซ ชายผู้เคราะห์ร้ายดังกล่าว เผยว่า เขามีอาการปวดฟันจึงเข้าไปรับการตรวจที่คลินิกทันตกรรมเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งทันตแพทย์แจ้งว่าโครงสร้างกระดูกของเขาบอบบาง มีฟันโยกที่จำเป็นต้องถอนออก และจากนั้นทันตแพทย์ก็แนะนำให้เขาทำรากฟันเทียมต่อเลย

          "ทันตแพทย์อ้างว่ามีประสบการณ์ด้านนี้มา 24 ปี และมั่นใจในความเชี่ยวชาญของเขา เราจึงไว้วางใจเขาให้ทำการผ่าตัด ต่อมาขณะถอนฟันผมออกและทำการปลูกถ่ายรากฟันเทียมในวันเดียวกัน เขากลับแจ้งเลขาว่าอุปกรณ์ที่เขาใช้นั้นมีข้อบกพร่อง" อิลมาซ กล่าว


          อิลมาซ เผยต่อว่า จากนั้นทันตแพทย์ก็เริ่มทำการฝังรากฟันเทียมต่อด้วยตัวเอง แต่ตอนที่พยายามจะนำสกรูเจาะลงไปนั้น เขาสังเกตว่าทันตแพทย์น่าจะใช้แรงเยอะไป เขาแจ้งให้อีกฝ่ายทราบแล้วว่าได้ยินเสียงกระดูกแตก ซึ่งทันตแพทย์อ้างว่ามันเป็นเรื่องปกติ แต่เมื่อฝ่ายนั้นพยายามจะดันสกรูเข้าไปอีก มันก็เจาะทะลุขากรรไกร กะโหลก และเข้าไปยังพื้นที่ด้านหลังดวงตา ซึ่งมีสมองและน้ำไขสันหลังอยู่ !


          "ตอนที่ผมร้องออกมาด้วยความเจ็บปวด ในที่สุดทันตแพทย์ก็ทำการเอกซเรย์ จนเมื่อเขารู้ตัวว่าสถานการณ์ร้ายแรงแค่ไหน จึงได้พาผมไปยังแผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยอูลูดัก" อิลมาซ  กล่าว

ทำรากฟันเทียม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          รายงานเผยว่า หลังจากทันตแพทย์พาอิลมาซไปส่งที่โรงพยาบาล ก็รีบหนีไปทันที ปล่อยให้คนไข้ต้องเผชิญสิ่งต่าง ๆ ด้วยตัวเอง ซึ่งเมื่อแพทย์ที่โรงพยาบาลทำการตรวจและซีทีสแกนดู ก็พบว่าสกรูที่ใช้ทำรากฟันเทียมได้เจาะไปยังพื้นที่ที่มีสมองกับน้ำไขสันหลังอยู่ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจึงเรียกประชุมด่วนและตัดสินใจทำการผ่าตัด

          ก่อนผ่าตัดแพทย์ยังเตือนอิลมาซว่าเขาอาจเสียชีวิตได้ ดังนั้น อิลมาซจึงต้องปลอบลูก ๆ รวมถึงบอกลาพวกเขา การผ่าตัดสุดทรหดครั้งนี้กินเวลายาวนานหลายชั่วโมง แต่สุดท้ายเขาออกจากห้องผ่าตัดมาได้อย่างปลอดภัย หลังศัลยแพทย์นำสกรูออกจากสมองของเขาได้

          ทั้งนี้ อิลมาซนอนโรงพยาบาลอยู่หลายวันก่อนที่ร่างกายจะฟื้นตัว สามารถกลับบ้านได้ แต่ปรากฏว่าตอนที่เขาพยายามติดต่อไปหาทันตแพทย์ที่ทำรากฟันเทียม อีกฝ่ายกลับปฏิเสธที่จะคืนเงินให้ แถมยังอ้างว่าเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเนื่องจากภาวะแทรกซ้อนทางการแพทย์ ดังนั้น เขาจึงเตรียมที่จะยื่นฟ้องและลากตัวทันตแพทย์รายนี้ไปขึ้นศาล
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก Mirror, Sinchew

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายเฉียดตายไม่รู้ตัว ทำรากฟันเทียม สกรูเจาะทะลุถึงสมอง หมอเตือนอาจไม่รอด อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2567 เวลา 11:07:54 14,386 อ่าน
TOP