x close

ลูกค้าติดแอร์แล้วไม่เย็น ต้นตอช่างมักง่าย อึ้งกับตำแหน่งคอมเพรสเซอร์ ไม่แปลกใจที่จะพัง


           ลูกค้าโวย ซื้อแอร์จากห้าง ช่างมาติดตั้งให้เปิดไม่เย็น ชาวเน็ตเห็นแล้วติงสนั่น ติดตั้งแบบนี้ได้ยังไง ไม่แปลกใจแป๊บเดียวคอมเพรสเซอร์พัง

           พูดได้เต็มปากว่าเมืองไทยอากาศช่วงนี้อากาศร้อนจริง ๆ หลายบ้านที่กำลังเล็งติดแอร์เพิ่ม นอกจากต้องเช็กเรื่องของขนาดห้องและ BTU ของแอร์แล้ว สิ่งที่ควรรู้เพิ่มเติมคือเรื่องตำแหน่งติดตั้งแอร์ และคอมเพรสเซอร์ ไม่เช่นนั้นห้องอาจจะไม่เย็น ซ้ำยังอาจปวดหัวต้องเปลี่ยนอุปกรณ์อีกด้วย

แอร์พัง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก พวกเราคือผู้บริโภค

           วันที่ 29 เมษายน 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค เป็นภาพของแอร์และคอมเพรสเซอร์ที่ช่างจากห้างมากติดตั้งให้ที่บ้านของเธอ ซึ่งภายหลังจึงพบว่าตำแหน่งที่ติดตั้งนั้น มีบางอย่างผิดปกติ ก่อนจะตามมาด้วยปัญหาถึงขั้นต้องเปลี่ยนคอมเพรสเซอร์ใหม่เลยทีเดียว

           เจ้าของโพสต์ เล่าว่า เมื่อหลายเดือนก่อน เธอไปซื้อแอร์จากห้างแห่งหนึ่งเพราะคิดว่าปีนี้ต้องร้อนมาก สงสารแมว จึงติดแอร์ให้ สรุปช่างมาติดแอร์ให้แบบนี้  ตอนนี้คอมเพรสเซอร์เสีย ไม่เย็นเลย เรียกช่างทางศูนย์ของแอร์ยี่ห้อนี้มาดูเขาบอกคอมเพรสเซอร์เสีย จะรับผิดชอบให้เฉพาะคอมเพรสเซอร์

           ส่วนการติดแอร์แบบนี้เขาบอกเป็นการติดผิดวิธี และเสียใจเลย สรุปช่างที่มาติดตอนแรกที่มาจากห้าง ทำไมไม่แนะนำว่าติดแบบนี้ไม่ได้ มันผิดวิธี ทั้ง ๆ เราเป็นผู้หญิงคนเดียวด้วย สรุปตอนนี้แอร์คอมเพรสเซอร์แอร์เสียไปแล้ว

           ทั้งนี้ จะเห็นว่า วิธีการติดตั้งคอมเพรสเซอร์แอร์นั้น ทำโดยการหันคอมเพรสเซอร์แอร์ตัวใหม่ออกนอกบ้าน ส่วนคอมเพรสเซอร์แอร์ตัวเก่าก็หันใส่คอมเพรสเซอร์ตัวใหม่ จึงเป็นเหตุให้เวลาเปิดใช้งานแอร์พร้อมกัน คอนเพรสเซอร์ตัวเก่าก็เป่าลมร้อนใส่คอมเพรสเซอร์ตัวใหม่ ทำให้แอร์ร้อนกว่าเดิม กินไฟมากกว่า และสุดท้ายไม่กี่เดือน คอมเพรสเซอร์ก็เสีย

แอร์พัง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก พวกเราคือผู้บริโภค

           หลังโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ไป มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยหลายคนเห็นตำแหน่งการติดตั้งของช่างก็วิจารณ์หนัก เพราะดูจะเป็นอะไรที่ไม่เหมาะสมไปหมด และมองว่าเมื่อเกิดปัญหาควรจะรับผิดชอบย้ายตำแหน่ง โดยการติดตั้งแบบแขวนไว้เหนือคอมเพรสเซอร์ตัวเก่า ไม่ใช่หันหน้าคอมเพรสเซอร์ให้ปะทะกันแบบนี้

           ขณะที่สาเหตุที่แอร์ไม่เย็น คอมเพรสเซอร์พัง หลายคนวิเคราะห์ว่า เคสนี้ติดแอร์ชิดกับฝ้าเกินไป ทำให้แอร์รับความร้อน ระบายลมได้ไม่ดี แต่ที่หนักสุดคือคอสเพรสเซอร์แอร์ ที่ไปติดหันหน้าระบายลมร้อนชนกับแอร์อีกตัวหนึ่ง ทำให้คอมเพรสเซอร์ระบายความร้อนไม่ได้ ซึ่งเคสนี้ปกติจะต่อขาวางซ้อนบนตัวเดิม ไม่ใช่มาตั้งชนกันแบบนี้

แอร์พัง

แอร์พัง

แอร์พัง

แอร์พัง

แอร์พัง

แอร์พัง

แอร์พัง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกค้าติดแอร์แล้วไม่เย็น ต้นตอช่างมักง่าย อึ้งกับตำแหน่งคอมเพรสเซอร์ ไม่แปลกใจที่จะพัง อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2567 เวลา 16:28:43 25,550 อ่าน
TOP